Xem thêm

Huế - Khám phá lại chiến trường lịch sử

MAI THỊ NHUNG
Chào mừng bạn đến với hành trình chinh phục quá khứ hào hùng! Sáng: 7h00 - 7h30 - Xe và hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ đón bạn tại khách sạn trung tâm Huế,...

san-bay-ta-con

Chào mừng bạn đến với hành trình chinh phục quá khứ hào hùng!

Sáng: 7h00 - 7h30 - Xe và hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ đón bạn tại khách sạn trung tâm Huế, bắt đầu một cuộc hành trình đầy cảm xúc để tìm hiểu về lịch sử đầy oai hùng của tổ tiên chúng ta. Xe đưa chúng ta đi dọc theo con đường chiến tích đường số 9 Nam Lào để tham quan những địa điểm quan trọng như đồi Rockpile, cầu Dakrong và sân bay Tà Cơn Khe Sanh.

Đồi Rockpile - Di tích lịch sử đáng khám phá

Đồi Rockpile, hay còn được gọi là căn cứ chiến đấu Elliot - Elliot Combat Base, là điểm đến đầu tiên trong hành trình này. Nằm ở vị trí độ cao của ngọn núi, đồi Rockpile được quân đội Mỹ sử dụng để quan sát và thu thập thông tin tình báo từ thiết bị nghe lén và phân tích tần số của đối phương. Đây là một điểm dừng chân thú vị đối với các du khách muốn khám phá lịch sử và tìm hiểu về cuộc sống của những người lính Mỹ tại đây. Đừng quên chuẩn bị thể lực tốt để vượt qua thách thức tại ngọn đồi Rockpile!

Cầu Dakrong - Điểm dừng chân lãng mạn

Kế tiếp, chúng ta sẽ ghé thăm cầu Dakrong. Trước đây, cầu Dakrong là một cầu sắt quan trọng cho vận chuyển trong thời kỳ chiến tranh miền Nam. Sau khi chiến tranh kết thúc và nhờ sự giúp đỡ từ Cuba, cầu Dakrong trở nên duyên dáng và đẹp hơn. Hiện nay, cầu Dakrong không chỉ là một tuyến giao thông quan trọng mà còn là một điểm đến lý tưởng để chụp ảnh giữa khung cảnh núi rừng trùng điệp.

Sân bay Tà Cơn - Khe Sanh

Hành trình khám phá chiến trường xưa sẽ dẫn chúng ta đến sân bay Tà Cơn - Khe Sanh. Nằm trong giai đoạn 1966-1968, sân bay Tà Cơn là một trong những căn cứ quân sự quan trọng của quân đội Mỹ tại Khe Sanh. Sân bay này lưu giữ lại những di tích về chiến tranh và là một điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước.

cau-hien-luong-quang-tri Caption: Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải

Trở về quá khứ để hiểu về lịch sử

Trưa: Sau khi tham quan các điểm đến sáng, chúng tôi sẽ dừng lại tại nhà hàng để thưởng thức bữa trưa (chi phí tự túc).

Chiều: Sau bữa trưa đầy năng lượng, hành trình tiếp tục theo quốc lộ 1A và đến địa đạo Vĩnh Mốc. Địa đạo Vĩnh Mốc được biết đến như "vùng đất lửa" và là một mục tiêu bị địch nhắm vào trong cuộc chiến tranh. Dù máy bay địch dồn bom từ trên cao và pháo bắn từ hạm đội biển, nhưng với tinh thần kiên cường và ý chí của nhân dân Vịnh Mốc, họ đã tạo ra một kỳ tích sống trong lòng đất và che chở mạng sống cho hàng ngàn người dân.

Trên hành trình trở về Huế, chúng ta sẽ được nghe một ít về Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải, biểu tượng của cuộc "Đất nước chia đôi" trong cuộc đấu tranh chống Mỹ năm 1954. Bên cạnh đó, Căn cứ Dốc Miếu - Cồn Tiên cũng là một điểm dừng chân thú vị, đây là nơi để tưởng nhớ tới các chiến sĩ giao liên đã có công góp phần đập tan hệ thống pháo đài Dốc Miếu - Cồn Tiên.

Chiều muộn: Khoảng 19h00-19h30, chúng ta sẽ trở về Huế và kết thúc chương trình thăm chiến trường xưa.

Hãy đặt tour ngay: 0867627272

Hy vọng rằng hành trình chinh phục chiến trường lịch sử này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và hiểu biết sâu sắc về quá khứ của tổ quốc.

1