Xem thêm

Du lịch Thái Lan: Cẩm nang tận hưởng hành trình tuyệt vời (Cập nhật thông tin mới 2024)

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Thái Lan luôn là một đề tài hấp dẫn chẳng bao giờ hết hot. Với bài viết này, iVIVU.com muốn gửi đến bạn một cẩm nang du lịch Thái Lan với những thông...

Du lịch Thái Lan luôn là một đề tài hấp dẫn chẳng bao giờ hết hot. Với bài viết này, iVIVU.com muốn gửi đến bạn một cẩm nang du lịch Thái Lan với những thông tin hữu ích về phương tiện đi lại, khí hậu, những địa danh nổi tiếng và những sản vật đặc trưng của đất nước này. Cùng theo dõi để có một chuyến đi tuyệt vời đến xứ sở chùa vàng Thái Lan.

Tổng quan du lịch Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng là quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ. Với những danh hiệu như "đất nước chùa vàng", "thiên đường du lịch", "thiên đường mua sắm", "xứ sở của những nụ cười thân thiện", du lịch Thái Lan không ngừng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga và các khu vui chơi giải trí sôi động. Đặc biệt, các lễ hội truyền thống độc đáo và cơ hội shopping tuyệt vời tại các khu mua sắm giá rẻ cũng là điểm nhấn của du lịch Thái Lan.

tổng quan Thái Lan Hình ảnh: Tổng quan Thái Lan

Thời điểm du lịch Thái Lan

Thái Lan có bốn mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Mỗi mùa lại có sự khác biệt trong lượng khách du lịch. Cụ thể, thời điểm du lịch Thái Lan như sau:

  • Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2.
  • Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5.
  • Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10.
  • Mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.

du-lich-thai-lan-ivivu Hình ảnh: Thời điểm du lịch Thái Lan

Thời tiết lý tưởng để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một cách tối đa vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan. Với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, bạn có thể khám phá và tham quan một cách thoải mái.

Nếu bạn đến Thái Lan từ tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ có cơ hội tham quan xứ sở chùa Vàng với nhiều địa điểm hấp dẫn. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua những bãi biển trong lành, mát mẻ giúp bạn xua tan cảm giác nóng bức. Pattaya và Phuket, hai điểm đến biển nổi tiếng, cũng sôi động với các hoạt động giải trí dành cho du khách. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội tham gia lễ hội té nước nổi tiếng của Thái Lan diễn ra vào ngày 13-15 tháng 4 hàng năm.

Mùa mưa tại Thái Lan cũng thu hút nhiều du khách yêu thích sự yên bình. Với mức chi tiêu tiết kiệm hơn và ít du khách, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị với các hoạt động liên quan đến tôn giáo và tham quan các khu chợ nổi tiếng cùng với việc thưởng thức các loại trái cây chín mùa thơm ngon.

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

  • Khách du lịch quốc tế đến Thái Lan theo tour không cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 hay chứng minh tiêm chủng. Không có bất kỳ hạn chế COVID-19 nào đối với du khách quốc tế khi du lịch Thái Lan.

  • Du khách quốc tế không cần có Giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) hoặc Thẻ thông hành Thái Lan, cũng không cần tải bất kỳ ứng dụng di động nào để khai báo y tế.

  • Thái Lan đã gỡ bỏ yêu cầu đăng ký bảo hiểm du lịch và Thailand Pass.

  • Nếu quốc gia tiếp theo mà bạn đến yêu cầu xét nghiệm RT-PCR trước khi nhập cảnh, thì bảo hiểm du lịch nước ngoài có thể là giấy tờ bắt buộc.

