Xem thêm

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên: Đánh thức niềm đam mê khám phá

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên là một lựa chọn hấp dẫn không thể thiếu trên bản đồ du lịch của giới trẻ Việt Nam. Với những địa điểm thú vị và những món...

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên là một lựa chọn hấp dẫn không thể thiếu trên bản đồ du lịch của giới trẻ Việt Nam. Với những địa điểm thú vị và những món ăn đặc sản hấp dẫn, chuyến đi này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy cùng tôi khám phá chi tiết chuyến du lịch này!

Phương tiện di chuyển

Di chuyển tới Quy Nhơn

Đối với những bạn ở các tỉnh phía Bắc, việc di chuyển đến Quy Nhơn có thể sử dụng máy bay hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên, đối với những bạn ở miền Trung hoặc miền Nam, việc di chuyển bằng xe khách có thể là một lựa chọn tiết kiệm và thú vị hơn.

Một trong những hãng xe được ưa chuộng nhất là xe Phương Trang. Bạn có thể chọn chuyến xuất phát vào buổi tối để tiết kiệm thời gian di chuyển. Vé xe có giá khoảng 265.000đ/người.

Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

Từ Quy Nhơn, bạn có thể đặt một chuyến xe Limousine để di chuyển đến Phú Yên một cách nhanh chóng và tiện lợi. Giá vé xe là 110.000đ/người. Tổng thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Quy Nhơn là 10 tiếng và từ Quy Nhơn đến Phú Yên là 1,5 tiếng.

Homestay ở Quy Nhơn

Quy Nhơn có rất nhiều homestay đẹp và giá rẻ, nằm gần biển và gần gũi với thiên nhiên. Để tiện lợi cho việc di chuyển trong ngày, bạn có thể chọn homestay Sunrise Guest House nằm gần bến xe. Tại đây, bạn cũng có thể thuê xe máy chỉ với 100.000đ/ngày/xe.

Ở Tuy Hòa, bạn có thể chọn homestay Samstay với không gian dễ thương và trang trí đẹp. Chủ nhà rất thân thiện và hiếu khách. Dịch vụ thuê xe máy trong ngày ở đây có giá khoảng 120.000đ/xe.

Lịch trình du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Ngày 1: Kỳ Co - Eo Gió - Hòn Khô

Đây là những điểm đến nổi tiếng và không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Mặc dù có quãng đường di chuyển xa, nhưng bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình đẹp với hai bên là triền cát trắng rộng lớn - đặc sản của miền Trung. Vé tàu có giá 100.000đ/người, phí gửi xe là 5.000đ/người và phí tắm nước ngọt là 10.000đ/người.

Ngày 2: Cù Lao Xanh - Surf Bar

Hãy tham gia tour Cù Lao Xanh để khám phá những điều thú vị tại đảo này. Tour bắt đầu từ bến tàu Hàm Tử và có thời gian dừng tại đảo khoảng 30 phút. Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô và thưởng thức một bữa trưa ngon lành. Giá tour Cù Lao Xanh là 750.000đ/người.

Sau một ngày thú vị, hãy ghé qua Surf Bar để thưởng thức những thức uống đẹp mắt và nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi.

Ngày 3: Tháp Bánh Ít - Tuy Hòa - Hải Đăng Mũi Điện

Tháp Bánh Ít là một điểm đến thú vị và độc đáo. Đường đi tới đây khoảng 18km và tốn khoảng 1 tiếng di chuyển. Vé vào cổng là 15.000đ/người và phí gửi xe là 5.000đ/người.

Hải Đăng Mũi Điện là một điểm đến tuyệt đẹp với bãi biển và cây tháp độc đáo. Vé vào cổng là 20.000đ/người và phí gửi xe là 10.000đ/người.

Ngày 4: Gành Đá Đĩa - Nhà Thờ Mằng Lăng - Cầu gỗ Ông Cọp - Bãi Xép

Gành Đá Đĩa là một điểm đến đẹp với những khối đá chồng lên nhau. Vé vào cổng là 20.000đ/người và phí gửi xe là 5.000đ/người.

Nhà thờ Mằng Lăng có kiến trúc cổ kính và là nơi bạn có thể check-in độc đáo. Vé vào cổng miễn phí và phí gửi xe là 5.000đ/người.

Cầu gỗ Ông Cọp là một cây cầu gỗ đẹp và độc đáo, đường đi qua sông. Bạn có thể dừng lại và chụp ảnh tại cây cầu này.

Bãi Xép đã trở thành một điểm đến nổi tiếng sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bãi biển ở đây có cát trắng mịn và nước biển trong xanh.

Những món ăn nhất định phải thử

Khi đến Quy Nhơn - Phú Yên, bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản hấp dẫn. Một số món ăn vặt nổi tiếng ở Quy Nhơn bao gồm bún rạm, bún tôm, ốc tô 20k tại quán Ốc Bông, hải sản đường Xuân Diệu và mực rim.

Ở Phú Yên, bạn có thể thưởng thức mắt cá ngừ đại dương, bánh xèo, bánh bèo chén, bún mắm Tháp Nhạn, chè 3k gần siêu thị Coopmart và bánh tráng mạch nha.

Tổng kết chi phí du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Quy Nhơn - Phú Yên trong 4 ngày 3 đêm, bạn cần tính toán các khoản chi phí sau:

  • Tiền vé xe khứ hồi: khoảng 750.000đ
  • Tiền thuê xe máy 4 ngày + xăng: khoảng 500.000đ
  • Tiền thuê homestay 4N3Đ: khoảng 800.000đ
  • Tiền vé tham quan các điểm du lịch
  • Tiền ăn 4N3Đ: khoảng 800.000đ

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ. Hãy chuẩn bị ngay để khám phá Quy Nhơn - Phú Yên và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ!

1