Xem thêm

Đến Tây Nguyên thực hiện giấc mơ cưỡi voi thuở bé năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Từ nhỏ, chú voi con ở bản Đôn đã in sâu trong trí nhớ của nhiều đứa trẻ. Ước mơ được thấy voi và cưỡi lưng chú voi đã trở thành một trong những suy...

Từ nhỏ, chú voi con ở bản Đôn đã in sâu trong trí nhớ của nhiều đứa trẻ. Ước mơ được thấy voi và cưỡi lưng chú voi đã trở thành một trong những suy nghĩ thường trực. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng bạn có thể thực hiện giấc mơ đó? Điều này dường như xa xôi nhưng lại dễ dàng hơn bạn tưởng. Hãy đến Buôn Đôn, nơi mà bạn có thể cưỡi voi như những người dân bản địa Tây Nguyên thực thụ.

Buôn Đôn - Nơi thực hiện giấc mơ

Buôn Đôn nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 60km. Đến đây, phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là xe bus. Xe bus số 15 đi Buôn Đôn với giá vé 20.000đ/lượt, chạy từ bến xe thành phố đến khu du lịch cầu Treo, Buôn Đôn. Chỉ mất khoảng một tiếng di chuyển trên xe bus, bạn đã có thể đến được Buôn Đôn. Dù xe nhỏ nhưng đường đi không quá xóc. Nếu bạn đi từ sáng sớm, trưa có thể quay trở lại thành phố để nghỉ ngơi và tiếp tục khám phá những điểm tham quan khác.

Buôn Đôn Buôn Đôn - Ảnh: dhungcafe

Cưỡi voi và trải nghiệm Tây Nguyên

Buôn Đôn có chỗ nuôi voi ngay trong khu du lịch cầu Treo. Bạn chỉ cần mua vé vào cửa với giá 30.000đ và thoải mái khám phá khu vực này từ sáng đến chiều. Khu vực này có các điểm dừng chân cho khách du lịch ngồi và ăn nhẹ.

Khu du lịch cầu Treo Khu du lịch cầu Treo - Ảnh: k6bc11r

Tại đây, bạn có thể cưỡi voi một cách dễ dàng. Khu vực nuôi voi ở Buôn Đôn có đủ ghế và xích đu. Voi luôn sẵn sàng chờ đợi để bạn cưỡi, không cần phải chờ đợi lâu. Mặc dù khu vực nuôi voi khá hẹp, nhưng xung quanh lại có không gian rộng lớn. Bạn sẽ ngồi trên lưng voi và di chuyển quanh khu vực đó.

Xích đu Xích đu - Ảnh: Iki Oleo

Về mức giá, việc cưỡi voi không quá đắt cũng không quá rẻ, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn có thể chọn từ các gói dịch vụ khác nhau. Có 3 mức giá là 150.000đ cho 15 phút, 300.000đ cho 30 phút và 600.000đ cho 1 tiếng. Mỗi chuyến cưỡi voi có thể chở được 3 người. Vì vậy, nếu tính ra tiền cho mỗi người, mức giá này khá hợp lý.

Vé cưỡi voi ở Buôn Đôn Vé cưỡi voi ở Buôn Đôn - Ảnh: Iki Oleo

Trải nghiệm cưỡi voi và cảm nhận cuộc sống Tây Nguyên

Cảm giác khi ngồi trên lưng voi là như thế nào? Ban đầu, nó có vẻ giống với việc đi tàu gỗ ra đảo. Khi ngồi trên lưng voi, bạn sẽ cảm nhận được những cử chỉ lắc lư theo nhịp chân của voi. Voi di chuyển chậm chạp và mọi bước đi đều mang một sự rung chuyển nhẹ. Tuy nhiên, lưng voi lại vững chãi và an toàn. Việc ngồi trên lưng voi sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất an tâm.

Trên lưng voi vững chãi Trên lưng voi vững chãi - Ảnh: Iki Oleo

Khi cưỡi voi, bạn sẽ không ngồi trực tiếp trên lưng voi như là người điều khiển. Thay vào đó, một chiếc ghế gỗ rộng và êm ái được đặt lên lưng voi, đủ cho ba người ngồi. Người điều khiển voi sẽ ngồi đằng trước, gần cổ và giữ một cây gậy chỉ đường cho voi đi đúng hướng.

