Xem thêm

Du lịch Đức Trọng – Tự tin khám phá vùng đất mới mẻ

MAI THỊ NHUNG
Bản đồ huyện Đức Trọng Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch mới mẻ, hấp dẫn, thì Đức Trọng là một lựa chọn lý tưởng. Đức Trọng là huyện nằm ở vùng...

Bản đồ huyện Đức Trọng Bản đồ huyện Đức Trọng

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch mới mẻ, hấp dẫn, thì Đức Trọng là một lựa chọn lý tưởng. Đức Trọng là huyện nằm ở vùng giữa của Lâm Đồng - tỉnh miền núi phía nam Tây Nguyên. Vị trí địa lý của huyện Đức Trọng là một trong những yếu tố thuận lợi của nơi này. Huyện Đức Trọng cách thành phố Đà Lạt 30km về phía Nam, cách TPHCM khoảng 307km, Hà Nội khoảng 1500km và Đà Nẵng 721km.

Chinh phục Đức Trọng vào thời điểm nào trong năm?

Thời tiết tại Đức Trọng gồm 2 mùa mưa và khô. Để thuận tiện nhất, bạn nên chọn đi du lịch Đức Trọng vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Những lý do sau sẽ thuyết phục bạn:

  • Mùa khô là mùa ít mưa nhất trong năm, dễ dàng di chuyển và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.
  • Đức Trọng vào mùa khô cũng là lúc hoa nở rộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa hồng và hoa mai anh đào rực rỡ.
  • Đây cũng là mùa thu hoạch trà và cà phê ở Đức Trọng. Bạn có thể tham gia các hoạt động hái trà và hái cà phê.

Mùa hoa dã quỳ tại Đức Trọng Mùa hoa dã quỳ tại Đức Trọng

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại huyện Đức Trọng

Thác Pongour

Thác Pongour là một trong những thác nước hùng vĩ nhất Việt Nam. Nằm ở thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, thác có độ cao khoảng 40m. Chảy thoai thoải qua 7 bậc đá tự nhiên, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục. Toàn cảnh thác Pongour

Rừng Tà Năng - Phan Dũng

Rừng Tà Năng - Phan Dũng là một trong những cung đường trekking nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nằm trên địa bàn 3 tỉnh Lâm Đồng, ninh thuận và Bình Thuận, cung đường này dài khoảng 35km. Trekking Tà Năng - Phan Dũng

Khu du lịch sinh thái thác Liên Khương

Khu du lịch sinh thái Thác Liên Khương nằm ở xã Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm này được nhiều du khách biết đến với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của thác Liên Khương. Khu du lịch sinh thái thác Liên Khương

Tịnh thất Quan Âm

Tịnh thất Quan Âm có diện tích khoảng 10ha, với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Đây là nơi tu hành của nhiều sư thầy, sư cô và người đệ tử. Tịnh thất cũng là nơi nuôi dưỡng, dạy dỗ nhiều trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Khu du lịch Trúc Lâm Viên

Khu du lịch Trúc Lâm Viên nằm ở thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về phía nam. Địa điểm này được biết đến với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trữ tình và những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Hồ Đại Ninh

Hồ Đại Ninh là một hồ nước ngọt lớn nằm ở xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Có diện tích khoảng 4.000 ha. Được bao quanh bởi những ngọn núi cao, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Đồi cỏ lau hồng Tân Bình

Đồi cỏ lau hồng là một điểm đến mới nổi nằm ở thôn Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng. Nơi này còn khá hoang sơ. Nổi bật là những cây cỏ lau màu hồng rực rỡ giữa nền trời xanh cực kỳ đẹp mắt.

Ăn uống - Văn hoá tại huyện Đức Trọng

Top các món ăn ngon - bổ - rẻ tại Đức Trọng

  • Cơm lam: Món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Cơm được nấu trong ống tre, có vị thơm ngon, dẻo dai.
  • Gà nướng : Gà nướng tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng trên than hồng, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
  • Lẩu mắm: Món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, có hương vị đặc trưng, thơm ngon.

Các lễ hội văn hoá đặc sắc tại Đức Trọng

  • Lễ hội cồng chiêng: Lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Đức Trọng. Có màn biểu diễn cồng chiêng đặc sắc của các dân tộc thiểu số.
  • Lễ hội mừng lúa mới của người Churu: Lễ hội đặc sắc không thể bỏ qua khi đến với Đức Trọng. Có các nghi thức truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Hướng dẫn di chuyển đến huyện Đức Trọng

Di chuyển từ các tỉnh/thành đến Đức Trọng

  • Xe khách: Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đức Trọng, giá vé từ 200.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ tuỳ theo từng hãng xe.
  • Máy bay: Bạn có thể bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), Nội Bài (Hà Nội) hoặc Đà Nẵng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt).
  • Xe máy: Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng từ thành phố Hồ Chí Minh.

Di chuyển trong huyện Đức Trọng

  • Xe máy: Phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong huyện Đức Trọng. Bạn có thể thuê xe máy tại các cửa hàng cho thuê xe máy ở thị trấn Liên Nghĩa.
  • Taxi: Phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể bắt taxi hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho các hãng taxi.
  • Xe buýt: Phương tiện di chuyển tiết kiệm chi phí. Bạn có thể bắt xe buýt tại các bến xe buýt ở thị trấn Liên Nghĩa.

Đến Đức Trọng từ sân bay gần nhất

Sân bay Liên Khương nằm ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt từ sân bay đến Đức Trọng.

Bến xe khách tại Đức Trọng

Đức Trọng có bến xe khách lớn, nằm ngay trung tâm thị trấn Liên Nghĩa. Bến xe có quy mô lớn và phục vụ nhiều hãng xe.

Đức Trọng là một điểm đến du lịch đầy hấp dẫn và thú vị. Bài viết đã tổng hợp những thông tin cần thiết để bạn có một chuyến đi trọn vẹn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tải ngay App Vexere để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn.

1