Xem thêm

Du lịch Việt Nam: Khám phá đất nước đa dạng và phong phú

MAI THỊ NHUNG
Vịnh Hạ Long Trấn Ba Đình và cầu Thê Húc bên hồ Gươm, Hà Nội Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn, với tiềm năng du lịch đa dạng...

Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long

Trấn Ba Đình và cầu Thê Húc bên hồ Gươm, Hà Nội Trấn Ba Đình và cầu Thê Húc bên hồ Gươm, Hà Nội

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn, với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Năm 2019, Việt Nam ghi nhận con số lịch sử khi đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm trước. Việt Nam liên tục nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới. Đồng thời, Việt Nam cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ World Travel Awards.

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam cũng đối mặt với một số hạn chế như tỷ lệ khách quay trở lại thấp và chi tiêu của khách du lịch quốc tế không cao. Điều này phần lớn do sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa hấp dẫn, thiếu đa dạng và hoạt động giải trí, mua sắm, chăm sóc khách chưa phát triển đầy đủ. Ngoài ra, công tác quảng bá và xúc tiến du lịch cũng cần được nâng cao.

Du lịch trong nền kinh tế

Sa Pa Sa Pa

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Nền kinh tế đang chuyển từ nông nghiệp sang dịch vụ. Du lịch hiện chiếm hơn một phần ba của tổng sản phẩm trong nước và có nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài trong ngành. Với tiềm năng lớn, chính phủ đã quy hoạch và định hướng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tiềm năng du lịch của Việt Nam

Cố đô Huế Cố đô Huế

Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An

Nha Trang Nha Trang

Đà Lạt Đà Lạt

Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh

Phú Quốc Phú Quốc

Tượng chúa Kito vua ở Vũng Tàu Tượng chúa Kito vua ở Vũng Tàu

Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Đất nước này có hơn 41.000 di tích, thắng cảnh, trong đó có hơn 4.000 di tích quốc gia và hơn 9.000 di tích cấp tỉnh. Các di tích nổi bật như Cố đô Huế, vịnh Hạ Long, Phong Nha-Kẻ Bàng là những di sản thế giới do UNESCO công nhận. Ngoài ra, Việt Nam còn có nhiều vườn quốc gia, hồ chứa, hang động và bãi biển đẹp.

Danh hiệu UNESCO là một minh chứng cho sự đa dạng văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam. Thủ đô Hà Nội là nơi sở hữu nhiều danh hiệu nhất, trong đó có Hoàng thành Thăng Long, Bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long, ca trù, Hội Gióng, Kéo Co và Tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam.

Với những tiềm năng này, du lịch Việt Nam đang trên con đường phát triển và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới.

Ảnh: Thiên Việt Tour

1