Xem thêm

Đảo Dừa – một điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại hồ Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Từ bến cảng Thung Nai (Cao Phong), chỉ mất hơn 30 phút đi thuyền, bạn sẽ đến ngay Đảo Dừa - một trong những hòn đảo đẹp nhất khu vực hồ Hòa Bình. Nằm trong...

Từ bến cảng Thung Nai (Cao Phong), chỉ mất hơn 30 phút đi thuyền, bạn sẽ đến ngay Đảo Dừa - một trong những hòn đảo đẹp nhất khu vực hồ Hòa Bình. Nằm trong xã Vầy Nưa của huyện vùng cao Đà Bắc và kề cận với điểm du lịch tâm linh đền Chúa Thác Bờ, Đảo Dừa đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch địa phương uy tín.

Hòn đảo xanh mướt giữa lòng hồ

Đảo Dừa có diện tích khoảng 10 ha, nằm giữa không gian kỳ vĩ của trời mây và non nước lòng hồ thủy điện. Nhìn từ xa, hòn đảo ẩn hiện trong màu xanh của cây cối và sông nước bao la. Đó là lý do tại sao những người chưa từng đặt chân tới đây thường nghĩ rằng nó chỉ là một hòn đảo tự nhiên thông thường, tương tự như những hòn đảo khác trên mặt hồ Hòa Bình. Nhưng khi bước chân lên đảo, bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng và khâm phục trước cảnh quan và công trình tuyệt đẹp mà những con người địa phương đã chăm chút xây dựng trong nhiều năm qua.

Một trải nghiệm du lịch tuyệt vời

Đảo Dừa được chủ cơ sở - ông Nguyễn Đình Tuy - xây dựng theo kiến trúc cổ truyền của người Mường và người Thái. Trên đảo, có một chuỗi nhà sàn lớn có thể đáp ứng cho vài chục người nghỉ lại. Du khách có thể đi bộ khám phá đảo, ngắm vườn hoa và hái trái cây thỏa thích trong các vườn quả như xoài, hồng, nhãn, vải, hồng bì, khế... Bạn cũng có thể bơi thuyền tham quan các đảo xung quanh. Các khu vực phục vụ khách trên đảo được bố trí khá hợp lý, mang đến không gian thoáng mát và tầm nhìn bao quát một góc hồ và các đảo xung quanh.

Khám phá văn hóa và thiên nhiên độc đáo

Tọa lạc giữa vùng hồ rộng lớn, Đảo Dừa mang đến trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với những ngọn núi biến thành những hòn đảo to nhỏ, nổi bật giữa mênh mông nước. Du khách có thể thả hồn trên thuyền độc mộc, chiêm ngưỡng ánh trăng rọi sáng trên mặt hồ và những con cá đuổi nhau lao xao. Ở đảo, bạn cũng được thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như cá hun khói, rau rừng chấm lòng cá và thịt lợn nướng. Tất cả đều sạch và ngon miệng, để lại dư vị khó quên trong lòng du khách.

Đảo Dừa không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn có nhiều điểm du lịch khác trong khu vực như đền Thác Bờ, động Thác Bờ, thác Tình Yêu, vịnh Ngòi Hoa, động Hoa Tiên, đảo Cối Xay Gió, đảo Xanh, đảo Ngọc... Chủ đảo luôn quan tâm đến chất lượng dịch vụ, từ khai thác phong cảnh thiên nhiên và văn hóa dân tộc. Đó là lý do tại sao số lượng khách du lịch đến đảo ngày càng gia tăng. Đảo Dừa thực sự là một điểm dừng chân khó có thể bỏ qua khi thăm quan hồ Hòa Bình. Du lịch sinh thái tại đảo Dừa đang trở thành điểm đến hấp dẫn, được khách du lịch ưa thích và quan tâm nhiều hơn bao giờ hết.

Ảnh: Đảo Dừa Ảnh minh họa: Đảo Dừa - một điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại hồ Hòa Bình.

Đọc thêm: đại phú an

1