Xem thêm

Đi du lịch Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu tiền? 20 triệu 7 ngày đủ không?

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền? 20 triệu có đủ không? Nếu chỉ đi 7 ngày, ăn uống không quá cầu kì, đi lại bằng metro, xe bus và thăm các...

Du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền? 20 triệu có đủ không? Nếu chỉ đi 7 ngày, ăn uống không quá cầu kì, đi lại bằng metro, xe bus và thăm các địa điểm chính như Osaka, Kyoto, Tokyo, Nagoya… thì bạn hoàn toàn có thể quản lý được với mức chi phí 20 triệu. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc với mức chi phí 20 triệu cho 7 ngày của mình.

1. Vé máy bay đi Nhật Bản

Hiện nay, giá vé máy bay đi Nhật thật sự là… trên trời, có lẽ do giá xăng dầu thế giới tăng và hơn nữa nhu cầu từ Việt Nam đi Nhật Bản có vẻ không được nhiều như trước. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm thông tin và săn vé máy bay giá rẻ, hoặc thậm chí tận dụng các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, bạn hoàn toàn có thể tìm được vé rẻ hơn và tiết kiệm chi phí đi lại.

2. Nhà nghỉ/ Khách sạn khi du lịch Nhật Bản tự túc

Khách sạn ở Nhật Bản có giá cả khá đắt đỏ, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Tokyo hay Kyoto. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho chỗ ở, có thể lựa chọn các nhà nghỉ, hostel hoặc các hình thức lưu trú lạ khác như ngôi nhà cổ truyền. Mặc dù giá vẫn khá cao so với nhiều nơi khác, nhưng so sánh với những thành phố như Singapore, Hàn Quốc hay Đài Loan, giá ở Nhật Bản cũng không quá chênh lệch. Vì vậy, nếu bạn có tính tỉnh táo và tìm kiếm thông tin trước, khả năng tìm được chỗ nghỉ hợp lý với giá phải chăng là hoàn toàn có thể.

3. Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc

Chi phí cho việc xin visa du lịch Nhật Bản tự túc thường không quá cao, tuy nhiên có thể dao động tùy thuộc vào quốc gia bạn đang ở. Nếu bạn đã có kế hoạch đi du lịch Nhật Bản và đủ điều kiện để xin visa, thì chi phí này cũng nên được tính vào tổng chi phí của chuyến đi.

4. Chi phí sim, thẻ, hoặc thuê wifi khi du lịch Nhật Bản tự túc

Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cần có phương tiện liên lạc để giữ liên lạc với gia đình, bạn bè và cũng để tiện lợi trong việc tra cứu thông tin và điều hướng đường đi. Có nhiều cách để có được dịch vụ điện thoại, như mua sim 4G hoặc thuê wifi di động. Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ các gói cước và so sánh giá để lựa chọn phương thức phù hợp với nhu cầu của bạn.

5. Chi phí di chuyển khi du lịch Nhật Bản tự túc

Ở Nhật Bản, có rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe bus, tàu JR, tàu Shinkansen, xe taxi và cả đi bộ. Mỗi phương tiện có giá cước riêng, bạn nên xem xét và tính toán kỹ lưỡng để chọn phương tiện và phương thức di chuyển phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, có thể sử dụng các loại vé Pass hoặc mua các loại vé đặc biệt như vé dùng trong ngày.

Tổng kết

Việc đi du lịch Nhật Bản tự túc có thể có mức chi phí khá cao, nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ, so sánh giá và lên kế hoạch hợp lí, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch với ngân sách hợp lý. Bên cạnh đó, không chỉ cần quan tâm tới chi phí, bạn còn cần lựa chọn những trải nghiệm và hoạt động phù hợp với sở thích và mong muốn của mình.

1