Xem thêm

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình: Tận hưởng chuyến đi trọn vẹn

MAI THỊ NHUNG
1. Du lịch Phú Quốc cho gia đình cần chuẩn bị những gì? Để chuyến du lịch gia đình được trọn vẹn, việc chuẩn bị tư trang mang theo là rất quan trọng. Tùy theo...

kinh nghiệm  <a href='https://thienviettour.vn/kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-2-ngay-1-dem-lich-trinh-di-lai-an-choi-a3584.html' title='du lịch phú quốc' class='hover-show-link replace-link-3166'>du lịch  <a href='https://thienviettour.vn/blog-a4933.html' title='phú quốc' class='hover-show-link replace-link-3237'>phú quốc<span class='hover-show-content'></span></a> <span class='hover-show-content'></span></a>  cho gia đình

1. Du lịch Phú Quốc cho gia đình cần chuẩn bị những gì?

Để chuyến du lịch gia đình được trọn vẹn, việc chuẩn bị tư trang mang theo là rất quan trọng. Tùy theo đặc điểm của các thành viên trong gia đình, bạn sẽ lựa chọn được đồ mang theo phù hợp, gọn gàng và đầy đủ nhất.

1.1. Về tư trang cá nhân

1.1.1. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình trẻ, chỉ có 2 vợ chồng

Nếu chỉ có hai vợ chồng du lịch, bạn sẽ có nhiều thời gian để thay đồ, chụp ảnh sống ảo. Do đó, hãy chuẩn bị đa dạng quần áo, đồ bơi, phụ kiện khuyên tai, trang sức và đồ trang điểm. Đặc biệt, hãy nhớ mang theo hộ chiếu và chứng minh thư để lên máy bay và làm thủ tục nhận phòng tại nơi lưu trú khi tới Phú Quốc.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

1.1.2. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc có em bé

Với gia đình có con nhỏ dưới 3 tuổi, cần lưu ý chuẩn bị những thứ sau đây:

  • Các bộ đồ cộc tay, dài tay: bố mẹ chuẩn bị đồ cộc tay cho con để mặc ban ngày vẫn mát mẻ, không quá nóng, và bộ quần áo dài tay để bé mặc chiều tối tránh bị lạnh.
  • Đồ ăn cho bé: do con còn nhỏ nên chưa thể ăn chung các món cùng gia đình, bố mẹ hãy chuẩn bị thêm các gói sữa, cháo ăn liền... hoặc yêu cầu nhà hàng tại địa điểm du lịch nấu suất riêng cho trẻ.
  • Chuẩn bị thuốc men: trẻ dưới 3 tuổi rất dễ ốm do sức đề kháng còn kém, do đó bố mẹ lưu ý chuẩn bị các loại thuốc cơ bản mang theo như thuốc ho, cúm, hạ sốt, thuốc chống muỗi...
  • Với gia đình có trẻ đã lớn: chỉ cần chuẩn bị các đồ dùng cá nhân là chính như quần áo, kem đánh răng, một số đồ chơi trẻ yêu thích.

1.1.3. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc với gia đình có người già

Cũng giống như trẻ nhỏ, người già có sức đề kháng kém do đã già. Ngoài việc chuẩn bị quần áo và các phụ kiện cần thiết khi đi du lịch, gia đình cần mang theo các mũ, nón chống nắng, thuốc men đang dùng, hồ sơ bệnh đang mắc (nếu có) để phòng phát sinh vấn đề trong quá trình du lịch.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

1.2. Về kế hoạch đi du lịch Phú Quốc

1.2.1. Đi du lịch gia đình đến Phú Quốc nên đi tự túc hay theo tour

Bạn đang băn khoăn du lịch Phú Quốc nên đi tour hay tự túc. Tùy thuộc vào điều kiện của thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp như sau:

  • Du lịch Phú Quốc theo tour: có ưu điểm là có sẵn lịch trình, du khách chỉ cần lựa chọn lịch trình và điểm đến phù hợp là được. Tuy nhiên, nếu gia đình có trẻ em và người già thì việc đi tour có thể gây khó khăn vì lịch trình đã được định sẵn, đôi khi phải đi quá nhiều điểm đến trong một ngày và người già cũng như trẻ em khó thích ứng. Ngoài ra, đi tour cũng có chi phí cao.

