Xem thêm

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long: Khám phá di sản thiên nhiên thế giới

MAI THỊ NHUNG
Bạn là một tín đồ du lịch và muốn khám phá Vịnh Hạ Long - một trong những di sản thiên nhiên thế giới tuyệt vời. Nhưng bạn đang thắc mắc về giá vé tham...

Bạn là một tín đồ du lịch và muốn khám phá Vịnh Hạ Long - một trong những di sản thiên nhiên thế giới tuyệt vời. Nhưng bạn đang thắc mắc về giá vé tham quan Vịnh Hạ Long, nơi để mua vé và những điều quan trọng khác liên quan đến việc thăm quan này. Hãy cùng AZgo Travel tìm hiểu chi tiết về những câu hỏi này.

Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long Du thuyền La Casta Daily 99 khách

Cập nhật chi tiết giá vé tham quan Vịnh Hạ Long 2023

Để tham quan Vịnh Hạ Long, bạn cần phải mua vé tham quan. Đây là một điều kiện BẮT BUỘC để tham quan các điểm đến trên Vịnh Hạ Long. Vì Vịnh Hạ Long có nhiều tuyến và điểm tham quan khác nhau, trước khi mua vé, bạn nên tìm hiểu thông tin sơ bộ về các tuyến và điểm tham quan để xác định mình muốn đi những điểm nào. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long năm 2023 cho từng tuyến sẽ được liệt kê dưới đây. Sau khi tìm hiểu, bạn có thể mua vé tham quan Vịnh Hạ Long tương ứng với tuyến của bạn.

Vé tham quan Vịnh Hạ Long chỉ áp dụng với người có chiều cao từ 1,2m trở lên, trẻ em cao dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long.

Link đặt: Tour du thuyền Queen Hạ Long 99 khách

Hiện nay có 5 tuyến tham quan Vịnh Hạ Long đang được Ban quản lý Vịnh khai thác cụ thể như sau:

Tuyến 1

  • Động Thiên Cung, Hòn Chó Đá, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Gà Chọi, Làng Chài Ba Hang. Giá vé tham quan: 290.000 đồng/vé.

Tuyến 2

  • Hòn Gà Chọi, Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Đảo Ti Tốp. Giá vé tham quan: 290.000 đồng/vé.

Tuyến 3

  • Làng Chài Cửa Vạn, Hang Tiên Ông, Hồ Ba Hầm, Đền Bà Men, Áng Dù. Giá vé tham quan: 240.000 đồng/vé.

Tuyến 4

  • Hang Cỏ, Hang Thầy, Làng Chài Vông Viêng, Cống Đỏ, Khu sinh thái Tùng Áng, Hòn Xếp, Hang Cạp La: 240.000 đồng/vé.

Tuyến 5

  • Hòn Đỉnh Hương, Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái, Hang Ba Hang, Bến Gia Luận của đảo Cát Bà: 290.000 đồng/vé.

Lưu ý:

  • Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 1, 2 và 5 là: 290.000 đồng/vé (bao gồm vé thắng cảnh 250.000 đồng và vé hàng khách qua cảng 40.000 đồng).
  • Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 3 và 4 là 240.000 đồng/vé (bao gồm vé thắng cảnh 200.000 đồng và vé hàng khách qua cảng 40.000 đồng).
  • Từ năm 2022, Ban quản lý Vịnh Hạ Long đã sử dụng vé tham quan Vịnh Hạ Long điện tử có mã QR code. Bạn nhớ giữ vé có mã QR code để đi qua các điểm kiểm tra vé (vé tham quan Vịnh Hạ Long chứa thông tin của bạn và tuyến bạn đã mua).
  • Người Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên vẫn được giảm 50% vé thăm Vịnh Hạ Long khi mang theo thẻ Căn cước công dân hoặc chứng minh thư.

Hiện nay, giá vé tham quan Vịnh Hạ Long từ ngày 01/7/2022 đã trở lại mức 290.000 đồng/vé cho tuyến 1, 2 và 5. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long tuyến 3 và 4 là 240.000 đồng/vé (áp dụng với người có chiều cao từ 1,2m trở lên, trẻ em cao dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long).

Mua vé tham quan Vịnh Hạ Long ở đâu?

