Xem thêm

Đảo Dừa - Một điểm du lịch hấp dẫn tại hồ Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Đảo Dừa là một trong những điểm đến đẹp nhất tại khu vực hồ Hòa Bình. Từ bến cảng Thung Nai (Cao Phong), chỉ mất hơn 30 phút đi thuyền là bạn đã có thể...

Đảo Dừa là một trong những điểm đến đẹp nhất tại khu vực hồ Hòa Bình. Từ bến cảng Thung Nai (Cao Phong), chỉ mất hơn 30 phút đi thuyền là bạn đã có thể đến được Đảo Dừa. Đảo Dừa được UBND tỉnh công nhận là một điểm du lịch địa phương và có diện tích rộng khoảng 10 ha. Nơi đây giao hòa giữa trời mây, non nước lòng hồ thủy điện, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.

Một nơi đáng khám phá

Đảo Dừa nằm cạnh đền Chúa Thác Bờ - một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Từ xa, khi nhìn vào hồ, Đảo Dừa ẩn hiện trong màu xanh của cây cối và sông nước bao la. Ban đầu, bạn có thể nghĩ rằng đó chỉ là một hòn đảo tự nhiên giống như bao hòn đảo nhỏ khác nổi trên mặt hồ. Nhưng khi bước chân lên đảo, bạn sẽ bị ngỡ ngàng và khâm phục bởi cảnh quan và công trình tuyệt đẹp đã được xây dựng tại đây.

Chứng kiến sự tận tụy

Chủ cơ sở đảo Dừa - ông Nguyễn Đình Tuy đã cho xây dựng trên đảo chuỗi nhà sàn lớn theo kiến trúc cổ truyền của người Mường, người Thái. Đây là nơi bạn có thể đến để nghỉ ngơi với sức chứa vài chục người. Du khách cũng có thể đi bộ tham quan trên đảo, ngắm vườn và hái trái cây thỏa thích tại các vườn trái cây như xoài, hồng, nhãn, vải, hồng bì, khế... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia bơi thuyền thăm các đảo xung quanh.

Một không gian đẹp và thoáng đãng

Khu vực phục vụ khách trên đảo được bố trí khá hợp lý, mang lại không gian thoáng mát và tầm nhìn bao quát một góc hồ và các đảo xung quanh. Cầu tàu là nơi khách được đón tiếp, với sân rộng rãi có các dãy ghế, võng và bàn uống nước. Đảo còn có các ngôi nhà sàn lớn và nhỏ, phân bố hài hòa và hợp lý, phục vụ việc nghỉ ngơi và ăn uống cho khách du lịch.

Trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên và ẩm thực độc đáo

Đến với đảo Dừa, bạn sẽ được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với những hòn đảo to và nhỏ khác nhau nằm giữa vùng nước mênh mông. Bạn có thể thả hồn trên thuyền độc mộc, thưởng thức một bầu trời trăng sao sáng in bóng trên mặt hồ và nghe tiếng cá đớp lao xao. Đồng thời, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương như cá hun khói, rau rừng đồ chấm lòng cá, thịt lợn nướng... Tất cả đều tươi ngon và ngọt lịm, để lại dư vị khó quên.

Một điểm dừng chân đáng giá

Đảo Dừa đã được đầu tư hệ thống điện và lắp sóng điện thoại, giúp du khách khi đi du lịch vẫn có thể nắm bắt và xử lý thông tin, công việc. Hệ thống tàu chở khách và thuyền gắn máy nhỏ cũng được chủ đảo đầu tư để phục vụ du khách tham quan các điểm du lịch quanh khu vực. Chất lượng dịch vụ và khai thác phong cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc luôn được chú trọng, khiến lượng khách đến đảo ngày càng nhiều hơn. Đảo Dừa đã trở thành một điểm dừng chân khó có thể bỏ qua khi thăm quan hồ Hòa Bình. Du lịch sinh thái tại Đảo Dừa đang ngày càng trở nên hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

1