Xem thêm

Đi du lịch Phú Quốc – Những lưu ý để có một chuyến đi hoàn hảo

MAI THỊ NHUNG
Kỳ nghỉ hè hay cuối tuần, gia đình và bạn bè thường rủ nhau đến Phú Quốc để thay đổi không khí. Đi du lịch luôn đem lại niềm vui và sự háo hức, nhưng...

Kỳ nghỉ hè hay cuối tuần, gia đình và bạn bè thường rủ nhau đến phú quốc để thay đổi không khí. Đi du lịch luôn đem lại niềm vui và sự háo hức, nhưng không nhiều người để ý rằng đi du lịch cần phải thoải mái và tự do. Đôi khi, một số sai lầm nhỏ có thể gây ra nhiều nuối tiếc. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Kè kè toàn bộ tài sản theo người

Khi đến Phú Quốc, bạn sẽ có nhiều cơ hội tham quan và tắm biển. Điều quan trọng là không nên mang toàn bộ tài sản bên người mỗi lúc.

s Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

Trong quá trình di chuyển hoặc vui chơi tắm biển, có thể bạn sẽ mất ví tiền hoặc tiêu tiền vô độ. Hoặc có thể bạn sẽ gặp phải tên "đạo chích" và mất hết tiền mặt. Vì vậy, hãy để một phần tài sản dự phòng tại khách sạn của bạn, ví dụ như thẻ ngân hàng, giấu vào nơi an toàn hoặc gửi cho nhân viên quản lý khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh những trường hợp không may xảy ra.

Đi du lịch mà tưởng dọn nhà

Mang theo quá nhiều hành lý luôn là một sai lầm. Khi đi du lịch phú quốc trong khoảng thời gian 3 hoặc 4 ngày, bạn không cần mang theo quá nhiều đồ. Nhưng đặc biệt bạn cần có khoảng 3-4 bộ áo tắm đẹp.

đi du lịch mà tưởng dọn nhà Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

Biển Phú Quốc rất đẹp, vì vậy dù bạn mặc như thế nào cũng không thể sánh bằng cảnh vật ở đây. Hãy chuẩn bị những bộ đồ đơn giản. Để vali của bạn gọn gàng, bạn có thể tìm hiểu cách gấp quần áo đi du lịch trên các trang YouTube.

Xem thường lỗ nhòm trên cửa phòng khách sạn

Câu "cẩn tất vô ái náy" không hề sai. Kiểm tra lỗ nhòm trên cửa phòng khách sạn là điều rất cần thiết khi bạn đến một địa điểm xa lạ. Vì đây thường là nơi mà người xấu sử dụng để nhìn trộm hoặc đặt máy quay lén.

xem thường lỗ nhòm trên cửa phòng khách sạn Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

Hãy đứng bên ngoài nhìn xuyên qua lỗ nhòm để đảm bảo sự riêng tư của mình. Sau đó, hãy vào trong nhìn xuyên ngược ra ngoài để kiểm tra sự rõ ràng trước phòng và đề phòng người đến gõ cửa. Dù người dân Phú Quốc thân thiện nhưng không ai biết được lòng người đen trắng. Vì vậy, hãy luôn cẩn thận.

Nhậu nhẹt không kiềm chế, say xỉn quên lối về

Đến Phú Quốc, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon miệng như ghẹ hàm ninh, gỏi cá trích, còi biên mai nướng, hải sản nướng, và rượu sim rừng đặc sản của đảo ngọc này. Hãy kiềm chế uống rượu để tránh say xỉn, nhất là khi bạn đi du lịch một mình.

ruou-sim-phu-quoc2 Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

Hãy cân nhắc lượng rượu bạn uống trước khi vui chơi cùng bạn bè. Đi xa không bao giờ an toàn như ở nhà, và việc say xỉn có thể gây rủi ro không mong muốn như bị bắt cóc, cướp giật, lừa gạt, sàm sỡ, cưỡng hiếp...

Không tìm hiểu trước tình hình địa phương

Trước khi đến một địa điểm du lịch ăn uống, hãy tìm hiểu trước. Phú Quốc là một địa điểm du lịch mới nhưng rất nhanh chóng trở thành mục tiêu của các hoạt động lừa đảo hoặc giá cả vô lý. Vì vậy, hãy cẩn trọng và tìm hiểu kỹ trước khi đến các địa điểm du lịch.

tìm hiểu trước tình hình địa phương mình đến Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

"Khoe của" lung tung ngoài đường

Phú Quốc nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và cảnh quan hoang sơ. Vì vậy, nhiều người thích chụp ảnh selfie để lưu giữ kỷ niệm. Hãy lưu ý rằng mang trang sức giá trị hay điện thoại đắt tiền khi ra đường làm bạn trở thành mục tiêu dễ dàng cho trộm cướp.

khoe của lung tung ngoài đường Ảnh minh họa Nguồn: phuquocxanh.com sưu tầm

Phú Quốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều điều đáng khám phá. Tuy nhiên, để có chuyến đi hoàn hảo mà không cần đắn đo hay suy nghĩ nhiều, bạn có thể liên hệ với chúng tôi:

  • Công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanh,
  • Hotline: 0916.492.099 - 0916.492.099,
  • Website: phuquocxanh.com,
  • Địa chỉ: 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM.

Chúng tôi sẽ tư vấn, thiết kế và lên lịch trình du lịch cho bạn với dịch vụ tốt nhất và giá cả phù hợp.

1