Để mua vé tham quan Vịnh Hạ Long, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Bạn tự túc mua vé thăm Vịnh Hạ Long

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy bán vé thăm Vịnh tại một trong hai cảng tàu sau:

  • Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu: Đây là nơi có rất nhiều tàu khởi hành đi tham quan Vịnh Hạ Long. Quầy bán vé nằm ngay bên tay phải ở cửa chính vào cảng tàu. Cảng Tuần Châu cách trung tâm Hạ Long khoảng 12 km.
  • Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (hay còn gọi là cảng tàu Sunworld): Đây là cảng có diện tích rộng 4.500 m2, được thiết kế bởi "Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới" - Bill Bensley. Cảng này nằm tại trung tâm bãi cháy , gần tổ hợp công viên Sunworld. Đây cũng là cảng đón tàu du lịch quốc tế cao cấp và các tàu nội địa khác đi tham quan Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Lưu ý: Đừng nhầm lẫn, vé tham quan Vịnh Hạ Long KHÔNG BAO GỒM vé lên tàu. Bạn sẽ phải trả thêm chi phí thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Tàu tham quan Vịnh Hạ Long là tàu của các công ty hoặc gia đình tổ chức. Vì vậy, hãy liên hệ và đặt chỗ với các đơn vị cung cấp dịch vụ tàu tham quan trước khi mua vé tham quan, để tránh tình huống mua vé mà không có tàu để đi (đặc biệt vào các dịp du lịch cao điểm).

Giá vé tham quan vịnh Hạ Long Đảo Ti Top, Vịnh Hạ Long (Tuyến 2)

Mua vé thăm quan Vịnh Hạ Long từ các công ty du lịch

Đây là cách mua vé thăm quan Vịnh Hạ Long được nhiều người lựa chọn nhất. Các công ty du lịch sẽ cung cấp các gói dịch vụ trọn gói cho khách hàng, bao gồm:

  • Xe đưa đón từ khách sạn
  • Vé thăm quan Vịnh Hạ Long
  • Chi phí thuê tàu
  • Chi phí ăn trưa trên tàu
  • Vé chèo thuyền kayak/thuyền nan
  • Hướng dẫn viên tiếng Anh - Việt
  • Chi phí tham gia các hoạt động nổi bật trong tour
  • Hướng dẫn viên du lịch "take care" cho bạn suốt hành trình.

Đặt mua vé thăm quan Vịnh Hạ Long qua các công ty du lịch, bạn không cần lo lắng về việc xếp hàng chờ mua vé thăm quan hay tìm kiếm đơn vị cho thuê tàu riêng. Bạn chỉ cần đặt tour và tận hưởng chuyến đi khám phá Vịnh Hạ Long của mình.

Nếu bạn đang phân vân giữa việc tự túc thăm quan hay đi theo tour, hãy xem ước tính chi phí đi tự túc như sau: Thuê tàu 150.000 - 200.000 đồng, ăn trưa trên tàu 150.000 đồng, giá vé tham quan Vịnh Hạ Long 290.000 đồng, vé thuê thuyền kayak/thuyền nan 50.000 đồng, chi phí hướng dẫn viên, cộng với tiền taxi đi tới cảng và về - khoảng trên 700.000 đồng/người.

Hiện nay, AZgo Travel cung cấp các tour thăm Vịnh Hạ Long với Tour thăm Vịnh Hạ Long 4 tiếng tuyến 1 giá 670.000 đồng và Tour thăm Vịnh Hạ Long 6 tiếng tuyến 2 giá 740.000 đồng (bao gồm tất cả dịch vụ như đã nêu) bạn có thể đặt ngay hoặc tham khảo các tour thăm Vịnh Hạ Long khác của AZgo Travel dưới đây:

  • Tàu thăm Vịnh Hạ Long 4 tiếng tuyến 1
  • Tàu thăm Vịnh Hạ Long 6 tiếng tuyến 2
  • Tàu thăm Vịnh Hạ Long 6 tiếng tuyến 4
  • Tour Thăm Vịnh Hạ Long Tuyến 2 Đi Sáng
  • Tour Thăm Vịnh Hạ Long La Casta Daily Cruise
  • Tour Thăm Vịnh Hạ Long Vita Mia Cruise
  • Tour du thuyền 5 sao Vịnh Hạ Long, Lan Hạ

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 6 tiếng (Tuyến 4)

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long như thế nào?

Sau khi đã mua vé và có tất cả thông tin cần thiết, bạn cần biết tàu tham quan Vịnh Hạ Long trong chuyến đi của mình sẽ như thế nào. Tàu có đẹp không, an toàn và đáng tin cậy hay không... Để tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày, bạn có hai lựa chọn: thuê tàu riêng hoặc tham gia tàu ghép.

Tàu ghép tham quan Vịnh Hạ Long

Đây là hình thức tham quan Vịnh Hạ Long phổ biến nhất và tiết kiệm chi phí nhất được nhiều du khách lựa chọn. Tàu ghép tham quan Vịnh Hạ Long tổ chức cho nhiều nhóm khách đi chung với nhau. Có nhiều loại tàu ghép khác nhau, ví dụ như:

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 48 khách với 2 tầng:

  • Tầng 1: Có bàn ghế để ngồi, ngắm cảnh và ăn uống. Có quạt, điều hoà, nhà vệ sinh và vệ sinh để phục vụ du khách.
  • Tầng 2: Là boong tàu để ngắm cảnh, tắm nắng và chụp ảnh.

