Xem thêm

Hà Tiên - Kinh nghiệm du lịch bụi siêu tiết kiệm

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đam mê với khung cảnh thơ mộng của biển và sự hoang sơ của núi rừng, thì Hà Tiên chính là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đặc biệt, từ Hà Tiên,...

Nếu bạn đam mê với khung cảnh thơ mộng của biển và sự hoang sơ của núi rừng, thì Hà Tiên chính là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đặc biệt, từ Hà Tiên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đảo Nam Du, phú quốc hay Rạch Giá... Nhưng để có một chuyến du lịch Hà Tiên thú vị và suôn sẻ, bạn cần những kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên thuận lợi và hoàn hảo nhất.

Hà Tiên - Biểu tượng du lịch miền Tây Nam Bộ

Hà Tiên là một thị trấn biên giới của tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía tây bắc của tỉnh tiếp giáp với Campuchia. Du lịch khám phá Hà Tiên không chỉ có thể thưởng thức thập vịnh cảnh, mà bạn còn được tìm thấy những đặc trưng văn hóa phong phú của miền sông nước găn liền với những thăng trầm và biến cố. Chính những giá trị ấy đã làm cho mảnh đất này thêm tươi đẹp và ngày càng hấp dẫn du khách hơn.

Thời gian thích hợp để du lịch Hà Tiên

Nên du lịch Hà Tiên vào thời điểm nào là an toàn và thú vị nhất? Hà Tiên nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ trung bình năm khoảng 27 độ C, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhìn chung, khí hậu ở Hà Tiên tương đối mát mẻ và trong lành, phù hợp với tham quan và tắm biển. Bạn có thể du lịch Hà Tiên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tránh mùa mưa để có trải nghiệm tốt nhất.

Cách di chuyển đến Hà Tiên thuận lợi nhất

Cách di chuyển đến Hà Tiên đơn giản và thuận lợi. Bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô riêng hoặc thậm chí phượt bằng xe máy. Từ TP.Hồ Chí Minh, đường đi đến Hà Tiên khoảng 350km, xe khách mất 7-8 giờ đồng hồ. Có nhiều hãng xe như Kumho, Mai Linh, và Phương Trang chạy tuyến TP.HCM - Hà Tiên. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên, nên chọn xe Kumho vì chạy thẳng tới Hà Tiên, còn xe Phương Trang và Mai Linh chỉ tới Rạch Giá, sau đó bạn phải đi thêm một chặng xe nữa mới tới Hà Tiên. Đặt vé trước để có đảm bảo chỗ và giá vé từ 180.000 - 220.000 đồng/vé giường nằm.

Khám phá Hà Tiên

Hà Tiên có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá, từ biển cảnh đẹp tới đền chùa linh thiêng. Dưới đây là một số địa danh nổi tiếng tại Hà Tiên:

  • Bãi biển Mũi Nai: cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6km.
  • Chùa Tam Bảo: 75 Phương Thành, ấp Ao Sen, P. Bình San, cách trung tâm thị xã gần 2km.
  • Lăng Mạc Cửu: đường Mạc Cửu, P. Bình San, ngay trung tâm thị xã Hà Tiên.
  • Núi Bình San: P. Bình San, cách trung tâm Hà Tiên khoảng 1,5km.
  • Núi Đá Dựng ( Châu Nham): xã Mỹ Đức; cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6km, cách biên giới Campuchia khoảng 4km.
  • Thạch Động: thuộc xã Mỹ Đức; cách trung tâm Hà Tiên khoảng 5km.

Ngoài ra, Hà Tiên còn có những lễ hội truyền thống hấp dẫn như lễ hội Tao Đàn Chiêu Anh Các vào tháng Giêng âm lịch , lễ hội Okomboc của người Khmer vào tháng 10 âm lịch, và lễ hội đua ghe NGO cùng thời gian với lễ hội Okomboc.

Thưởng thức đặc sản Hà Tiên

Đặc sản Hà Tiên mang trong mình hương vị đặc trưng của Việt - Hoa - Khơ me, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn. Một số món ăn nổi tiếng và nên thưởng thức khi du lịch Hà Tiên bao gồm: Xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, bún nước kèn, bún nhân tôm khô, bánh tằm bì, nem nướng... Bạn có thể tìm món ăn này tại chợ Hà Tiên và các quán ăn xung quanh.

Ngoài ra, Hà Tiên còn có nhiều sản phẩm đặc sản và quà lưu niệm hấp dẫn như đồi mồi (đồ trang sức, quạt, gọng kiếng...), trang sức ngọc trai và đồ thủ công mỹ nghệ, nấm tràm khô, cá khô, tôm khô, rong biển, gạo lứt, thốt nốt, mắm cà xỉu...

Hà Tiên đang chờ đón bạn với những trải nghiệm tuyệt vời và vô số kỷ niệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị hành trang và bắt đầu chuyến du lịch bụi Hà Tiên siêu tiết kiệm ngay thôi!

1