Xem thêm

Những di tích lịch sử nổi tiếng ở Nha Trang hấp dẫn du khách

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp biển đảo mà còn sở hữu những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, tồn tại từ hàng ngàn năm trước. Hãy cùng điểm danh...

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp biển đảo mà còn sở hữu những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, tồn tại từ hàng ngàn năm trước. Hãy cùng điểm danh những di tích lịch sử nổi tiếng ở Nha Trang hiện nay nhé.

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa - di tích lịch sử thu hút khách du lịch

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa từng có tên là bảo tàng tỉnh Phú Khánh, là một ngôi nhà theo kiến trúc Pháp, được xây dựng từ đầu thế kỷ XX. Hiện di tích lịch sử ở Nha Trang này đang bảo quản khoảng 10.000 hiện vật gốc và hơn 5000 tư liệu hình ảnh trong các thời kỳ lịch sử, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm.

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa Di tích lịch sử nổi tiếng ở Nha Trang

Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa bao gồm 2 phòng trưng bày với diện tích hơn 200m2, tổ chức hướng dẫn du khách tham quan. Hàng năm, bảo tàng tỉnh Khánh Hòa đón tiếp hơn 20.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Chùa Long Sơn - danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nha Trang

Chùa Long Sơn, còn được gọi là chùa Phật Trắng, nằm ở số 22 đường 23/10, phường Phương Sơn, Nha Trang. Chùa Long Sơn có tổng diện tích khu chánh điện là 1670m2, được thiết kế với không gian thoáng mát và có tượng phật tôn nghiêm. Trung tâm chùa là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được làm bằng đồng, cao 1,6m và nặng 700kg. Nếu có dịp tới Nha Trang, đừng bỏ qua chùa Long Sơn để tìm hiểu về nét văn hóa của người dân nơi đây.

Chùa Long Sơn Chùa Long Sơn

Làng cổ Phú Vinh - di tích văn hóa nổi tiếng tại Nha Trang

Làng cổ Phú Vinh là một điểm đến yên tĩnh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 6 ngôi nhà cổ đẹp nhất và còn nguyên vẹn. Khu vực làng cổ tồn tại nhiều ngôi nhà cổ được thiết kế theo lối kiến trúc miền Trung. Hầu hết các ngôi nhà được xây dựng cách đây hơn 100 năm và có cửa gỗ sang trọng.

Làng cổ Phú Vinh Nha Trang Làng cổ Phú Vinh Nha Trang

Tháp Bà Ponagar Nha Trang - di sản văn hóa Chăm Pa

Tháp Bà Ponagar là một ngôi đền Chăm Pa tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, thuộc cửa sông Cái và cách trung tâm Nha Trang khoảng 2km về hướng Bắc. Đây là điểm đến văn hóa nổi tiếng ở Nha Trang, được xây dựng từ thời kỳ đạo Hindu. Khu tham quan này bao gồm khu vực Tháp Cổng, khu tiền đình (Mandapa) và khu đền tháp. Tháp Bà Ponagar hiện chỉ còn lại 5 công trình kiến trúc ở khu vực Mandapa và Đền Tháp.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang - di tích lịch sử nổi bật

Viện Hải dương học là một di tích lịch sử nổi bật ở Nha Trang, chuyên nghiên cứu về tài nguyên biển, động thực vật, khí tượng thủy văn. Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về không gian lãnh thổ quốc gia cùng nguồn tài nguyên và môi trường biển Việt Nam.

Đặc biệt, bảo tàng sinh vật biển ở viện Hải dương học có hơn 20.000 mẫu vật của trên 4000 loại sinh vật biển và nước ngọt, cùng với đó là những mẫu vật sống được nuôi trong bể kính. Nổi bật là bộ xương cá voi khổng lồ cao 3m và dài 26m bị chôn vùi trong lòng đất khoảng 200 năm.

Viện Hải dương học Nha Trang Viện Hải dương học Nha Trang

Trên đây là những di tích lịch sử nổi tiếng ở Nha Trang được đông đảo du khách tìm tới. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm ra những điểm đến phù hợp và có những chuyến du lịch Nha Trang đáng nhớ. Bên cạnh đó, hãy khám phá thêm những điểm đến thú vị khác ở Nha Trang như Vịnh Ninh Vân hoặc biển Đại Lãnh.

1