Xem thêm

Chợ Đồng Xuân Hà Nội: Khám phá trải nghiệm hấp dẫn nhất 2023

MAI THỊ NHUNG
Chợ Đồng Xuân Hoàn Kiếm Hà Nội là một trong những khu chợ lớn nhất miền Bắc,với tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Tọa lạc tại trung tâm Thủ đô, chợ không chỉ là...

Chợ Đồng Xuân Hoàn Kiếm Hà Nội là một trong những khu chợ lớn nhất miền Bắc,với tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Tọa lạc tại trung tâm Thủ đô, chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là "thiên đường ẩm thực" của du lịch Hà Nội.

1. Vị trí và giờ mở cửa của Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân nằm ngay trung tâm phố cổ Hà Nội, thuộc phường Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm. Chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm khoảng 1km, rất gần ga Long Biên và phố Hàng Mã. Phía Tây của chợ là phố Đồng Xuân, phía Đông là ngõ Đồng Xuân, phía Bắc là phố Hàng Khoai và phía Nam là phố Cầu Đông.

Chợ Đồng Xuân mở cửa từ 6h - 18h hằng ngày, cung cấp các sản phẩm đa dạng cho du khách. Khu ẩm thực ở ngõ chợ mở cửa đến tận rạng sáng hôm sau. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7, Chủ nhật, chợ Đồng Xuân mở cửa đến 22h30 để phục vụ nhu cầu tham quan và mua sắm của du khách.

2. Lịch sử hình thành chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân có tuổi đời hàng trăm năm và đã trải qua nhiều biến đổi trong lịch sử Hà Nội. Vào năm 1804, triều đình nhà Nguyễn đã xây dựng một khu chợ ở phía Nam sông Tô Lịch để thuận tiện cho việc giao thương. Đến năm 1889, chợ được dồn vào một khu đất trống ở phường Đồng Xuân và được xây dựng lại theo kiến trúc Pháp. Kể từ đó, chợ Đồng Xuân ngày càng phát triển và trở thành khu chợ sầm uất nhất Thủ đô Hà Nội.

3. Các cách di chuyển đến Chợ Đồng Xuân

Du khách có nhiều phương tiện để đến chợ Đồng Xuân như xe đạp, xe máy, ô tô, taxi hoặc xe ôm công nghệ. Nếu muốn di chuyển bằng xe bus, du khách có thể bắt xe tại các tuyến đến gần chợ. Bên cạnh đó, chợ cũng có một bãi gửi xe máy với giá chỉ 10.000 VNĐ/chiếc để tiện cho việc di chuyển và tham quan phố cổ.

4. Chợ Đồng Xuân bán gì?

Chợ Đồng Xuân là nơi tập trung của nhiều tiểu thương ở miền Bắc. Với diện tích rộng lớn và 3 tầng, chợ bày bán đa dạng các mặt hàng. Tầng 1 chủ yếu là cửa hàng quần áo, giày dép và đồ điện tử, Tầng 2 là khu vực bán sỉ và lẻ vải vóc và quần áo cho người lớn, và Tầng 3 là khu vực bán đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, chợ còn có khu chợ Bắc Qua bán thực phẩm và hàng ẩm thực hoạt động đến nửa đêm. Du khách cũng có thể tìm thấy các gian hàng bán chim cá cảnh và thú cảnh phía sau chợ.

5. Ăn gì ở chợ Đồng Xuân?

Chợ Đồng Xuân không chỉ là nơi mua sắm mà còn được biết đến với hàng loạt món ăn ngon đặc trưng của Hà Nội. Du khách có thể thưởng thức các món ăn vặt như cháo sườn sụn, bánh tôm, bún ốc, bánh gio, bánh đúc, thịt xiên, chè... tại các quán ăn vỉa hè gần chợ. Nếu muốn tìm những món ăn ngon nức tiếng, du khách có thể ghé thăm các quán ăn như Bánh tôm Cô Ầm, Cháo sườn Huyền Anh, Bún Ốc Thúy, Bún chả que tre Cô Nga.

6. Địa điểm du lịch gần chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân có vị trí thuận lợi gần các địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách có thể ghé thăm phố cổ Hà Nội, Nhà hát lớn Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm và phố sách Hà Nội sau khi mua sắm tại chợ. Nếu muốn trải nghiệm vui chơi giải trí, du khách có thể ghé thăm VinKE & Vinpearl Aquarium tại TTTM Vincom Mega Mall Times City.

7. Kinh nghiệm khi đi chợ Đồng Xuân

Khi tham quan chợ Đồng Xuân, du khách nên giữ giỏi đồ đạc và tiền bạc để tránh tình trạng mất cắp. Nếu mua hàng số lượng lớn, du khách có thể thương lượng để nhận được giá ưu đãi. Ngoài ra, du khách cũng nên mặc đẹp và thoải mái để di chuyển và trải nghiệm chợ một cách tiện lợi.

Chợ Đồng Xuân không chỉ là nơi mua sắm quen thuộc mà còn là biểu tượng lịch sử và văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Nếu có dịp du lịch Hà Nội, không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị tại chợ này.

1