Xem thêm

Suối Ba Hồ - Tuyệt Tình Cốc Phiên Bản Việt Đẹp Nhất Nha Trang

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Nha Trang, không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm Suối Ba Hồ - “Tuyệt tình cốc” được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách. Giới thiệu...

Du lịch Nha Trang, không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm Suối ba hồ - “Tuyệt tình cốc” được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách.

Giới thiệu về KDL suối Ba Hồ

Với những gành đá cheo leo, Suối Ba Hồ là điểm đến tuyệt vời dành cho những người thích mạo hiểm. Điểm đặc biệt của suối này chính là sự thách thức khi phải vượt qua những vách đá trơn trượt và những cung đường uốn lượn trong rừng.

Suối Ba Hồ thu hút đặc biệt những bạn trẻ yêu thích du lịch. Nằm trong một khu vực thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi, Suối Ba Hồ sẽ giúp bạn quên đi những lo toan và căng thẳng của cuộc sống, thả mình vào vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang Ảnh: Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

Suối Ba Hồ được ví như phiên bản "Tuyệt tình cốc" của Nha Trang, với 3 hồ nước xanh mát nằm giữa núi rừng. Tên gọi Ba Hồ xuất phát từ việc suối này mở lòng ra ngay trên đỉnh núi, tạo ra liên tiếp ba cái hồ lớn. Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, nước chảy tràn xuống như thác, tạo nên một cảnh quan lung linh và huyền ảo.

Đến Suối Ba Hồ, bạn sẽ được trải nghiệm hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Giữa hàng nghìn dãy núi rừng, bạn có thể ngỡ ngàng ngắm nhìn dòng nước trong xanh tuyệt đẹp chảy qua những tảng đá khác nhau. Bất kỳ du khách nào đến đây cũng đều bị mê hoặc bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời này. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời khi đến Suối Ba Hồ.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

KDL Suối Ba Hồ ở đâu?

Thác Ba Hồ tọa lạc tại thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc. Suối Ba Hồ bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 660m và dài hơn 10km, chảy xuyên qua rừng nguyên sinh.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

Cách di chuyển tới đến KDL Ba Hồ

Bạn có thể đến Suối Ba Hồ bằng taxi hoặc thuê xe máy. Dù đi bằng phương tiện nào, bạn cũng phải đi bộ khoảng 1 km qua rừng để đến đích.

Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi theo hướng Quốc lộ 1A về phía Ninh Hòa. Khi chạy qua cảng du lịch Long Phú trong khoảng 10 - 15 phút, bạn sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn đường Khu Du Lịch Ba Hồ. Rẽ vào con đường theo hướng đó rồi đi hết đoạn đường bê tông, sau đó gặp một ngã ba, rẽ trái là đến. Từ đây, đường sẽ khó đi hơn, bạn sẽ phải đi bộ xuyên qua rừng khoảng 1km, sau đó leo qua những mỏm đá theo hướng mũi tên chỉ dẫn để đến Thác Ba Hồ.

Giá vé KDL suối Ba Hồ

Giá vé: 100.000 đồng/người. Bao gồm:

  1. Một vé tham quan KDL Ba Hồ.
  2. Một vé vui chơi khu thể thao dưới nước.
  3. Sử dụng hồ bơi miễn phí.

Thời gian đi Ba Hồ đẹp nhất

Suối Ba Hồ đẹp nhất vào tháng 11, 12 và tháng 1 dương lịch. Những tháng này, màu nước của các hồ rất xanh ngọc, khiến người ta như đang đắm chìm trong "tuyệt tình cốc".

Tham quan, vui chơi gì tại KDL Ba Hồ?

1. Tham quan Hồ 1

Hồ số 1 nằm ở độ cao thấp nhất nên dễ tiếp cận nhất. Vào mùa mưa, hồ này có thác nước đổ xuống đẹp hơn các hồ khác. Đa phần du khách thường dừng chân ở khu vực hồ số 1 để tham quan. Tuy nhiên, vào mùa khô, dòng thác không có nhiều nước nên cảnh vật không thể tuyệt đẹp như mùa mưa.

Nếu bạn yêu thích trò "Cliff Jumping" - một trò chơi mạo hiểm, thì đây chính là điểm đến dành cho bạn. Từ trên những mỏm đá, bạn có thể nhảy xuống hồ nước. Cảm giác hứng khởi và thoải mái tràn đầy. Điều này cũng là lý do khiến nhiều du khách khi đến Nha Trang muốn tới Suối Ba Hồ ngay lập tức.

2. Tham quan Hồ 2

Trong mùa khô, hồ số 2 cạn nước và màu nước không còn xanh. Tuy nhiên, trong thời gian này, những tảng đá lớn trở nên rõ nét, rừng cây phủ một màu xanh mướt. Tất cả tạo nên một cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa lãng mạn.