hộ chiếu Hình ảnh: Hộ chiếu

  • Lưu ý chuẩn bị giấy tờ nhập cảnh vào Thái Lan:
    • Hộ chiếu: Hạn sử dụng ít nhất 6 tháng.
    • Visa Thái Lan: Du khách Việt Nam được miễn visa nếu đi bằng đường hàng không không quá 30 ngày và đi bằng đường bộ không quá 15 ngày. Nếu muốn cư trú lâu hơn, du khách cần xin visa du lịch từ văn phòng lãnh sự Thái Lan, thời hạn là 2 tháng.
    • Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân: Nên chuẩn bị bản sao CMND/CCCD để đề phòng trường hợp hộ chiếu, visa hoặc hành lý bị mất.
    • Vé máy bay điện tử, bảng kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch, phiếu xác nhận đặt phòng ở Thái Lan dùng cho mục đích du lịch ngắn ngày.
    • Chứng nhận tiêm chủng/ kết quả âm tính COVID-19: Không bắt buộc nhưng nên mang theo để đối phó với trường hợp bị nghi ngờ hoặc kiểm tra ngẫu nhiên tại điểm nhập cảnh.
    • Tiền mặt Thái: Nên chuẩn bị đủ tiền mặt Thái Lan để vui chơi và mua sắm. Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là baht, với tỷ giá khoảng 680,49 VND (24/10/2023).

tiền-thái-ivivu Hình ảnh: Tiền Thái

Di chuyển: Phương tiện di chuyển trong Thái Lan

Đi đến Bangkok

Thái Lan có nhiều hãng hàng không với chuyến bay từ Việt Nam đến Bangkok. Bạn có thể tham khảo giá vé khứ hồi từ Hồ Chí Minh và Hà Nội trên iVIVU.com. Đặc biệt, bạn nên chú ý theo dõi các chương trình khuyến mãi của Air Asia vì hãng hàng không này thường có những ưu đãi hấp dẫn cho các chuyến bay đến Bangkok.

Di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok

Có 3 cách chủ yếu để di chuyển giữa sân bay Suvarnabhumi và trung tâm Bangkok:

  • Cách thứ nhất: Airport Rail Link: Đây là tuyến tàu điện đặc biệt chạy từ Suvarnabhumi về Bangkok. Có 2 tuyến chạy thẳng gọi là SA Express và City Line. SA Express có thời gian di chuyển từ 15 đến 18 phút, giá vé 1 chiều là 150 baht. City Line đi chậm hơn, dừng ở 6 trạm trên hành trình, tổng thời gian di chuyển là 30 phút, giá vé 45 baht. Trạm cuối của cả hai tuyến tàu nằm gần các trạm tàu MRT và BTS.

  • Cách thứ hai: Taxi: Taxi hoạt động 24/7 và mất khoảng 40 phút từ sân bay Suvarnabhumi đến trung tâm Bangkok. Giá vé sẽ là khoảng 350-400 baht (bao gồm cả phí sân bay). Trạm taxi nằm ở cổng Entry Level 4 của sân bay Suvarnabhumi.

  • Cách thứ ba: Xe bus: Hiện nay, các tuyến xe bus từ Suvarnabhumi về Bangkok không còn hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các tuyến xe bus thông thường. Có 11 tuyến xe bus chạy đến Bangkok và các khu vực lân cận. Các tuyến chạy từ 4, 5 giờ sáng đến 10, 11 giờ tối. Một số tuyến đặc biệt là tuyến số 551 (Sân bay Suvarnabhumi - Victory Monument) và tuyến số 552 (Sân bay Suvarnabhumi - Trạm Skytrain On Nut BTS Station).

Di chuyển từ sân bay Don Muang về Bangkok

  • Cách thứ nhất: Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất từ sân bay Don Muang về Bangkok. Mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng, giá vé từ 400 đến 350 baht (bao gồm phí sân bay).

  • Cách thứ hai: Xe Bus: Có nhiều tuyến xe bus từ sân bay Don Muang vào trung tâm Bangkok. Bạn có thể chọn bắt xe bus tuyến A1 hoặc A2 để đến trạm Mochit, từ đó chuyển sang tàu điện trên không Skytrain (BTS).

Di chuyển trong nội thành Bangkok

Có nhiều phương tiện di chuyển chủ yếu trong nội thành Bangkok:

  • Skytrain BTS: Hệ thống tuyến xe điện trên không (Skytrain) là phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất trong nội thành Bangkok. Hai tuyến tuyến Silom và Sukhumvit giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng. Giá vé lẻ từ 10 đến 52 baht tuỳ theo điểm đến.

Với những thông tin hữu ích trên đây, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về du lịch Thái Lan và phương tiện di chuyển trong quốc gia này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng để khám phá những vẻ đẹp độc đáo của xứ sở chùa vàng Thái Lan!

1