Xem thêm

Hang Rái - Vĩnh Hy - Điểm du lịch Hot 2021

MAI THỊ NHUNG
Vịnh Vĩnh Hy - Một thiên đường hoang sơ Vịnh Vĩnh Hy tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận. Vịnh nằm cách thành phố Phan Rang khoảng...

Vịnh Vĩnh Hy - Một thiên đường hoang sơ

Vịnh Vĩnh Hy tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, phía Đông Bắc tỉnh ninh thuận . Vịnh nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40km và cách thành phố Nha Trang - Khánh Hoà 90km. Nơi đây được bao bọc bởi núi với núi Chúa cao hơn 1000m nằm ở phía Tây, và suối Lồ Ồ chảy xuống vịnh. Với sự Hoang Sơ và nguyên thuỷ, biển xanh cát trắng nắng vàng, Vịnh Vĩnh Hy tạo nên một vẻ đẹp vô cùng hiếm thấy. Trong cảnh đẹp này, Hang Rái là một điểm đến không thể bỏ qua.

Hang Rái - Một vẻ đẹp hoang sơ

Hang Rái là khu vực rạn san hô và hang núi kéo dài ra biển, nằm ở phía nam của vịnh Vĩnh Hy và chỉ cách đây vài phút đi xe. Nơi này đem lại một vẻ đẹp hoang sơ và luôn làm người ta ngỡ ngàng. Hang Rái là một địa danh đáng khám phá, và dưới đây, tôi sẽ phân tích vẻ đẹp của nơi này.

Cách đi đến Vĩnh Hy - Hang Rái

Để đến Vĩnh Hy - Hang Rái, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A từ Nha Trang hoặc theo cung đường Bãi Dài - Sân Bay Cam Ranh. Đường đi chỉ có một và bạn sẽ đi ngang qua các địa danh như Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên. Tiếp tục hành trình vượt qua núi, bạn sẽ đến Vĩnh Hy. Nếu bạn đang ở thành phố Phan Rang - Ninh Thuận, hãy đi theo tỉnh lộ 702 để đến Hang Rái rồi mới đến Vĩnh Hy.

Thời gian đi tham quan Hang Rái - Vĩnh Hy

Với khí hậu nhiệt đới, Vĩnh Hy có hai mùa rõ rệt: mùa nắng từ tháng 1 đến giữa tháng 9, và mùa mưa từ tháng 9 - 12. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể chọn thời gian để đến Vĩnh Hy vào mùa nắng hoặc mùa mưa.

Chọn lựa chỗ ở khi đến Hang Rái - Vĩnh Hy

Khi đến Vĩnh Hy - Hang Rái, có một số lựa chọn lưu trú phù hợp với mọi người. Nếu bạn thuộc top đại gia, bạn có thể nghỉ dưỡng tại Khu resort 6 sao Amanoi, một địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt vời. Nếu bạn có kinh phí hạn chế, có nhiều khách sạn và resort gần đó để lựa chọn. Đối với dân phượt, homestay hoặc lều trại trên bãi biển cũng là một lựa chọn thú vị.

Tham quan và khám phá Hang Rái - Vĩnh Hy

Đến Vĩnh Hy - Hang Rái, bạn sẽ có nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể tắm biển, chụp ảnh và đặc biệt là ngắm san hô bằng tàu đáy kính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tour lặn ngắm san hô tại Hòn Mun - Nha Trang để thưởng thức vẻ đẹp của khu bảo tồn san hô lớn nhất thế giới.

Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời tại Hang Rái

Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt vời khi được lạc vào xứ sở của những câu chuyện cổ tích. Với những hang động lớn nhỏ đẹp mắt, Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển, tạo nên cảm giác như đang ở thế giới tiên cảnh. Rạn San Hô Cổ là một điểm đặc biệt tại Hang Rái, với những vách đá tạo nên những hình khối ấn tượng.

Vẻ đẹp huyền ảo vào buổi bình minh và hoàng hôn

Hang Rái đẹp nhất vào buổi bình minh và hoàng hôn. Khi mặt trời mọc, Hang Rái trở nên hồng và tuyệt đẹp. Với khung cảnh thuỷ mặc và sương khói, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc thần tiên. Khi hoàng hôn buông xuống, Hang Rái chìm trong màu tím mộng mơ, tạo nên cảm giác lãng mạn và thơ mộng.

Thưởng thức ẩm thực đặc sản tại Vĩnh Hy - Hang Rái

Vĩnh Hy không chỉ đẹp về cảnh quan mà còn hấp dẫn với đa dạng các món ăn ngon. Bạn có thể thưởng thức các món ăn bình dân như bánh xèo, bánh canh, chả cuốn, hoặc các loại hải sản như ốc mặt trăng, tôm hùm, ghẹ hấp, cá nướng. Với giá cả hợp lý, bạn có thể tìm các quán ăn gần Hang Rái hoặc các quán trên bè trên cửa vịnh.

Kết thúc hành trình

Đến Hang Rái - Vĩnh Hy, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên và những bức ảnh để trong hoài niệm. Hãy nhớ giữ gìn sự hoang sơ và đẹp của nơi này bằng cách không để lại những dấu vết sau khi rời đi.

1