Xem thêm

Dinh Cậu Phú Quốc - Khám phá điểm tham quan tâm linh độc đáo tại Đảo Ngọc

MAI THỊ NHUNG
Những du khách đã từng đặt chân đến Đảo Ngọc tại Phú Quốc chắc hẳn không lạ gì với Dinh Cậu Phú Quốc - địa điểm tham quan nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên...

Những du khách đã từng đặt chân đến Đảo Ngọc tại phú quốc chắc hẳn không lạ gì với Dinh Cậu Phú Quốc - địa điểm tham quan nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, lịch sử lâu đời và sự linh thiêng đặc biệt.

Cảnh quan Dinh Cậu Phú Quốc - Đảo Việt Travel Cảnh quan Dinh Cậu Phú Quốc - Đảo Việt Travel

Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp tựa thiên đường hay các hòn đảo thơ mộng, Đảo Ngọc còn có địa điểm tâm linh nổi tiếng là Dinh Cậu Phú Quốc. Đây là nơi thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp và sự linh thiêng mà nó mang lại. Hãy cùng Đảo Việt Travel tìm hiểu về điểm tham quan đặc biệt này trong bài viết sau đây.

Giới thiệu về Dinh Cậu Phú Quốc tại Đảo Việt Travel

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ở khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Địa điểm du lịch này chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 200m về phía Tây, rất thuận tiện cho du khách khi du lịch phú quốc .

Dinh Cậu Phú Quốc là địa điểm được nhiều du khách yêu thích. Dinh Cậu Phú Quốc là địa điểm được nhiều du khách yêu thích.

Dinh Cậu tại Phú Quốc là điểm tham quan tâm linh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Vị thế đắc địa nằm trên ghềnh đá hướng ra biển tạo nên cảnh sắc hùng vĩ và không khí biển mát mẻ, tạo cho du khách một trải nghiệm thật đặc biệt.

Lịch sử Dinh Cậu Phú Quốc - Đảo Việt Travel

Dinh Cậu Phú Quốc không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên mà còn đậm chất lịch sử hấp dẫn. Theo ghi chép, Dinh Cậu được xây dựng từ thế kỷ 17 khi chỉ có một số ít người dân sinh sống trên đảo. Lúc này xảy ra một cơn bão lớn khiến nhiều ngư dân gặp nạn trên biển. Bất ngờ, họ đã được cứu sống một cách thần kỳ và đưa vào bờ nằm ngay trên mỏm đá này. Vì vậy, người dân nơi đây đã xây dựng Dinh Cậu vào năm 1937 và đã tu sửa lại vào năm 1997.

Dinh Cậu được xây dựng từ năm 1937. Dinh Cậu được xây dựng từ năm 1937.

Ngoài ra, nhiều du khách thắc mắc về người được thờ tại Dinh Cậu Phú Quốc. Câu trả lời chính là thờ Cậu Quý, Cậu Tài và Chúa Ngọc nương nương. Với bề dày lịch sử gần 100 năm cùng với sự linh thiêng, Dinh Cậu đã và đang được người dân khắp nơi tìm đến cầu an, bình yên cho gia đình và thăng tiến trong công việc.

Kiến trúc Dinh Cậu Phú Quốc tinh xảo

Khi nhắc tới Dinh Cậu Phú Quốc, không thể không nhắc đến kiến trúc ấn tượng của ngôi miếu này. Dinh Cậu Phú Quốc được thiết kế mang âm hưởng của các ngôi đình ở miền Bắc với mái ngói cong đỏ tươi, hai cột trụ lớn được chạm khắc hình rồng rất ấn tượng. Ngoài ra, trên mái của Dinh Cậu còn được tô điểm bằng hai con rồng và một mặt trăng được làm từ sứ tinh xảo.

Kiến trúc tại Dinh Cậu Phú Quốc nổi bật từ xa. Kiến trúc tại Dinh Cậu Phú Quốc nổi bật từ xa.

Mặc dù kiến trúc của Dinh Cậu không quá cầu kỳ nhưng với sự kết hợp màu sắc nổi bật cùng vị trí đắc địa, dinh giống như một pháo đài được bảo vệ xung quanh bởi bãi đá, ngọn hải đăng và biển cả.

Thời gian đẹp nhất để thăm Dinh Cậu tại Phú Quốc

Mỗi mùa ở Phú Quốc đều mang một vẻ đẹp riêng, do đó bạn có thể đến Dinh Cậu bất kể tháng nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, khoảng thời gian tham quan Dinh Cậu phù hợp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc từ tháng 4 đến tháng 6. Bởi thời tiết tại Phú Quốc lúc này là đẹp nhất, không có mưa bão, không khí mát mẻ và dễ chịu.

Bạn có thể tham quan Dinh Cậu vào bất cứ mùa nào trong năm. Bạn có thể tham quan Dinh Cậu vào bất cứ mùa nào trong năm.

