Xem thêm

Đi Phú Quốc Tháng Nào Đẹp? Thời Tiết Phú Quốc Các Tháng

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Phú Quốc và đang tự hỏi thời điểm nào là đẹp nhất để thăm đảo Ngọc này? Thật may mắn, trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Bạn đang lên kế hoạch du lịch đến phú quốc và đang tự hỏi thời điểm nào là đẹp nhất để thăm đảo ngọc này? Thật may mắn, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời tiết và mùa du lịch ở Phú Quốc để bạn có thể lựa chọn thời gian lý tưởng cho chuyến đi của mình.

Đặc Điểm Khí Hậu của Phú Quốc

Phú Quốc nằm ở vị trí vĩ độ thấp và được bao bọc bởi biển, vì vậy đảo này có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa và thời tiết ôn hòa quanh năm. Thời tiết ở Phú Quốc khá mát mẻ và chia thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô.

Mặc dù hai bờ Tây và Đông của đảo chịu ảnh hưởng của gió mùa, nhưng do vị trí đặc biệt của vịnh Thái Lan, Phú Quốc ít bị thiên tai, gió bão và lũ lụt. Số ngày nắng kéo dài nhiều hơn số ngày mưa. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27,1 độ C.

Thời Tiết Phú Quốc Các Tháng

Thời Tiết Phú Quốc Tháng 10-11-12

  • Tháng 10: Đây là tháng giao thoa giữa hai mùa. Càng về cuối tháng, mưa càng ít dần. Bãi biển mặt Tây bắt đầu lặng và êm. Phú Quốc chuẩn bị bước vào mùa khô.

  • Tháng 11-12: Thời tiết khô ráo, nắng đẹp, biển lặng rất thích hợp để khám phá đảo Ngọc. Đặc biệt, những tháng này ngắm hoàng hôn là đẹp nhất. Trải dài trên các bờ biển, bạn sẽ bắt được vô số khoảnh khắc của hoàng hôn, tạo nên những bức ảnh thú vị.

Thời Tiết Phú Quốc Từ Tháng 1 Đến Tháng 5

  • Tháng 1 - 2: Thời tiết khô ráo, nắng và biển dịu êm. Thời tiết thuận lợi để khám phá mảnh đất này dù là những nơi khó đi nhất. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn có kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, lượng khách đến Phú Quốc tăng đột biến vào thời điểm này.

  • Tháng 3 - 4: Phú Quốc lúc này có nắng vàng rực rỡ, nhưng không quá nóng và rát. Thích hợp để tắm biển và dạo chơi trên bờ biển. Đây cũng là thời điểm biển đẹp nhất trong năm, nên lượng khách tới đảo Ngọc cũng khá đông.

  • Tháng 5: Lúc này thời tiết khá oi bức, thường tháng 5 là tháng nóng nhất ở Phú Quốc. Tuy nhiên, nắng đẹp, biển êm vẫn còn thích hợp để đi du lịch. Lượng khách ghé thăm thường ít dần, chỉ cao điểm vào mùa lễ lớn của tháng. Thường cuối tháng 5 là bắt đầu có mưa nhỏ, nhưng mưa rất nhanh tạnh.

Thời Tiết Phú Quốc Tháng 6-7-8-9

  • Tháng 6 - 7: Tháng này là cao điểm du lịch hè Phú Quốc. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn đảo bước vào mùa mưa. Nhưng mưa chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, khiến không khí mát mẻ hơn. Giai đoạn này, Phú Quốc nhộn nhịp và đông vui.

  • Tháng 8 - 9: Có những cơn mưa lớn và kéo dài. Biển động, ra biển có phần khó khăn hơn so với những tháng trước. Tuy nhiên, lượng mưa trên đảo đã giảm khá nhiều trong những năm gần đây. Mưa thường chỉ kéo dài khoảng 1-2 giờ vào buổi sáng và tạnh vào khoảng 10 giờ sáng. Du khách vẫn có thời gian để tham quan Phú Quốc.

