Xem thêm

Du lịch Mộc Châu tháng 6: Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG
Tháng 6 đánh dấu mùa nghỉ hè và là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Du lịch Mộc Châu vào tháng 6 sẽ mang đến cho bạn...

Tháng 6 đánh dấu mùa nghỉ hè và là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Du lịch Mộc Châu vào tháng 6 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với không gian xanh mát của những đồi chè, bãi cỏ lâu, và hình ảnh những đồi mận cuối mùa. Để tìm hiểu thêm về những điều đặc biệt của Mộc Châu vào tháng 6, hãy cùng Sinhtour.vn điểm qua nhé.

Thời tiết tháng 6 tại Mộc Châu

Vào tháng 6, thời tiết ở miền Bắc đã bắt đầu chuyển sang mùa hè, với nhiệt độ cao và những đợt gió nóng. Tuy nhiên, do Mộc Châu nằm trên vùng cao nguyên với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, nhiệt độ ở đây vẫn ổn định không quá nóng, dao động từ 25 - 32 độ C.

nhiệt độ Mộc Châu cũng giữ ở mức ổn định không quá nóng từ 25 - 32 độ C nhiệt độ Mộc Châu cũng giữ ở mức ổn định không quá nóng từ 25 - 32 độ C

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để bạn tránh nóng và tận hưởng không gian núi rừng bát ngát của Mộc Châu. Bạn có thể thả mình vào không gian xanh mát của những đồi chè, đồi cỏ lau, và cả hình ảnh của những con thác với làn nước trong xanh từ những hốc đá. Mộc Châu thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng để bạn thực hiện chuyến đi du lịch cùng gia đình của mình.

Du lịch Mộc Châu tháng 6 có gì hấp dẫn?

1. Tham quan vườn trái cây

Tháng 6 là thời điểm mận chín và bạn có thể tham quan những vườn mận tại Mộc Châu. Mặc dù số lượng quả mận không nhiều như đợt đầu và giữa mùa, nhưng những quả mận cuối cùng vẫn rất ngon và được sử dụng để làm nước mận hoặc mứt mận. Bên cạnh mận, bạn cũng có thể thưởng thức những quả dâu tây ngọt lịm và đào rừng căng tròn, tạo nên một chuỗi trái cây hấp dẫn tại Mộc Châu.

Tham quan vườn trái cây Tham quan vườn trái cây

2. Ghé thăm những thác nước xanh mát

Tháng 6 - 7 là thời điểm mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành của nhiều con thác tại Mộc Châu. Việc đứng giữa những dòng nước mát lạnh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, những thác nước cũng là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức một buổi picnic hay bữa tiệc ngoài trời, trong không gian của núi rừng thiên nhiên.

3. Ngắm nhìn những bông hoa Muỗm Vàng Anh

Muỗm Vàng Anh, hay còn được gọi là hoa Osaka, là một loại hoa chỉ nở rộ vào tháng 6. Đến Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa Muỗm Vàng Anh, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp với sắc vàng tự nhiên của hoa.

Ngắm nhìn những bông hoa Muỗm Vàng Anh Ngắm nhìn những bông hoa Muỗm Vàng Anh

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 6 nhất định phải ghé thăm

1. Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 3 km và được ví như một phiên bản nhỏ của Đà Lạt ở miền Bắc. Đến rừng thông bản Áng, bạn sẽ được tham quan, tận hưởng không khí trong lành và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể nghỉ ngơi tại các căn phòng bungalow đẹp mắt và tiện nghi, tạo nên một điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn.

Rừng thông bản Áng Rừng thông bản Áng

2. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là một trong những thác nổi tiếng của Mộc Châu với nước chảy mạnh từ trên cao xuống mặt hồ trong veo. Thác có 9 tầng tượng trưng cho 4 cung bậc cảm xúc của tình yêu. Thác nước vào thời điểm này có thể tạo ra những khung cảnh tuyệt đẹp với dòng nước trong xanh.

3. Happy Land

Happy Land là một điểm du lịch vui chơi giải trí với nhiều loại hoa được trồng và trang trí tỉ mỉ. Đến đây, bạn sẽ được ngập tràn trong màu sắc của hoa và tham gia vào nhiều hoạt động dân gian thú vị. Bên cạnh đó, khu vui chơi giải trí tại Happy Land cũng hấp dẫn với nhiều trò chơi nhẹ nhàng và bạn còn có cơ hội ngắm nhìn và chụp ảnh cùng với những chú cừu đáng yêu.

4. Hang Dơi

Hang Dơi là một điểm du lịch đặc biệt có di tích quốc gia. Khi bước vào hang, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh kỳ vĩ với những thạch nhũ đá vôi và những vòm đá cao rủ xuống. Hang cũng là nơi sinh sống của nhiều đàn dơi và có diện tích rộng hơn 7000 m2. Hoạt động khảo cổ tại Hang Dơi đã cho thấy sự hiện diện của người Việt cổ ngày trước.

Hang Dơi là một trong những điểm du lịch được xếp vào di tích đặc biệt Hang Dơi là một trong những điểm du lịch được xếp vào di tích đặc biệt

Gợi ý món ăn và tour du lịch Mộc Châu tháng 6

Gợi ý món ăn

Khi du lịch Mộc Châu vào tháng 6, bạn không thể bỏ qua món cá nướng, món ăn đặc biệt với cá được đánh bắt từ ao hồ sông suối tự nhiên. Món cá nướng ngon có thể được cuốn cùng lá sung và thưởng thức cùng muối hạt dổi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử món nộm da trâu, món ăn phức tạp nhưng ngon tuyệt vời, hoặc những món đặc sản khác của vùng Tây Bắc.

Gợi ý tour du lịch

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch Mộc Châu vào tháng 6, có thể tham gia tour du lịch 2 ngày 1 đêm. Tour này sẽ đưa bạn tham quan các địa điểm du lịch như Thác Dải Yếm, vườn hoa Happy Land, hang Dơi, và nhiều điểm đẹp khác của Mộc Châu. Bạn sẽ có thời gian để tận hưởng không gian xanh mát và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Tour cũng bao gồm các bữa ăn và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Du lịch Mộc Châu vào tháng 6 sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với vẻ đẹp tự nhiên và ẩm thực độc đáo của vùng cao nguyên này. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết và đảm bảo một kỳ nghỉ thú vị và an lành.

1