Chòi đợi voi Chòi đợi voi - Ảnh: Iki Oleo

Voi ở Buôn Đôn rất dạn người và thân thiện. Chúng làm việc chăm chỉ và rất vui vẻ khi được ăn mía mà du khách mua cho. Với thời gian sống lâu dài cùng con người, voi đã học được một số ngôn ngữ, hiểu cử chỉ và rất biết nghe lời.

Ngồi trên lưng voi, bạn sẽ nghe câu hát quen thuộc:

"Chú voi con ở bản Đôn Chưa có ngà nên còn trẻ con Từ rừng già chứ không đến với người Rất ham ăn và ham chơi..."

Voi ham ăn Voi ham ăn - Ảnh: Iki Oleo

Cảm giác này như đang sống lại tuổi thơ, câu hát đã thấm vào giấc mơ và trở thành hiện thực. Nhưng không chỉ có mơ cưỡi trên lưng voi, bạn cũng có thể trải nghiệm và khám phá những miền đất linh thiêng của tổ quốc.

Cưỡi voi chinh phục Tây Nguyên Cưỡi voi chinh phục Tây Nguyên - Ảnh: Bảo Hưng

Trên lưng voi, bạn sẽ cảm nhận được lòng tự hào về mình, được cưỡi trên lưng những chú voi hùng mạnh, và cảm nhận được sự giàu văn hóa và truyền thống của Tây Nguyên. Khi hòa mình vào nhịp chân của voi, bạn sẽ có góc nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống trong những làng quê, và nghe thấy những tiếng ồn ào của núi rừng. Bạn sẽ muốn khám phá và khám phá nhiều điều mới lạ hơn nữa.

Văn hóa Tây Nguyên trên lưng voi Văn hóa Tây Nguyên trên lưng voi - Ảnh: Bảo Hưng

Trong khoảng thời gian ngồi trên lưng voi, dạo chơi trên những con đường đất đỏ ngắn ngủi, trải nghiệm của bạn sẽ rất lớn. Từ những gì bạn trực tiếp trải nghiệm, và những câu chuyện bạn nghe từ người dân Tây Nguyên, chuyến đi này sẽ trở nên thú vị đến mức bạn không thể nào quên.

Đất đỏ và những trải nghiệm Tây Nguyên Đất đỏ và những trải nghiệm Tây Nguyên - Ảnh: Bảo Hưng

Cưỡi voi và chìm đắm vào vẻ đẹp Tây Nguyên

Sau khi cưỡi voi, hãy ngồi lại trên chiếc xích đu và đối diện với những chú voi lớn. Có lẽ do tính chất đa cảm của bạn, ánh mắt của chú voi phía sau rào sắt dường như tràn đầy linh hồn. Cảm giác như chú voi ấy muốn chia sẻ điều gì đó, cảm giác như đang tìm kiếm một người bạn để tâm sự. Đúng vậy, voi đã sống lâu với người dân Tây Nguyên đủ để hiểu một số ngôn ngữ, cử chỉ và rất biết lắng nghe.

Nghe voi tâm sự Nghe voi tâm sự - Ảnh: Iki Oleo

Buôn Đôn cũng là nơi có khu du lịch sinh thái. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm về văn hóa và truyền thống của Tây Nguyên.

Tây Nguyên là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích núi rừng, âm vang của cồng chiêng và đặc biệt là yêu voi. Bạn sẽ cảm nhận rằng nếu đến Tây Nguyên mà không cưỡi voi, bạn đã bỏ lỡ một phần quan trọng của cuộc hành trình. Có những trải nghiệm chỉ thuộc về một nơi duy nhất, thuộc về một vùng đất riêng biệt. Chính ở đó bạn mới cảm nhận hết sức thú vị và ý nghĩa. Hãy thử một lần ngồi trên lưng voi, mở rộng tầm mắt và ngắm nhìn cuộc sống bao la.

Cưỡi voi chinh phục Tây Nguyên Cưỡi voi chinh phục Tây Nguyên - Ảnh: Bảo Hưng

Quảng bá: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1