Du khách cũng không nên bỏ lỡ hai thời điểm vàng trong ngày là hoàng hôn và bình minh tại Dinh Cậu. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh vô cùng lãng mạn với bầu trời tuyệt đẹp phản chiếu xuống mặt biển phẳng lặng, kết hợp không khí trang nghiêm tại dinh thực sự làm mê đắm lòng người. Khi du lịch Phú Quốc tại Đảo Việt Travel, du khách đừng quên check-in tại đây.

Du lịch tại Dinh Cậu Phú Quốc có gì đặc biệt?

Khi đã đặt chân tới Dinh Cậu Phú Quốc, bạn nên trải nghiệm những hoạt động thú vị dưới đây.

Tìm hiểu lịch sử và khía cạnh tâm linh ở Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi những câu chuyện truyền miệng, truyền thuyết độc đáo. Không phải tự nhiên người dân Phú Quốc lại xây dựng dinh tại mỏm đá này hoặc dinh thờ ai cũng có câu chuyện đặc biệt đang chờ bạn khám phá khi đến tham quan.

Khám phá chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Một hoạt động khác khiến du khách thích mê nữa chính là tham gia chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc. Nơi đây được xem như thiên đường mua sắm và ẩm thực với nhiều món đặc sản và sản phẩm độc đáo chỉ có tại Phú Quốc.

  • Địa chỉ chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc: ngã 3 Bạch Đằng, đường Nguyễn Đình Chiểu, phố Võ Thị Sáu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Hòa mình vào lễ hội Dinh Cậu tại Phú Quốc

Lễ hội Dinh Cậu Phú Quốc được tổ chức hàng năm vào ngày 15,16 tháng 10 âm lịch . Trong lễ hội, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động đặc sắc, trò chơi mới lạ và sôi động. Nếu có dịp ghé thăm dinh vào thời điểm này, bạn đừng bỏ qua lễ hội này.

Ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp bên cạnh Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ngay cạnh bãi biển, khung cảnh hoàng hôn tại đây thực sự khiến du khách phải mê mẩn. Sự chuyển đổi màu sắc của đất trời hòa cùng tiếng sóng biển, tiếng gió cũng như tiếng cười của du khách tạo nên một "bức tranh" đẹp và lãng mạn.

Khung cảnh hoàng hôn đẹp tựa tranh vẽ tại Dinh Cậu Phú Quốc. Khung cảnh hoàng hôn đẹp tựa tranh vẽ tại Dinh Cậu Phú Quốc.

Ngoài ra, khi tham quan Dinh Cậu xong, du khách có thể tham quan thêm những địa điểm vui chơi gần đó như Vinpearl safari phú quốc , VinWonders Phú Quốc với nhiều trò chơi hấp dẫn và hoạt động giải trí thú vị. Cũng như làng chài Hàm Ninh, bãi Sao, mũi Gành Dầu.

Những lưu ý cần nhớ khi tham quan Dinh Cậu Phú Quốc

Giờ mở cửa và giá vé tham quan Dinh Cậu Phú Quốc

Du khách nên chú ý giờ mở cửa để có thể sắp xếp lịch trình hợp lý:

  • Giờ mở cửa: 7h - 20h30 mỗi ngày
  • Vé tham quan Dinh Cậu Phú Quốc: Miễn phí

Trang phục tới Dinh Cậu

Vì đây là địa điểm tham quan tâm linh và có không gian trang nghiêm, du khách nên chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự, tuân thủ theo quy định tại dinh.

Các nội quy khi vào Dinh Cậu Phú Quốc

Dinh Cậu Phú Quốc cũng có những nội quy mà du khách cần lưu ý:

  • Không quay phim, chụp ảnh bên trong dinh.
  • Không xả rác bừa bãi ra khu vực chung.

Tham quan Dinh Cậu Phú Quốc tuyệt đẹp khi đi du lịch tại Đảo Việt Travel Tham quan Dinh Cậu Phú Quốc tuyệt đẹp khi đi du lịch tại Đảo Việt Travel

Có thể thấy rằng, Dinh Cậu Phú Quốc là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên tới khi ghé thăm Đảo Ngọc tại Đảo Việt Travel. Bạn sẽ không chỉ được tham quan mà còn có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức văn hóa tâm linh độc đáo và bổ ích.

Và để hành trình khám phá, tìm hiểu Dinh Cậu Phú Quốc trở nên trọn vẹn hơn, du khách nên cân nhắc lựa chọn nơi lưu trú tốt. Bạn có thể tham khảo các resort Phú Quốc tại website: tourphuquoc.com gần Dinh Cậu để thuận tiện hơn trong việc đi lại cũng như kết hợp vui chơi tại các điểm du lịch khác. Quý khách hãy liên hệ đến số Hotline: 0989220099 để được tư vấn rõ ràng hơn nhé!

1