Xem thêm

Hòa Bình sắp có khu du lịch sinh thái rộng hơn 180 ha tại huyện Tân Lạc. (Ảnh minh họa)

MAI THỊ NHUNG
Hòa Bình - một tỉnh nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây Bắc, Hòa Bình là điểm...

Hòa Bình - một tỉnh nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây Bắc, Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và mong muốn trốn khỏi phố thị ồn ào.

Và tin vui dành cho những ai yêu thích du lịch sinh thái: UBND tỉnh Hòa Bình vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái V’Star - Ngòi Hoa, tại xã Suối Hoa, Khu du lịch Hồ Hòa Bình (thuộc địa phận huyện Tân Lạc). Đây là dự án do công ty Cổ phần V’Star - Ngòi Hoa thực hiện, với diện tích khoảng 181,76ha.

Phát triển du lịch sinh thái và văn hóa truyền thống đặc sắc

Mục tiêu của dự án là cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển du lịch và quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án hướng tới việc hình thành một điểm du lịch sinh thái và vui chơi giải trí thể thao ven hồ Hòa Bình, thu hút du khách trong nước và quốc tế với các sản phẩm, loại hình du lịch độc đáo, hiện đại, gắn với tự nhiên và mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Dự kiến khu du lịch V’Star - Ngòi Hoa sẽ trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp trong lòng Khu du lịch Quốc gia hồ Hòa Bình. Với quy mô đất xây dựng phục vụ khách du lịch từ 100.000 đến 120.000 khách/năm đến năm 2025, từ 120.000 đến 150.000 khách/năm trong giai đoạn 2025-2030, và từ 150.000 đến 200.000 khách/năm sau năm 2030, khu du lịch này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Phát triển hạ tầng và tiêu chuẩn thiết kế

Dự án cũng đặc biệt chú trọng vào việc xác định chức năng sử dụng đất và các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc cụ thể cho từng lô đất. Điều này đảm bảo rằng dự án đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế và quy chuẩn xây dựng Việt Nam hiện hành, đồng thời tạo nên cơ sở pháp lý cho việc lập dự án và quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Hạ tầng kỹ thuật trong khu vực cũng sẽ được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ và khớp nối với các hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực lân cận. Điều này đảm bảo rằng du khách sẽ có những trải nghiệm thoải mái và thuận tiện từ việc đến và khám phá khu du lịch V’Star - Ngòi Hoa.

Đầu tư vào bảo tồn môi trường và cảnh quan

Không chỉ quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng, dự án còn đặc biệt chú trọng vào việc nghiên cứu không gian kiến trúc, cảnh quan và môi trường trong khu vực. Quy hoạch đồng bộ và hài hòa với khu vực lân cận sẽ giúp khách du lịch cảm nhận được sự gắn kết và tương tác với thiên nhiên nơi đây.

Cùng với việc phát triển các công trình phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, dự án còn đặt sự bảo tồn môi trường và cảnh quan lên hàng đầu. Điều này mang lại không chỉ những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách mà còn giúp bảo vệ và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên của Hòa Bình.

Với tổng chi phí lập quy hoạch lên đến hơn 2,35 tỷ đồng, dự án sẽ được tài trợ từ vốn của công ty Cổ phần V’Star - Ngòi Hoa và các nguồn huy động hợp pháp khác. Dự kiến thời gian lập quy hoạch không quá 6 tháng kể từ khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Cuối cùng, việc phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu du lịch sinh thái V’Star - Ngòi Hoa đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Hòa Bình. Đây là một cơ hội để du khách có thể tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá văn hóa đặc sắc của địa phương.

1