Xem thêm

Du lịch Thung Nai Mai Châu Hòa Bình: Khám phá vùng sơn cước trong 1 ngày

MAI THỊ NHUNG
Thung Nai Mai Châu Hòa Bình – Nơi gợi mở bản sắc độc đáo Thung Nai Mai Châu Hòa Bình, một điểm du lịch nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, thu hút rất...

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình – Nơi gợi mở bản sắc độc đáo

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình, một điểm du lịch nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, thu hút rất nhiều du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần. Thung Nai có những điều gì đặc sắc và hấp dẫn? Cùng tôi, hướng dẫn viên của Tuấn Nguyễn Travel, khám phá vẻ đẹp mới lạ của Thung Nai.

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng Thung Nai Mai Châu Hòa Bình, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng

THUNG NAI MAI CHÂU HÒA BÌNH

1. Du lịch Thung Nai Mai Châu Hòa Bình: Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày

Thung Nai thuộc Mường Thàng và là địa điểm sinh sống của người Mường. Tên gọi Thung Nai bắt nguồn từ việc ở thung lũng này có rất nhiều đàn nai sinh sống. Vì vậy, Thung Nai là tên ghép lại của cụm từ "thung lũng" và "đàn nai".

Thung Nai Hòa Bình, địa điểm picnic dã ngoại ngày cuối tuần Thung Nai Hòa Bình, địa điểm picnic dã ngoại ngày cuối tuần

Nếu bạn thích sự ồn ào và náo nhiệt, Thung Nai Mai Châu Hòa Bình không phải là địa điểm hoàn hảo nhất. Thay vào đó, nơi này mang đến khung cảnh yên bình và tĩnh lặng. Do đó, Thung Nai rất phù hợp cho kỳ nghỉ dưỡng vào ngày cuối tuần cho các gia đình.

2. Những địa danh nổi tiếng ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Đến Thung Nai Mai Châu Hòa Bình hòa mình dòng nước mát Đến Thung Nai Mai Châu Hòa Bình hòa mình dòng nước mát

Thung Nai được ví như phiên bản trên cạn của Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức những chuyến thuyền dạo trên lòng hồ sông Đà và ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ. Nếu có dịp ghé thăm Thung Nai Mai Châu Hòa Bình, hãy không bỏ qua những địa danh sau:

  • Động thác Bờ:

Khám phá động thác Bờ với trải nghiệm thú vị ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình Khám phá động thác Bờ với trải nghiệm thú vị ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Bên trong động có nhiều thạch nhũ tự nhiên đã được tạo hóa qua hàng ngàn năm với nhiều hình dạng đa dạng. Cửa hang vào động cũng rất rộng. Vào mùa cạn, để tham quan động, bạn phải vượt qua 100 bậc đá. Bên trong động còn có khu thờ tượng Phật và thờ Bác Hồ.

  • Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ:

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ uy nghiêm và linh thiêng Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ uy nghiêm và linh thiêng

Đây là một ngôi đền nổi tiếng, mang trong mình sự thiêng liêng, và rất phù hợp cho du lịch tâm linh. Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ, tên thật là Đinh Thị Vân, là người con gái có công giúp vua Lê đánh đuổi giặc ngoại xâm.

  • Suối Trạch:

Suối Trạch trong xanh, mát lành ở Thung Nai Hòa Bình Suối Trạch trong xanh, mát lành ở Thung Nai Hòa Bình

Đừng bỏ lỡ địa điểm suối Trạch khi đến Thung Nai. Nguồn nước trong xanh và mát lành tạo thành một bể tắm tự nhiên vô cùng thú vị.

  • Chợ nổi Thác Bờ:

Chợ nổi, nét sinh hoạt độc đáo ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình Chợ nổi, nét sinh hoạt độc đáo ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Dường như chỉ miền Tây mới có khu chợ nổi, nhưng ngay tại Thung Nai Hòa Bình, cũng có một phiên chợ như vậy. Chợ thường hoạt động vào ngày Chủ Nhật và là nơi giao thương sản vật tươi ngon của địa phương.

3. Thung Nai Mai Châu Hòa Bình với những món ăn đặc sản hấp dẫn

Thung Nai Hòa Bình không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn có những món ăn hấp dẫn mời gọi du khách. Tuấn Nguyễn Travel gợi ý cho bạn một số món ăn đặc sản chỉ có ở Thung Nai Mai Châu Hòa Bình như:

  • Lợn Mán/lợn lửng hay lợn cắp nách:

Món lợn Mán, nhớ mãi hương vị thơm ngon Món lợn Mán, nhớ mãi hương vị thơm ngon

Đây là loại lợn nuôi bằng cách thả rông chỉ nặng từ 25kg-30kg. Thịt lợn Mán thơm ngon, miếng thịt mềm và giòn bùi. Thịt lợn được chế biến thành rất nhiều món mang hương vị và bản sắc riêng của núi rừng Tây Bắc.

