Xem thêm

Du Lịch Hòn Chồng: Khám Phá Hòn Chồng Từ A-Z Cùng Boma Resort

MAI THỊ NHUNG
Hòn Chồng - một trong những điểm du lịch độc đáo, đã góp phần tạo nên tên tuổi cho thành phố biển Nha Trang. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng bởi tên gọi và...

Hòn Chồng - một trong những điểm du lịch độc đáo, đã góp phần tạo nên tên tuổi cho thành phố biển Nha Trang. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng bởi tên gọi và phong cảnh kỳ ảo, mà còn bởi câu chuyện huyền thoại cảm động. Hãy cùng Boma Nha Trang khám phá Hòn Chồng Nha Trang từ A-Z ngay trong bài viết dưới đây.

Sơ lược về Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Chồng nằm ở đâu?

Nằm gần resort Nha Trang Boma, Hòn Chồng thuộc phường Vĩnh Phước, Đông Bắc Nha Trang. Từ trung tâm đường Trần Phú, chỉ cần đi thêm 3km theo đường Phạm Văn Đồng là bạn đã đến được địa điểm.

Xung quanh Hòn Chồng là Hòn Rùa và Hòn Đỏ. Trước mặt là núi Cô Tiên và xa xa là Hòn Tre. Vì thế, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang cùng đường bờ biển ven thành phố.

Hòn Chồng Hòn Chồng là địa điểm thuộc phường Vĩnh Phước, nằm ở Đông Bắc Nha Trang (Nguồn: Internet)

Những phương tiện khi đến với Hòn Chồng

Hòn Chồng cách trung tâm Nha Trang khoảng 4km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Đi dọc theo đường Trần Phú và băng qua cầu vượt Phạm Văn Đồng, sau đó, nhìn bên phải sẽ thấy chỉ dẫn để xuống Hòn Chồng Nha Trang.

Giá vé đến với Hòn Chồng là bao nhiêu?

Để tham quan cảnh đẹp tại Hòn Chồng, bạn chỉ cần trả 22.000 đồng/vé/người lớn và 11.000 đồng/vé/trẻ em. Mức giá này không quá cao để bạn được một lần ngắm nhìn sự kỳ vĩ của thiên nhiên.

Visitor in Hon Chong Giá vé đến với Hòn Chồng (Nguồn: Internet)

Sự tích hình thành Hòn Chồng

Có rất nhiều sự tích được truyền tai về hình thù độc đáo, đặc biệt của những khối đá Hòn Chồng Nha Trang. Tuy nhiên, sự tích phổ biến nhất chính là chuyện tình của vợ chồng làm nghề chài lưới ven biển. Một hôm, sóng to gió lớn làm thuyền của vợ chồng họ bị nhấn chìm và cuốn người vợ ra xa. Người chồng một tay bám vào đá, tay còn lại cố gắng giữ tay vợ. Tuy nhiên, sức người khó thắng được thiên nhiên nên hai vợ chồng đã hóa thành 2 tảng đá nằm giữa đất trời. Những vết lõm trên Hòn Chồng được tương truyền là dấu tay khi người chồng cố gắng bám vào đá để cứu vợ. Câu chuyện tình yêu, chung thủy này khá phổ biến để lý giải hiện tượng Hòn Chồng và Hòn Vợ nằm không cách nhau quá xa.

Bên cạnh truyền thuyết này, Hòn Chồng Nha Trang còn rất nhiều sự tích khác như dấu tay huyền bí trên đá là của người khổng lồ vô tình trượt chân ngã khi ngắm đàn tiên nữ đang ngâm mình. Hay sự tích dấu tay của người khổng lồ đã nắm lấy hòn đá khi giằng co với một con cá lớn và bị nó kéo đi.

Tuy không ai biết sự tích thật sự phía sau vẻ đẹp độc đáo của Hòn Chồng, nhưng đây vẫn là địa điểm thu hút được sự chú ý của du khách khi đến Nha Trang.

hòn chồng nhìn từ xa Sự tích hình thành Hòn Chồng (Nguồn: Internet)

Vẻ đẹp của Hòn Chồng

Những khối đá độc đáo cùng biển trời xanh ngắt đã tạo nên vẻ đẹp mới lạ, độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho mỗi du khách khi đặt chân đến nơi này. Mực nước biển ở Hòn Chồng thấp, xanh ngắt và ít sóng. Vì thế, bạn có thể men theo đường đá dẫn xuống biển mà không sợ ướt. Bên cạnh đó, Hòn Chồng được bao bọc bởi các hòn đảo khác nhau ngoài khơi, giúp giảm ảnh hưởng của bão và gió. Vì thế, bạn có thể an tâm khi tắm biển tại bãi tắm ở Hòn Chồng.

Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi di chuyển vì Hòn Chồng khá trơn trượt, cứng và thô. Bạn có thể ngắm bình minh hoặc hoàng hôn tại nơi nhận được sự ưu ái lớn của mẹ thiên nhiên. Chuyến ghé thăm Hòn Chồng chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời. Vì thế, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này khi du lịch Nha Trang.

hòn chồng Vẻ đẹp của Hòn Chồng (Nguồn: Internet)

biển quanh hòn chồng Hòn Chồng được bao quanh bởi biển xanh ngắt (Nguồn: Internet)

Những hoạt động thú vị tại Hòn Chồng

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân

Vào mỗi sáng sớm, ngư dân tại Hòn Chồng đổ ra biển để đón thuyền về. Vì thế, bạn có thể theo chân ngư dân để trải nghiệm cảm giác chờ những chiếc thuyền đầy ắp tôm cá trở về bờ. Bạn còn có thể tự tay gỡ lưới hoặc mua hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Khi thủy triều xuống, bạn cũng có thể theo dân ngư dân khi lấy rong hoặc bắt ốc dọc bờ biển.

Tham quan Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang

Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang là công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách nhà rường ở Huế. Hội quán hiện nay đang lưu giữ rất nhiều tư liệu về Hòn Chồng và các danh lam thắng cảnh khác ở Nha Trang. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các buổi biểu diễn với nhạc cụ dân tộc truyền thống như đàn nhị, đàn đá, đàn tranh,...

Tham quan Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức văn hóa địa phương, mà còn khám phá các giá trị lâu đời khác về cội nguồn dân tộc.

hội quán hòn chồng Tham quan Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang (Nguồn: Internet)

Tắm biển mát lạnh tại Hòn Chồng

Bãi tắm Hòn Chồng có làn nước trong lành. Tuy nhiên, bãi tắm không lớn và bãi cát cũng không rộng. Vì thế, bạn có thể ngâm mình dưới làn nước mát lạnh để thư giãn, bỏ quên những phiền muộn. Bạn còn có thể check-in tại bãi tắm vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để có những bức ảnh đẹp nhất.

Chill với những quán cafe Hòn Chồng

Những quán cafe ở Hòn Chồng sẽ đem đến cho bạn một khung cảnh bình yên của biển cả bên cạnh ly cafe thơm ngon. Bạn có thể vừa đọc sách hay tán gẫu với bạn bè, tiếng sóng vỗ rì rào bên tai sẽ xua đi mọi lo lắng thường trực.

Một số lưu ý khi tham quan Hòn Chồng

Thời gian đẹp nhất khi chụp ảnh tại Hòn Chồng

Vì nằm trên biển, Hòn Chồng thường có ánh sáng đẹp để chụp ảnh. Nhưng có hai thời điểm đẹp nhất là sáng sớm lúc bình minh và hoàng hôn. Vào hai thời điểm này, bầu trời tại Nha Trang có màu đỏ rực ôm lấy Hòn Chồng Nha Trang. Vì thế, những bức ảnh sẽ có màu sắc rất lãng mạn.

Thời gian đẹp nhất khi chụp ảnh tại Hòn Chồng Thời gian đẹp nhất khi chụp ảnh tại Hòn Chồng (Nguồn: Internet)

Những khu nghỉ dưỡng gần Hòn Chồng

Sau một ngày đi chơi mệt mỏi, bạn có thể đặt ngay khu nghỉ dưỡng gần Hòn Chồng để nghỉ ngơi và bắt kịp thời điểm tuyệt đẹp tại đây. Boma gợi ý cho bạn khu nghỉ dưỡng gần Hòn Chồng:

  1. Boma Resort Nha Trang: Không chỉ mang đến căn phòng sạch sẽ, thoáng mát, Boma còn cung cấp dịch vụ tốt và chuyên nghiệp đến từ resort. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức các bữa ăn tươi ngon cùng Boma Beach Club. Đồng thời, nếu có trẻ em, Boma còn có khu vui chơi riêng cho các bé.
  • Địa chỉ: 04 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang.
  • Giá: Từ 1.400.000 đồng/đêm.
  1. Khách sạn Mường Thanh Luxury Viễn Triều Nha Trang:
  • Địa chỉ: 5 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang.
  • Giá: Từ 700.000 đồng/đêm.
  1. Daphovina Hotel:
  • Địa chỉ: 32 Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang.
  • Giá: Từ 700.000 đồng/đêm.
  1. Navada Beach Hotel:
  • Địa chỉ: 9-10 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang.
  • Giá: Từ 700.000 đồng/đêm.
  1. Paralia Hotel Nha Trang:
  • Địa chỉ: 3-5 Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang.
  • Giá: Từ 550.000 đồng/đêm.

Những lưu ý tại khu du lịch Hòn Chồng

Khi tham quan khu du lịch Hòn Chồng, bạn nên để ý đến thời gian mở cửa. Thời gian mở cửa là từ 7:00 - 19:00 giờ mỗi ngày. Đồng thời, từ 16:00 - 17:00 giờ sẽ có nhiều đoàn khách tham quan. Vì thế, để tránh tình trạng đông đúc và không tham quan được nhiều, bạn nên chú ý tránh đi vào khung giờ này.

Thông qua bài viết trên, Boma Nha Trang đã cung cấp cho bạn các thông tin về Hòn Chồng Nha Trang. Nếu bạn muốn có một chuyến tham quan Nha Trang thú vị, hãy chọn Boma Resort Nha Trang là điểm dừng chân. Bên cạnh những căn phòng sạch sẽ và thoáng mát, bạn còn được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất và sự phục vụ tận tâm đến từ Boma.

1