Xem thêm

Du lịch tâm linh ở đảo Phú Quốc: Khám phá nét đẹp tâm linh và kiến trúc cổ xưa

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc - một hòn đảo nhỏ tại Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng mà còn là điểm đến của những ngôi chùa, đền, dinh mang nét linh thiêng đặc...

phú quốc - một hòn đảo nhỏ tại Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng mà còn là điểm đến của những ngôi chùa, đền, dinh mang nét linh thiêng đặc biệt. Với tour du lịch phú quốc Xanh, bạn sẽ được khám phá sự kết hợp hoàn hảo giữa tâm linh và kiến trúc cổ xưa tại những công trình này.

Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc, hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, là một ngôi chùa lớn và yên tĩnh nhất trên đảo Phú Quốc. Với diện tích khoảng 12ha, đây được xem là ngôi chùa lớn nhất trên hòn đảo này. Chùa nằm trên một ngọn núi, tạo nên một không gian mát mẻ và trong lành. Xung quanh chùa là rừng cây xanh thẳm, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Trước mặt là biển cả mênh mông, nước biển trong xanh và sóng lăn tăn vào bờ. Phía sau là rừng cây um tùm xanh ngắt. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận một sự nhẹ nhàng và thanh thản trong tâm hồn. Mọi tư tưởng và phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày sẽ nhẹ nhàng tan biến. Đặc biệt, vào dịp lễ tết , chùa Hộ Quốc thu hút rất đông tăng ni, phật tử và du khách đến tham quan cúng viếng.

Cổng chính chùa Hộ Quốc

Chùa Sư Muôn

Chùa Sư Muôn, hay còn được gọi là Hùng Long Tự, được thành lập bởi vị sư Nguyễn Kim Môn. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 5km về phía Đông, ngôi chùa này thu hút rất nhiều du khách và phật tử từ khắp nơi đến tham quan và cúng viếng. Để đến chùa, bạn phải đi qua 60 bậc cầu thang đá, bước qua cổng chính với tượng Quan Âm lộ thiên đứng trên toà sen và con hổ chầu dưới một góc tre. Chùa Sư Muôn có không gian rất thoáng đãng với nhiều cây cỏ xanh xung quanh. Bên cạnh đó, khung cảnh rất nên thơ và hướng nội, thuận tiện cho du khách muốn hành hương hoặc tụng kinh tại đây.

Cổng chính chùa Sư Muôn

Chùa Sùng Hưng

Chùa Sùng Hưng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần chợ đêm Dinh Cậu sầm uất. Ngôi chùa này hàng ngày đón tiếp rất nhiều du khách từ xa tới tham quan và cúng viếng. Với kiến trúc theo phong cách dân gian, cổng chùa quay về hướng Bắc. Chánh điện được bày trí tôn nghiêm với hệ thống hoành phi, câu đối được sơn son thếp vàng lộng lẫy. Điểm đặc biệt tại chùa Sùng Hưng là việc dâng cơm cúng Bác Hồ mỗi ngày vào giờ Ngọ từ sau khi Bác mất. Trước năm 1975, việc cúng cơm này được tiến hành bí mật. Chùa Sùng Hưng cũng từng là một điểm liên lạc bí mật của lực lượng Cách mạng.

Cổng chính chùa Sùng Hưng

Chùa Hưng Quốc

Chùa Hưng Quốc, hay còn gọi là chùa Phước Thiện, nằm ở thị trấn Dương Đông. Là một ngôi chùa thuộc hệ phái Tịnh độ Cư sĩ, nơi đây được thành lập từ năm 1952 bởi ông Út Búp và một số huynh đệ địa phương dưới sự cho phép của Đức tông sư Nguyễn Minh Trí. Với không gian rộng rãi và nhiều cây cối xung quanh, chùa Hưng Quốc thu hút du khách muốn hành hương hoặc viếng thăm.

Cổng chính chùa Hưng Quốc

Thánh thất Dương Đông

Thánh thất Dương Đông nằm dọc sông Dương Đông và được cư dân địa phương coi là điểm khởi nguồn của đạo Cao Đài. Nơi này thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương đến cầu nguyện. Men theo con đường chợ, bạn sẽ đi qua cầu Nổi như một chiếc phà bắt qua sông. Qua cầu, bạn sẽ tới thánh thất Dương Đông.

Cổng chính Khánh thất Dương Đông

Dinh Cậu

Dinh Cậu là một địa điểm hấp dẫn tại Phú Quốc. Với vẻ đẹp kỳ thú và sự huyền bí tâm linh, Dinh Cậu thu hút rất nhiều du khách. Nằm trên một ghềnh đá nhỏ, hướng mặt ra biển, dinh cậu được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17. Để lên được dinh cậu, du khách phải đi qua 29 bậc thang đá. Trên đường đi, bạn sẽ thấy một ngôi miếu nhỏ thờ Thổ Thần và trong sân dinh có bàn thờ ông Thiên. Ở giữa chánh điện của dinh cậu là tượng thờ "Cậu Tài" và "Cậu Quý" - những đấng linh thiêng cai quản vùng sông nước và bảo vệ ngư dân vùng biển đảo.

Dinh Cậu

Dinh Bà

Dinh Bà Ông Lang Phú Quốc nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông 7km. Đây là nơi được coi là nguồn gốc của huyện đảo Phú Quốc do thủy long thánh mẫu hay thần nữ Kim Giao khai phá. Hằng năm, lễ hội Dinh Bà thu hút rất đông du khách cùng người dân địa phương. Khi đến tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo cùng không gian tâm linh đặc biệt của nơi này.

Cổng trước Dinh Bà

1