Mùa Mưa Phú Quốc

Mùa mưa Phú Quốc diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10. Tuy nhiên, không phải ngày nào trời cũng mưa suốt. Thay vào đó, còn những ngày có nắng xen kẽ hoặc mưa vào buổi sáng và tạnh vào buổi chiều.

Các bãi biển ở mặt biển phía Tây như Bãi Trường, Bãi Ông Lang, Bãi Dài sẽ có sóng to và nước biển đục. Không an toàn để tắm biển và bơi lội. Tuy nhiên, mặt biển phía Đông như Bãi Sao, Bãi Khem, Khu vực biển Hàm Ninh, Cây Sao lại rất đẹp và êm. Sóng gợn lăn tăn và nước biển xanh trong vắt. Nếu bạn du lịch phú quốc vào thời điểm hè, chỉ nên tắm biển ở các bãi phía Đông này.

Theo quan sát cá nhân của mình trong nhiều năm sống tại Phú Quốc, mỗi năm, mùa mưa có thể thay đổi. Có năm mưa đến sớm, có năm mưa đến muộn và kéo dài đến gần cuối năm. Có năm bão nhiều, Phú Quốc bị ảnh hưởng bởi bão và mưa rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có nhiều năm có nắng kéo dài và ít mưa.

Tuy nhiên, có một điểm chung là vào tháng 7 và tháng 8 âm lịch hàng năm, Phú Quốc mưa rất nhiều. Có khi mưa kéo dài nhiều ngày. Đây cũng là kiểu thời tiết chung của cả miền Nam. Vì vậy, nếu bạn muốn du lịch Phú Quốc, hãy tránh đi vào 2 tháng này.

Thời Gian Lý Tưởng Du Lịch Phú Quốc

  • Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là vào mùa khô. Lúc này, trời hầu như không mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm. Đây là thời điểm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Các hoạt động khám phá, vui chơi và trải nghiệm ở Phú Quốc cũng cực kỳ sôi nổi vào thời điểm này.

  • Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy? Du lịch Phú Quốc tháng nào đẹp nhất?

Phú Quốc đẹp nhất trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa khô, có khí hậu ôn hòa và thuận lợi cho các hoạt động trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Mọi người nên đi Phú Quốc trong giai đoạn này.

  • Có nên đi Phú Quốc vào tháng 7-8?

Thời tiết vào thời điểm này là mùa mưa, nhưng không phải ngày nào cũng mưa suốt. Đôi khi có những ngày nắng rất to dù đang mùa mưa. Hoặc có những cơn mưa chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch du lịch Phú Quốc vào tháng 7 và tháng 8. Nếu có ngày mưa, bạn có thể thay đổi lịch trình tham quan và đổi địa điểm linh hoạt. Giai đoạn này, Phú Quốc rất sôi động và đông vui.

  • Không nên đi Phú Quốc vào tháng mấy?

Mình đề nghị bạn không nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm có bão. Thường giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch là thời điểm nhiều mưa nhất. Có thể mưa kéo dài nhiều ngày nếu bị ảnh hưởng bởi bão. Vì vậy, hãy tránh đi vào 2 tháng này. (Lưu ý: Tháng 7 và tháng 8 âm lịch khác với tháng 7 và tháng 8 dương lịch).

  • Các tháng rơi vào mùa cao điểm du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có hai mùa cao điểm du lịch là mùa hè và mùa khách Tây. Mùa du lịch hè diễn ra từ tháng 6 đến nửa đầu tháng 8. Mùa khách Tây thường diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 3 (mùa khách nước ngoài đi nghỉ đông).

Nếu bạn không thích đông đúc và ồn ào, bạn có thể chọn thời điểm du lịch ngoài những tháng này.

Tóm lại, bạn có thể ghé thăm Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì thời tiết luôn khá ôn hòa và dễ chịu. Mùa mưa không có nghĩa là mưa suốt, mà thường có những ngày nắng hoặc sáng mưa chiều nắng. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là vào mùa khô, từ cuối tháng 10 đến tháng 6 năm sau.

1