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 72 khách với 3 tầng:

  • Tầng 1 và 2: Có bàn ghế, quạt, điều hoà, nhà vệ sinh và vệ sinh phục vụ du khách. Nhà hàng ở tầng 2 có mái che và chỗ ngồi cho 25 người.

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 99 khách với 3 tầng:

  • Tầng 1 và 2: Tương tự như tàu 72 khách, được trang bị bàn ghế, quạt, điều hoà, nhà vệ sinh và vệ sinh phục vụ du khách.
  • Tầng 3: Là boong tàu để ngắm cảnh, chụp ảnh và quay phim.

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 300 khách với 4 tầng:

  • Đây là du thuyền 5 sao mới trên Vịnh Hạ Long, có thiết kế hiện đại và sang trọng. Có các khu vực ngồi, nhà hàng, quầy bar, khu vực tổ chức sự kiện và thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Tàu tham quan Vịnh Hạ Long 450 khách với 5 tầng:

  • Đây là du thuyền 5 sao lớn nhất trên Vịnh Hạ Long - Du thuyền Ambassador. Có sức chứa lên đến 450 khách và được khai trương từ đầu năm 2023. Du thuyền này được thiết kế hiện đại với nội thất sang trọng, nhiều góc sống ảo đẹp mắt và hấp dẫn như cầu kính, bể bơi vô cực, boong tắm nắng. Còn có phòng nghỉ, phòng tập gym, khu vực spa, nhà hàng, quầy ra...đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong chuyến tham quan Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, trên du thuyền còn được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại để tổ chức các sự kiện trọng đại kết hợp với chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Thuê tàu riêng tham quan Vịnh Hạ Long

Nếu bạn muốn không gian riêng tư, thoải mái và tự do về thời gian và lịch trình, bạn có thể thuê tàu riêng để tham quan Vịnh Hạ Long. Các tàu riêng có sẵn từ 8, 18, 48, 72, 99, 300 và 450 khách, tùy thuộc vào số lượng người trong đoàn của bạn. Mỗi loại tàu có bố trí và thiết kế khác nhau:

  • Tàu 8 và 18 khách (tàu vip): được chuyển đổi từ du thuyền nghỉ đêm một cabin, phù hợp cho nhóm hoặc gia đình có số lượng người ít, muốn tự do điều chỉnh thời gian và lịch trình. Tàu được thiết kế gồm 2 tầng: tầng 1 là cabin và nhà hàng, tầng 2 là boong tàu để ngắm cảnh và chụp ảnh.
  • Tàu 48 khách: là tàu ghép hàng ngày được sử dụng cho dịch vụ thuê riêng, phù hợp cho đoàn hoặc nhóm du khách dưới 40 người. Hiện tại cũng có một số tàu 48 khách mới với thiết kế và nội thất sang trọng hơn.
  • Tàu 72 khách: phù hợp cho các doanh nghiệp, công ty... Tàu có 2 tầng với tầng 1 là quầy lễ tân và nhà hàng, tầng 2 là nhà hàng có mái che, sức chứa 25 người.
  • Tàu 99 khách: tất cả các tàu đều mới và được thiết kế đẹp, sang trọng với 3 tầng. Tầng 1 có quầy lễ tân, nhà hàng, quầy bar, bếp, khu vực tắm và nhà vệ sinh. Tầng 2 là cabin thuyền trưởng và nhà hàng. Tầng 3 là boong tàu để ngắm cảnh, chụp ảnh và quay phim. Phù hợp cho các tổ chức hoặc đoàn du khách có số lượng người lớn.
  • Tàu 300 khách: là tàu ngày 5 sao có sức chứa lớn nhất trên Vịnh Hạ Long hiện nay. Tàu phù hợp cho tổ chức hội nghị, hội thảo, gala, tiệc cưới... với thiết kế sang trọng, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại.
  • Tàu 450 khách: là du thuyền 5 sao lớn nhất trên Vịnh Hạ Long, phù hợp cho các đoàn du khách có số lượng lớn tham quan Vịnh Hạ Long hoặc tổ chức các sự kiện trên vịnh.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn du thuyền Vịnh Hạ Long với chương trình 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Du thuyền Vịnh Hạ Long là các tàu lớn từ 3 đến 5 sao, có các cabin giống như khách sạn sang trọng trên đất liền.

Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn khi tham quan Vịnh Hạ Long. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với hotline của AZgo Travel qua số 0383.144.244 - Zalo 24/7 để được giải đáp và hỗ trợ, đảm bảo bạn có một hành trình tham quan Vịnh Hạ Long thú vị nhất.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và khám phá nhiều điều thú vị về Vịnh Hạ Long xinh đẹp!

1