Xem thêm

Hòn Bà Nha Trang - Thiên Nhiên Hùng Vĩ Mê Hoặc Du Khách

MAI THỊ NHUNG
Hòn Bà Nha Trang, một khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, với độ cao hơn 1.500m, nằm ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Khí hậu mát mẻ cùng với thảm rừng nguyên sinh trăm...

Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà Nha Trang, một khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, với độ cao hơn 1.500m, nằm ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Khí hậu mát mẻ cùng với thảm rừng nguyên sinh trăm tuổi đã tạo nên sự tương đồng giữa Hòn Bà và Đà Lạt. Trong những năm gần đây, Hòn Bà đã trở thành điểm đến lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm và muốn khám phá những cảnh đẹp tự nhiên tuyệt vời.

Vị trí của Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà Nha Trang nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Tây Nam, giữa hai xã là Khánh Phú - huyện Khánh Vĩnh và Suối Cát - huyện Cam Lâm. Năm 1915, bác sĩ Alexandre Yersin, một nhà thám hiểm người Pháp, tìm đến Hòn Bà để nghiên cứu và trồng những loại cây thuốc quý hiếm. Ngôi nhà của ông vẫn còn tồn tại đến ngày nay và được bảo tồn.

Thời điểm lý tưởng để đến Hòn Bà

Hòn Bà có khí hậu ẩm và thường xuyên có mưa, với trung bình 252 ngày mưa trong năm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những cơn mưa khi đi du lịch đến đây. Tốt nhất là tránh đi vào mùa mưa, bão và kiểm tra thời tiết trước khi đi. Mùa mưa ở Nha Trang thường rơi vào khoảng tháng 10 - tháng 11.

Hòn Bà Nha Trang

Lịch sử của khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà Nha Trang

Hòn Bà là nơi mà bác sĩ Yersin đã từng sống và làm việc vào đầu thế kỷ 20. Ông đã khám phá ra Hòn Bà vào ngày 22/09/1863 và xây dựng ngôi nhà gỗ lớn tại đỉnh núi này để nghiên cứu thuốc chữa bệnh. Hiện nay, ngôi nhà này được bảo tồn và phục vụ du khách để tưởng nhớ công ơn của bác sĩ Yersin.

Hòn Bà được nhà nước công nhận là khu bảo tồn theo quyết định số 98/2005/QĐ-UBND ngày 15/12/2005 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Nhiệm vụ của khu bảo tồn là bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và các loài động vật quý hiếm, duy trì nguồn nước cho hồ Suối Dầu và cung cấp một khu du lịch sinh thái cho du khách.

Cách đi đến khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà Nha Trang

Con đường lên Hòn Bà sẽ khiến bạn say đắm với vẻ đẹp tuyệt vời. Thời gian di chuyển từ Nha Trang đến Hòn Bà mất khoảng 2 tiếng. Đường đi này có những cung đường cong và uốn khúc, đòi hỏi bạn phải cẩn thận khi lái xe. Tuy nhiên, với những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm, việc chinh phục con đường này chỉ là chuyện nhỏ.

Hòn Bà Nha Trang

Những trải nghiệm độc đáo tại Hòn Bà Nha Trang

Khi đến Hòn Bà, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ động và thực vật đa dạng, bao gồm vooc, chà vá, vượn bạc má và nhiều loài quý hiếm khác. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi phượt, trekking qua khu rừng nguyên sinh, ngắm cảnh tại tháp suối nguồn và khám phá hồ Suối Dầu.

Hòn Bà cũng nổi tiếng với hệ động và thực vật phong phú. Có khoảng 255 loài động vật và 592 loài thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Du khách có thể thỏa thích khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tại đây.

Giá vé và chỗ ở tại Hòn Bà Nha Trang

Giá vé vào khu du lịch Hòn Bà hiện tại là 30,000 đồng mỗi người. Bạn có thể thuê tầng hai của nhà hàng trong khu du lịch để nghỉ qua đêm với chi phí 100,000 đồng/người. Ngoài ra, có các bungalow nhỏ với giá mỗi người là 500,000 đồng cho một đêm.

Hòn Bà Nha Trang

Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại hoặc ở nhà dân trong một đêm, bạn có thể tìm các lựa chọn ở xung quanh đỉnh Hòn Bà. Về ẩm thực , đặc sản ở đây chủ yếu là thịt, gà và cá suối. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng tại các nhà dân trong khu vực.

Kết luận

Hòn Bà Nha Trang là một điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên hùng vĩ và cảnh đẹp tuyệt vời. Cùng trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm và khám phá hệ động thực vật phong phú. Đến với Hòn Bà, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và trở về với những kỷ niệm đẹp.

1