Hồ số 2 nằm dưới tán cây, nơi này rất thích hợp để bạn dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống hoặc ngâm mình trong nước mát lạnh. Tuy nhiên, đường lên hồ này khá khó đi, nên chỉ có một số nhóm nhỏ bạn trẻ đến đây vui chơi. Đa phần những người yêu thích trekking hoặc khách Tây thường chỉ leo trèo để chinh phục ba thác rồi quay về, không dừng lại để bơi.

3. Tham quan Hồ 3

Khi đến Hồ 3, bạn có thể quay lại theo con đường cũ hoặc có thể đi theo đường rừng men theo hướng mũi tên màu đỏ bên kia suối. Đây là một đoạn đường khá khó đi, nhưng đáng để trải nghiệm. Nếu bạn không thích leo trèo, bạn có thể tham quan chỉ ở hồ số 1 hoặc khu vực dưới hồ.

4. Các trò chơi vận động tại Ba Hồ

  • Trèo thuyền kayak, thuyền vượt thác, bóng chơi dưới nước, xe đạp nước và bơi lôi (tùy vào thời tiết và mực nước, nhân viên giải trí sẽ tạm ngưng một số trò chơi để đảm bảo an toàn).
  • Trò chơi mạo hiểm "Cliff Jumping" không phù hợp cho người không có kinh nghiệm (vì chúng tôi không có kinh nghiệm nhảy thác, nước chảy xiết, sâu và nguy hiểm).

5. Các điểm tham quan chụp hình sống ảo

  • Cà phê Ba Hồ.
  • Cầu Phao.
  • Hồ Bơi.
  • Secret Garden.
  • Khu tổ chim và bãi đá màu.
  • Khu xích đu trước nhà hàng Cây Sơn.
  • Khu dừng chân bãi Tò Te.
  • Cầu cửa hang.

Ăn uống tại KDL Ba Hồ

Nằm bên bờ suối Ba Hồ yên tĩnh và thanh bình, Nhà Hàng Ba Hồ là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức những món ngon và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Nhà Hàng Ba Hồ sẽ ấn tượng bạn bởi không gian thoáng đãng với tầng mái mở rộng, mang đến cho bạn tầm nhìn rộng mở để chiêm ngắm vẻ đẹp của Suối Ba Hồ.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đa dạng thực đơn và món ăn tuyệt hảo hẳn sẽ làm hài lòng mọi thực khách. Tại nhà hàng Ba Hồ, bạn có thể tìm thấy không gian riêng tư để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng người thân yêu.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

Lưu trú tại Ba Hồ

Khu du lịch Suối Ba Hồ đã phát triển mạnh mẽ và thu hút được nhiều du khách. Vì vậy, Ba Hồ đầu tư mạnh vào hệ thống phòng nghỉ cao cấp nhằm mang đến dịch vụ lưu trú chất lượng nhất. Có 3 hình thức lưu trú cho du khách lựa chọn:

  1. Bungalow: Xây dựng theo lối kiến trúc mở, gần gũi với môi trường, các tòa bungalow nằm ngay dưới bóng cây cao. Bungalow được thiết kế sang trọng và tiện nghi, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu khi tận hưởng sự tiện nghi giữa thiên nhiên xanh của Suối Ba Hồ. Điểm đặc biệt là mái nhà xanh mướt được lợp bằng cỏ - một điều rất độc đáo tại Ba Hồ.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

  1. Phòng Container: Ba Hồ còn cung cấp dịch vụ lưu trú trong những chiếc container sử dụng màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ và sôi động. Các container được trang bị đầy đủ tiện nghi, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái như ở nhà và hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm nhìn suối Ba Hồ hiền hòa trôi qua.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

  1. Lều: Ba Hồ cũng cung cấp dịch vụ lưu trú trong lều, cho phép bạn gần gũi hơn với thiên nhiên tại Suối Ba Hồ. Đây là trải nghiệm độc đáo và mới mẻ mà ít ai có cơ hội trải nghiệm. Ba Hồ tin rằng đây sẽ là lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch khám phá Suối Ba Hồ đầy hấp dẫn của bạn.

Khu du lịch Suối Ba Hồ Nha Trang

Những lưu ý dành cho bạn

  • Nên mang theo thức ăn nhanh, đồ nguội, nước uống, thuốc chống dị ứng, kem chống nắng...
  • Ăn uống tại khu vực bán thức ăn của khu du lịch vì không được mang đồ ăn vào và tự nấu nướng.
  • Không được vứt rác bừa bãi.
  • Nên tuân thủ nội quy ban quản lí khu du lịch.

Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ và thú vị tại Suối Ba Hồ Nha Trang!

1