Xem thêm

Diễn biến thời tiết tháng 12 ở Bắc bộ ra sao, có rét như mọi năm?

MAI THỊ NHUNG
Tháng 12, thời tiết ở Bắc bộ đang vào giai đoạn chuyển mùa Đông với những diễn biến đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời tiết hiện tại cũng...

Tháng 12, thời tiết ở Bắc bộ đang vào giai đoạn chuyển mùa Đông với những diễn biến đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời tiết hiện tại cũng như dự báo cho tháng này.

Diễn biến thời tiết hiện tại

Tháng 11 vừa qua, Bắc bộ vẫn trải qua những ngày nắng nóng với nhiệt độ lên đến 30 độ C, khiến nhiều người lo ngại về sự bất thường của thời tiết. Tuy nhiên, không khí lạnh đã xuất hiện và làm giảm nhiệt độ, mang lại không khí mát mẻ vào ban đêm và sáng sớm. Tiếp tục kéo dài từng ngày, không khí lạnh sẽ hoạt động mạnh hơn và nhiều hơn trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết trong tháng 12

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay 4/12, Hà Nội sẽ có nhiều mây và mưa nhỏ tại một số nơi, kèm theo sương mù nhẹ và hơi lạnh. Nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 18-20 độ C, riêng khu vực phía Tây thành phố có thể giảm xuống 17-19 độ C. Đến trưa và chiều, mây sẽ giảm và nắng sẽ trở lại, nhiệt độ tăng lên và dao động trong khoảng 21-23 độ C. Theo dự báo, trạng thái thời tiết này có thể duy trì đến ngày 5/12.

Vào khoảng ngày 6/12, một đợt không khí lạnh yếu sẽ ảnh hưởng tới Hà Nội, gây mưa nhỏ và làm giảm nhiệt độ một chút. Sau đó, thời tiết tại Hà Nội sẽ có mưa nhỏ vài nơi, sương mù nhẹ vào đêm và sáng sớm, trong khi trưa và chiều sẽ có nắng và trời ấm dần lên. Nền nhiệt cũng tăng lên, mang lại không khí dễ chịu hơn.

Dự báo thời tiết toàn miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc sẽ chính thức bước vào mùa Đông từ tháng 12 đến tháng 2. Mặc dù vậy, so với trung bình nhiều năm, tháng 12 năm nay được dự báo khá ấm hơn.

Trong tháng 12 này, không khí lạnh sẽ tiếp tục xuất hiện thường xuyên, tuy nhiên cường độ của các đợt không khí lạnh có xu hướng yếu hơn so với trung bình các năm trước cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình ở miền Bắc và Bắc Trung bộ trong tháng 12 sẽ cao hơn trung bình từ 1-2 độ C, trong khi các khu vực khác trong miền Trung và Nam Bộ cũng cao hơn từ 0,5-1 độ C.

Đánh giá và kết luận

Tổng kết lại, thời tiết tháng 12 ở Bắc bộ có sự chuyển biến đặc biệt. Mặc dù không khí lạnh sẽ tiếp tục xuất hiện, nhưng cường độ và tần suất của các đợt không khí lạnh có xu hướng yếu hơn so với những năm trước. Điều này làm cho tháng 12 năm nay trở nên ấm hơn so với trung bình. Dự báo số ngày rét đậm và rét hại cũng ít hơn so với trung bình nhiều năm và không khác biệt nhiều so với mùa Đông năm ngoái. Hãy chuẩn bị cho mùa Đông tới và trải nghiệm những ngày ấm áp và dễ chịu của thời tiết tháng 12 này.

Tháng 12 năm nay ở Bắc bộ được dự báo ấm hơn so với nhiều năm

Tháng 12 năm nay ở Bắc bộ được dự báo ấm hơn so với nhiều năm

1