Xem thêm

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá những địa điểm du lịch đẹp mê hồn

MAI THỊ NHUNG
Tháng 5 được coi là một trong những tháng yêu thích nhất để đi du lịch. Khi mùa đông đã trôi qua và nhường chỗ cho những tia nắng mùa hè dịu nhẹ, thì mùa...

Tháng 5 được coi là một trong những tháng yêu thích nhất để đi du lịch. Khi mùa đông đã trôi qua và nhường chỗ cho những tia nắng mùa hè dịu nhẹ, thì mùa hè năng động chính là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá những vùng đất mới. Vậy, hãy cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch đẹp vào tháng 5 qua những gợi ý dưới đây từ The Sinh Cafe Tourist.

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu?

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu có những địa điểm đẹp mê hồn? Ảnh minh họa: Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu có những địa điểm đẹp mê hồn?

1: Đến Nha Trang thành phố biển xinh đẹp

Không chỉ là một thành phố ven biển xinh đẹp, Nha Trang còn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Thành phố biển nha trang nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, mát mẻ, những bãi cát trắng trải dài, hòn đảo ngoài khơi, hệ sinh thái san hô kỳ ảo, các ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong và cả các bảo tàng giá trị giữa lòng thành phố.

Với tất cả những điều thú vị trên, Nha Trang sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình trong tháng 5 này. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách và lời khuyên từ người dân địa phương, thời điểm tốt nhất để du lịch Nha Trang là từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời gian có nắng đẹp, không bão và mưa bất chợt như ở Sài Gòn.

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu có những địa điểm đẹp mê hồn? Nha Trang

2: Hòa Bình cùng lễ hội cầu mưa

Nếu bạn chưa biết đến đâu để du lịch trong tháng 5, hãy ghé thăm Hòa Bình. Với lễ hội cầu mưa của người Mường tại Bãi Tếch Lìm, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, bạn sẽ được tham gia vào lễ cầu mưa đầy thú vị. Lễ cầu mưa được tổ chức tại bãi Tếch Lìm, với sự dựng mâm lễ, binh diễn trận giả và khấn cầu vua nước để làm mưa.

Lễ cầu mưa là phong tục của người Thái ở Huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Hội cầu mưa của người Thái ở Mai Châu diễn ra vào những đêm trăng quầng đỏ của tháng 3 và tháng 4 âm lịch . Mọi người đi hát cầu mưa ở khắp các nhà trong bản, rồi rước đuốc vòng quanh bản.

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu - Phố cổ Hội An

Với địa hình đặc biệt, khí hậu tại Hội An được chia thành hai mùa mưa và khô rõ ràng. Tháng 5 là thời điểm gần kết thúc mùa khô, nên thời tiết rất tuyệt vời để khám phá và lặn biển tại Cù Lao Chàm.

Hội An không chỉ nổi tiếng với những giá trị văn hóa và kiến trúc đa dạng, mà còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể khổng lồ. Cuộc sống hàng ngày với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian và lễ hội văn hóa cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng chắc chắn sẽ thu hút mọi du khách khi đặt chân tới đây. Hội An vẫn mang trong mình vẻ đẹp lôi cuốn đặc biệt cả ngày lẫn đêm.

Hội An

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu? - Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có hai mùa rõ rệt, với thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch từ tháng 5 đến tháng 6. Thời tiết mát mẻ, không quá nóng, phù hợp để tắm biển và tham quan. Tuy nhiên, không nên đi vào tháng 9 vì thường có gió lốc và bão, hoặc vào mùa đông với sương mù và lạnh.

Với bờ biển dài 120km, 1.969 hòn đảo lớn nhỏ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Ha Long Bay luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Khi đến với Hạ Long, bạn không chỉ được tắm biển tại những bãi biển đẹp như Tuần Châu và bãi cháy , mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời. Ngoài ra, đây cũng là nơi thỏa mãn niềm đam mê với những trò chơi thể thao như chèo thuyền kayak và leo núi.

Nếu bạn đã tìm được địa điểm du lịch phù hợp, hãy liên hệ với công ty du lịch The Sinh Cafe Tourist để đặt lịch và có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Hoặc, bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch hấp dẫn vào tháng 5 tại đây: Tour du lịch sapa

1