Xem thêm

Hạ Long: Khám phá thành phố di sản nổi tiếng của Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Hạ Long là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nằm bên cạnh vịnh Hạ Long, được coi là một di sản thiên nhiên quốc gia, thành phố này là điểm đến...

Hạ Long là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nằm bên cạnh vịnh Hạ Long, được coi là một di sản thiên nhiên quốc gia, thành phố này là điểm đến hấp dẫn đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tên Hạ Long có nghĩa là "con rồng bay xuống", một hình ảnh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Thành phố có lịch sử lâu đời và phát triển

Thành phố Hạ Long được thành lập vào ngày 27 tháng 12 năm 1993 trên cơ sở của thị xã Hồng Gai cũ. Với sự phát triển nhanh chóng, vào ngày 10 tháng 10 năm 2013, Hạ Long đã được công nhận là đô thị loại I. Trước đó, thành phố này bị chia tách bởi vịnh Cửa Lục với khu vực phía bắc thuộc huyện Hoành Bồ. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập với huyện Hoành Bồ vào ngày 1 tháng 1 năm 2020, Hạ Long trở thành thành phố thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất và địa giới hành chính trên đất liền của thành phố trở thành một khối.

Khám phá lịch sử đa dạng của Hạ Long

Hạ Long không chỉ là một điểm đến du lịch tuyệt vời mà còn là một nơi có lịch sử và văn hóa phong phú. Vùng vịnh Hạ Long đã có sự hiện diện của người tiền sử từ rất lâu. Vào thời tiền sử, ba nền văn hóa Soi Nhụ-Cái Bèo-Hạ Long đã tồn tại trên khu vực này, chứng tỏ rằng vịnh Hạ Long và khu vực lân cận từng là cái nôi văn hóa của nhân loại.

Vẻ đẹp đa dạng của địa lý và khí hậu

Thành phố Hạ Long nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Ninh và có địa hình đa dạng và phức tạp. Với vùng đồi núi phía bắc và đông bắc, vùng ven biển phía nam và vùng hải đảo, Hạ Long mang đến cho du khách một trải nghiệm đặc biệt. Với độ cao dao động từ 150 mét đến 250 mét, các dãy đồi này thấp dần về phía biển và tạo ra các thung lũng nhỏ hẹp. Ngoài ra, thành phố cũng có một loạt các hòn đảo đá vôi nổi tiếng trên các vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và Lan Hạ.

Khí hậu ở Hạ Long thuộc loại ven biển với hai mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 23,7 °C, với mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Lượng mưa trung bình một năm là 1832 mm, tập trung chủ yếu vào mùa hè. Khí hậu ở đây không chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn và chỉ có sức gió mạnh nhất là cấp 9, cấp 10.

Với lịch sử phong phú và vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, Hạ Long đáng để khám phá và khám phá. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thành phố này mang đến.

Hạ Long

Caption: Người lao động bên con trâu kéo xe goòng chở than ở Hòn Gai khoảng 1904

References:

[1] Source 1 [2] Source 2 [3] Source 3

1