Xem thêm

Du lịch Việt Nam: Kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Việt Nam là một trong những ngành kinh tế có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hậu COVID-19. Năm 2023 đã là một năm thành công với...

Du lịch Việt Nam là một trong những ngành kinh tế có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hậu COVID-19. Năm 2023 đã là một năm thành công với nhiều mục tiêu được đạt và những thành tựu đáng tự hào. Và theo dự báo, năm 2024 sẽ là một năm bứt phá mạnh mẽ hơn nữa.

Nỗ lực phục hồi

Trước sự biến động phức tạp của thế giới, du lịch toàn cầu đang dần phục hồi. Tuy nhiên, khu vực châu Á vẫn đang phục hồi chậm nhất với chỉ 62% so với thời điểm trước dịch. Tại Việt Nam, mặc dù tình hình kinh tế-xã hội có xu hướng phục hồi tích cực, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2023 đã đạt được những thành công đáng kể. Với việc đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt 57% so với mục tiêu ban đầu và đạt mục tiêu đã điều chỉnh. Khách nội địa cũng đạt 108 triệu lượt, vượt 6% so với kế hoạch ban đầu. Tổng thu từ du lịch cũng đạt 678 nghìn tỷ đồng, vượt 4,3% so với kế hoạch.

Định vị là điểm đến hàng đầu

Với những nỗ lực không ngừng trong truyền thông, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu thế giới.

Việt Nam đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế uy tín. Đáng chú ý, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” và lần thứ 5 liên tiếp được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã lần thứ 4 được trao danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á”.

Tiếp tục xúc tiến và quảng bá tích cực

Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa và ước đạt tổng thu từ du lịch 850.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch cần nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy công tác hoạch định chính sách và quản lý nhà nước, đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), hoạt động du lịch quốc tế có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, ngang bằng với mức năm 2019. Tuy nhiên, việc quảng bá và xúc tiến cũng phải được đổi mới để phù hợp với thực tế và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Hãy cùng chung tay đẩy mạnh ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

1