Xem thêm

Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023 tại Đắk Lắk: Vẻ đẹp văn hóa và sự kiện đặc sắc

MAI THỊ NHUNG
Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vào năm 2023, UBND huyện Lắk đã quyết định tổ chức Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 từ ngày 10 đến...

Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vào năm 2023, UBND huyện Lắk đã quyết định tổ chức Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 từ ngày 10 đến 12 tháng 3, với 6 hoạt động độc đáo.

Một sự kiện đáng mong đợi

Việc tổ chức Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023 tại huyện Lắk là một trong những hoạt động đặc biệt nhất của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Năm nay, sự kiện hứa hẹn sẽ thực sự thôi thúc sự tò mò và tạo cảm hứng cho du khách khi khám phá vẻ đẹp văn hóa và truyền thống của người dân M’Nông sinh sống bên Hồ Lắk.

Một trải nghiệm văn hóa độc đáo

Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023 sẽ được chia thành nhiều hoạt động thú vị và độc đáo. Lễ cúng sức khỏe cho 11 con voi và 22 nài voi, lễ cúng hạ thủy thuyền cho 19 chiếc thuyền độc mộc và các chủ thuyền, và đêm giao lưu cồng chiêng với đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk - Hàn Quốc sẽ mang đến những tiết mục văn hóa đặc sắc của các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng, dân ca, và dân vũ.

Chào mừng đội thuyền đua

Hoạt động chính của sự kiện là hội đua thuyền độc mộc, với sự tham gia của 05 đơn vị đăng ký, gồm đơn vị xã Yang Tao, Bông Krang, Đắk Liêng, Thị trấn Liên Sơn và Khu nghỉ dưỡng Lắk Tented Camp. Được chia thành 17 đội với 86 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung đua 02 vận động viên, 03 vận động viên và 04 vận động viên. Hội đua thuyền độc mộc hứa hẹn sẽ mang lại những trận đua kịch tính và hấp dẫn cho khán giả.

Lịch trình của sự kiện

Hội đua thuyền độc mộc sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 3, tại bờ hồ Lắk, ngay cạnh Quảng trường Hoa viên trung tâm huyện Lắk. Điều này sẽ tạo cơ hội cho du khách và người dân địa phương tham gia và chứng kiến những giây phút căng thẳng và phiêu lưu trong cuộc đua.

Sự quan tâm đến bảo tồn thuyền độc mộc

Thông qua Hội đua thuyền độc mộc, du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm về đời sống văn hóa của người dân M’Nông sinh sống bên Hồ Lắk. Đồng thời, sự kiện này cũng đánh dấu sự quan tâm của chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc bảo tồn những chiếc thuyền độc mộc đặc biệt này, trước nguy cơ ngày càng sụt giảm nghiêm trọng.

Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023 tại huyện Lắk là một sự kiện đáng chú ý không chỉ để tận hưởng khung cảnh đẹp mà còn để khám phá văn hóa và truyền thống độc đáo của người dân địa phương. Hãy đến và tham gia cùng chúng tôi để trải nghiệm những giây phút tuyệt vời và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống này.

Hình ảnh đua thuyền độc mộc Hình ảnh đua thuyền độc mộc - 03 vận động viên (Ảnh nguồn: Internet)

1