  • Cá nướng:

Cá nướng hồ sông Đà nổi tiếng gần xa Cá nướng hồ sông Đà nổi tiếng gần xa

Cá nướng là một món ăn đặc sản ở địa phương này. Sông Đà nổi tiếng với các loại cá khác nhau. Thịt cá tươi ngon, dai bùi và thơm.

  • Gà chạy bộ nướng:

Thưởng thức gà đồi nướng ở Thung Nai Thưởng thức gà đồi nướng ở Thung Nai

Gà được nuôi trên những ngọn đồi Thung Nai theo phương pháp chăn thả tự nhiên, không sử dụng thức ăn công nghiệp. Do đó, thịt gà tươi, dai và ngọt hơn rất nhiều so với gà nuôi công nghiệp.

THUNG NAI HÒA BÌNH TRONG 1 NGÀY

Để có một chuyến đi Thung Nai an toàn, tiết kiệm và vui vẻ, Tuấn Nguyễn Travel chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm nhỏ như sau:

1. Thời điểm đi Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Thung Nai Hòa Bình, điểm du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất Thung Nai Hòa Bình, điểm du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất

Khi muốn tránh nóng và khói bụi thành phố, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là lúc tuyệt vời để ghé thăm Thung Nai và tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành. Bạn cũng có thể chọn đi vào 2 ngày nghỉ cuối tuần hoặc những ngày rằm để được ngắm trăng sáng tỏa bóng dưới mặt nước trong xanh.

2. Địa điểm lưu trú ở Thung Nai

Phần lớn du khách đến Thung Nai Mai Châu Hòa Bình thường lựa chọn 2 địa điểm nổi tiếng sau:

Check-in nhà nghỉ Cối xay gió Check-in nhà nghỉ Cối xay gió

  • Nhà nghỉ Cối xay gió với thiết kế kiến trúc phương Tây, giá phòng 250.000 đồng/đêm kèm ăn uống 3 bữa.
  • Nhà nghỉ Đảo Dừa là khu nhà sàn theo phong cách người Thái, giá combo 300.000 đồng bao gồm đi thuyền đến đảo, tham quan thuyền, vé bến và 2 bữa ăn.

3. Những lưu ý khi đi Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

  • Bạn nên đặt phòng trước khoảng 1-2 ngày trước khi đi. Nếu hủy đặt phòng, hãy thông báo sớm vì các vật dụng và đồ ăn phải được chuyển từ đất liền lên đảo.
  • Dù đường đi tương đối gần nhưng để đảm bảo an toàn, bạn không nên đi vào buổi tối, sáng sớm hay trong ngày trời có nhiều sương mù và mưa.
  • Khi tham quan trên hồ, hãy mang theo áo phao để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bản thân.

THUNG NAI HÒA BÌNH CÁCH HÀ NỘI BAO XA?

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình cách Hà Nội không xa, chỉ chưa đầy 100km. Với 2 ngày nghỉ cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể chọn Thung Nai làm điểm đến nghỉ dưỡng. Đường đi Thung Nai cũng rất thuận tiện.

Đường đi Thung Nai Mai Châu Hòa Bình Đường đi Thung Nai Mai Châu Hòa Bình

Từ Hà Nội, bạn đi theo Quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình và đến Thung Nai.

Lưu ý khi đi bằng xe máy: Hãy cẩn thận khi đi qua các khúc cua như Lương Sơn và Dốc Cun. Nếu bạn đi xe khách, có thể bắt xe tại bến Yên Nghĩa và bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, xe khách chỉ dừng ở thành phố, bạn sẽ phải bắt taxi hoặc xe ôm đi thêm khoảng 20km để đến Thung Nai.

Nằm giữa lòng hồ sông Đà, Thung Nai mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với những khu rừng rậm rạp và đảo đá. Khi vượt qua khu rừng, bạn sẽ đặt chân đến Thung Nai với cảnh đẹp tuyệt vời. Hình ảnh ánh bình minh hay hoàng hôn nhuộm đỏ một góc trời và mặt hồ với những con sóng nhỏ lăn tăn tạo nên không gian thơ mộng.

Thung Nai Mai Châu Hòa Bình vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên và có rất nhiều trải nghiệm thú vị chờ đón du khách. Đừng bỏ lỡ điểm đến này nếu bạn chỉ có 2 ngày nghỉ ngắn ngủi cuối tuần.

M.H

1