  • Du lịch Phú Quốc tự túc: bất lợi là không có sẵn lịch trình, bạn phải lên kế hoạch kỹ càng từ trước. Tuy nhiên, du khách có thể có những trải nghiệm riêng của mình, có thể tự do điều chỉnh thời gian, thư giãn nghỉ dưỡng và thay đổi lịch trình dễ dàng tùy thuộc vào sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí.

1.2.2. Những điều cần lên kế hoạch khi đi du lịch Phú Quốc cả gia đình tự túc

Từ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình và gia đình, các hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ nghỉ dưỡng ở Phú Quốc rất đa dạng. Để chuyến đi tự túc cùng gia đình được trọn vẹn, bạn và gia đình cần thống nhất trước những điều sau:

  • Tất cả thành viên trong gia đình cần thống nhất được thời gian cho chuyến đi, sau đó tiến hành đặt vé máy bay trước ít nhất nửa tháng để mọi người thu xếp công việc và kế hoạch cá nhân.
  • Tham khảo trước các địa điểm nghỉ dưỡng và đặt phòng để lưu trú tại Phú Quốc trước.
  • Cùng các thành viên trong gia đình liệt kê ra các địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng ở Phú Quốc, sau đó lựa chọn các điểm đến mà đông đảo thành viên trong gia đình muốn đến nhất, gần địa điểm lưu trú nhất.
  • Cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển khi tới Phú Quốc.
  • Trước chuyến đi, bạn cần chuẩn bị thêm một ít tiền mặt để tránh trục trặc khi cần sử dụng tiền mặt hoặc thẻ bị mất trong quá trình di chuyển.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

2. Thời gian du lịch Phú Quốc cho gia đình là khi nào?

Thời điểm du lịch là yếu tố quan trọng góp phần cho chuyến đi được trọn vẹn. Thời điểm đến Phú Quốc thích hợp nhất và được nhiều người yêu thích là vào mùa khô. Tuy nhiên, mỗi thời điểm trong năm, đảo ngọc có những vẻ đẹp riêng:

  • Mùa mưa (thời điểm từ tháng 4 - tháng 10): mặc dù thời gian này có nắng, nhưng Phú Quốc là đảo nên lượng mưa nhiều, cùng gió lớn gây cản trở việc tham quan. Tuy nhiên, điểm cộng là giá phòng và các dịch vụ vào thời điểm này khá rẻ.

  • Mùa khô (thời điểm từ tháng 10 - hết tháng 3 năm sau): thời điểm này được nhận định là mùa cao điểm du lịch, trời mưa ít, biển êm và lặng sóng, thuận lợi cho việc tham quan. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình có người già và trẻ nhỏ thì lựa chọn mùa khô là thích hợp nhất.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

3. Cách thức di chuyển đến Phú Quốc và phương tiện đi lại tại Phú Quốc

3.1. Hướng dẫn di chuyển tới Phú Quốc

Tùy thuộc vào số lượng thành viên, lứa tuổi và quãng đường di chuyển, bạn có thể lựa chọn cách thức di chuyển đến Phú Quốc phù hợp:

  • Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình trẻ chỉ có 2 vợ chồng: Với nhóm này, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển đến Phú Quốc như đi xe giường nằm, đi máy bay, đi tàu hỏa...

  • Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc cho gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ Hà Nội: Với nhóm đối tượng này, lựa chọn cách thức di chuyển bằng máy bay là tốt nhất, vừa có thể đảm bảo sức khỏe cho bé và người lớn tuổi, vừa tránh được việc bé sợ, quấy khóc khi đi đường dài như các phương tiện khác.

  • Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc cho gia đình có phụ nữ mang thai: Nếu có phụ nữ mang thai, tham khảo bài viết "Phụ nữ mang thai đi máy bay: Tất cả lưu ý và quy định cần biết".

3.2. Hướng dẫn di chuyển vui chơi, tham quan tại Phú Quốc

Không gian đô thị tại Phú Quốc tương đối sạch sẽ và thoáng đãng, di chuyển rất dễ dàng. Có 3 hình thức di chuyển phổ biến tại Phú Quốc:

  • Đi taxi: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình tự túc, nếu bạn không rành đường thì lựa chọn di chuyển vui chơi, tham quan tại Phú Quốc bằng taxi sẽ tối ưu nhất, có nhiều lựa chọn như thuê taxi theo chuyến hoặc thuê trọn ngày. Đặc biệt, nếu đi du lịch Phú Quốc theo gia đình đông người thì giá cả taxi tính ra khá tiết kiệm.

  • Thuê xe tự lái: Nếu ngân sách cho chuyến đi vẫn còn dư dả, bạn có thể lựa chọn thuê xe ô tô tự lái hoặc có lái sẽ thuận tiện nhất. Trước chuyến đi, bạn có thể tìm hiểu thuê trước và nhận xe, đón tại sân bay.

  • Xe bus: Nếu đối tượng trong gia đình đa số là người trẻ, không có người lớn tuổi và trẻ em thì có thể lựa chọn đi xe bus để tiết kiệm chi phí và tương đối nhanh chóng.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

Ở Phú Quốc có rất nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng, tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn chỗ ở phù hợp. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình là nên lựa chọn các resort hoặc khách sạn vì nơi ở rộng rãi, đầy đủ tiện nghi để các thành viên trong gia đình tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Du lịch Phú Quốc phát triển nên có rất nhiều lựa chọn về lưu trú cho du khách. Từ các homestay xinh xắn, khách sạn tại trung tâm hay resort ven biển... tất cả đều đem tới những trải nghiệm và dịch vụ riêng phù hợp cho từng đối tượng.

Đừng bỏ qua hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Phú Quốc cực tiện nghi. Nếu bạn muốn lựa chọn cho gia đình mình một khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, có đầy đủ các tiện ích, dịch vụ, khu vui chơi, nhà hàng, lại gần các điểm tham quan nổi tiếng, có thể lựa chọn hệ thống khách sạn Vinpearl Phú Quốc:

  • VinHolidays Fiesta Phú Quốc: hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp với tiện ích đa dạng, dịch vụ chuyên nghiệp.

VinHolidays Fiesta Phú Quốc

  • Vinpearl Wonderworld Phú Quốc: biệt thự nghỉ dưỡng riêng tư, yên bình.

Vinpearl Wonderworld Phú Quốc

  • Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc: hệ thống phòng lưu trú tiện nghi, đẳng cấp.

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

>>> Đặt ngay phòng tại Vinpearl Phú Quốc để cùng gia đình tận hưởng hành trình nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đảo ngọc!

5. Những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng phù hợp du lịch cùng gia đình

Phú Quốc được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng" với rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng phù hợp với mọi thành viên trong gia đình:

  • Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc: công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam với nhiều tiện ích, dịch vụ đẳng cấp và các trò chơi vui nhộn.

  • Vườn thú Vinpearl safari phú quốc : công viên sở thú hoang dã đầu tiên tại Việt Nam với hơn 3.000 cá thể thuộc hơn hàng trăm loài.

  • Vườn quốc gia Phú Quốc: nơi hòa mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng tuyệt tác của cả núi rừng và biển cả.

  • Grand World Phú Quốc: tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm thuộc Phú Quốc United Center với các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

  • Các bãi biển đẹp: Bãi Sao, Gành Dầu, Bãi Trường, Bãi Dài là những bãi biển đẹp và thu hút du khách bậc nhất ở Phú Quốc.

![kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình](https://thienviettour

1