Xem thêm

Du lịch Kiên Giang - 101 bí kíp để trải nghiệm vui quên lối

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Kiên Giang đang là hành trình khám phá được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây không chỉ hội tụ cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, ẩm thực phong phú đa dạng...

Du lịch Kiên Giang đang là hành trình khám phá được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây không chỉ hội tụ cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, ẩm thực phong phú đa dạng mà còn có những hoạt động vui chơi và lễ hội văn hoá độc đáo.

Vài nét về Kiên Giang

Kiên Giang là một tỉnh ven biển, thuộc đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ và là mảnh đất tận cùng phía Tây Nam Tổ quốc với đường bờ biển dài cùng rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây được ví như Việt Nam thu nhỏ bởi sự hội tụ của núi, sông, đồng bằng, rừng nguyên sinh, biển đảo… Và là vùng đất văn hoá, du lịch nổi tiếng.

Kiên Giang còn là điểm đến thích hợp để du lịch, nghỉ dưỡng bởi cảnh quan tươi đẹp, những món ăn đậm chất vùng miền cùng các lễ hội văn hoá đặc sắc hiếm có.

Nên đi du lịch Kiên Giang vào thời điểm nào?

Có hai thời điểm đẹp nhất để du lịch Kiên Giang trong năm:

  • Tháng 11 đến tháng 4 năm sau: lúc này, Kiên Giang đang là mùa khô, thời tiết mát mẻ, nắng ấm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.
  • Tháng 4 đến tháng 9: đây là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất, là mùa lễ hội ở Kiên Giang.

Phương tiện di chuyển đến Kiên Giang

Bạn có thể lựa chọn nhiều cách thức di chuyển khác nhau để du lịch Kiên Giang. Mặc dù đặt mua vé rất đơn giản và dễ dàng nhưng để tránh việc chờ đợi và tiết kiệm chi phí trong mùa cao điểm du lịch, bạn nên đặt trước khoảng 1-2 tháng.

  • Du lịch Kiên Giang bằng máy bay: đây là một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất. Tất cả các hãng hàng không nội địa hiện tại đều có đường bay thẳng đến sân bay phú quốc . Giá vé dao động khoảng 1.000.000 - 1.500.000 VNĐ/khứ hồi.
  • Du lịch Kiên Giang bằng xe khách: nếu bạn sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh hoặc các địa phương lân cận thì có thể đi xe khách đến Kiên Giang. Giá vé từ 150.000 - 250.000 VNĐ/người.
  • Du lịch Kiên Giang bằng xe máy: đối với những ai thích phượt thì xe máy là phương tiện thích hợp nhất để du lịch Kiên Giang.

Phương tiện di chuyển khi đến Kiên Giang

Phương tiện di chuyển ở đất liền

  • Xe máy: di chuyển bằng xe máy thuận tiện cho bạn trong việc khám phá những điểm du lịch của thành phố hay những quán ăn vặt. Đây cũng là lựa chọn cho những ai thích cảm giác phượt.
  • Taxi/xe du lịch: nếu bạn đi theo nhóm đông người thì sử dụng taxi hoặc thuê xe du lịch là phù hợp nhất.

Phương tiện di chuyển ra đảo

  • Tàu cao tốc: chỉ mất 2h30 đi tàu cao tốc là bạn có thể đặt chân đến các đảo như Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn. Tàu có trang thiết bị hiện đại, hệ thống phao cứu hộ an toàn.
  • Phà: một lựa chọn khác để đi du lịch đảo cho du khách đó là đi phà. Bạn có thể lựa chọn phà Bình An Hà Tiên hoặc phà Superdong.

Du lịch Kiên Giang nên đi đâu?

Du lịch đảo Phú Quốc Kiên Giang - Kỳ nghỉ tuyệt vời

Các bãi biển xanh trong tuyệt đẹp

  • Bãi Dài: Với 15km đường bờ biển tuyệt đẹp kéo dài từ mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn, Bãi Dài Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất và hấp dẫn nhất du khách nhất tại Việt Nam.
  • Bãi Sao: Nếu bạn là tín đồ của những bức ảnh “sống ảo” thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua Bãi Sao khi du lịch Kiên Giang.

Siêu phức hợp Phú Quốc United Center

  • Grand World Phú Quốc: Tọa lạc tại trung tâm bãi biển đẹp nhất đảo ngọc , Grand World Phú Quốc được mệnh danh là “thành phố không ngủ” trong quần thể nghỉ dưỡng, giải trí hàng đầu Việt Nam - Phú Quốc United Center.
  • VinWonders Phú Quốc: VinWonders là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với diện tích lên tới 46,7ha.
  • Vinpearl safari phú quốc : Đây là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất tại Việt Nam với diện tích 380ha.

Nên chọn khách sạn nào khi du lịch đảo Phú Quốc?

Vinpearl Phú Quốc là quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí bậc nhất đảo ngọc và cũng là điểm dừng chân của rất nhiều tín đồ du lịch trong, ngoài nước. Vinpearl Phú Quốc để lại dấu ấn đáng nhớ cho du khách bởi lối kiến trúc tinh mỹ, thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng cùng dịch vụ chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Tiên Kiên Giang - Khu vực tuyệt đẹp

Khu du lịch Hà Tiên Kiên Giang trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách bởi cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, những khu di tích lịch sử đầy cổ kính cùng những ngôi chùa linh thiêng. Nơi đây còn đi vào những áng văn thơ của các bậc thi nhân với “Hà Tiên thập vịnh cảnh”.

Du lịch U Minh Thượng Kiên Giang - Khu rừng nguyên sinh

Nếu bạn là một người yêu mến cảnh sắc thiên nhiên, ưa thích du lịch sinh thái ở Kiên Giang cũng như muốn tận hưởng không khí trong lành, yên bình thì hãy ghé qua vườn quốc gia U Minh Thượng.

Đảo Hải Tặc Kiên Giang - Nơi hoang sơ và yên bình

Mặc dù không quá nổi tiếng như du lịch phú quốc hay Nam Du nhưng đảo Hải Tặc vẫn được rất nhiều du khách yêu mến khi du lịch Kiên Giang bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Mũi Nai Kiên Giang - Nơi hấp dẫn với bãi biển và cáp treo

Nhắc đến du lịch biển Hà Tiên Kiên Giang không thể không nhắc đến Mũi Nai.

Những món ngon đặc sản Kiên Giang

Du lịch Kiên Giang không chỉ cho bạn trải nghiệm thú vị trên những cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản đa sắc màu, hương vị độc đáo.

Những lưu ý khi du lịch Kiên Giang

  • Mặc đồ gọn gàng, giày hoặc dép bệt để tiện di chuyển.
  • Đừng quên nón, áo gió, kính.
  • Mang theo quần áo gió, áo mưa, dù, túi chống nước nếu du lịch vào mùa mưa.
  • Lên danh sách chi tiết các điểm du lịch mình dự định đến.
  • Kiểm tra thời gian lên máy bay, lên tàu thuyền để tránh bị trễ chuyến.
  • Đặt trước các dịch vụ du lịch ở Kiên Giang để thuận tiện trong quá trình khám phá.

Kiên Giang là điểm đến để lại ấn tượng không thể nào quên. Nơi đây vừa có cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp vừa có nền ẩm thực đa dạng. Hy vọng những bí kíp trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch kiên giang đáng nhớ.

1