Xem thêm

Du lịch Quế Lâm 2024: Tham quan, trải nghiệm và ngắm cảnh tuyệt đẹp

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang có kế hoạch du lịch 5 ngày 4 đêm đến Quế Lâm trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới? Bạn đã nghe đến Quế Lâm nhưng chưa biết điều gì đặc biệt ở...

Bạn đang có kế hoạch du lịch 5 ngày 4 đêm đến Quế Lâm trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới? Bạn đã nghe đến Quế Lâm nhưng chưa biết điều gì đặc biệt ở đây? Hãy cùng mình khám phá những kinh nghiệm du lịch Quế Lâm đầy đủ và cập nhật dưới đây để có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ nhé!

Kinh nghiệm du lịch Quế Lâm 2024

Du lịch Quế Lâm đi đâu ngắm cảnh, chụp ảnh đẹp? Du lịch Quế Lâm đi đâu ngắm cảnh, chụp ảnh đẹp?

Quế Lâm, một địa cấp thị nằm ở vùng Đông Bắc của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Mang ý nghĩa "rừng quế" xuất hiện từ những cây quế nổi tiếng tại đây. Nếu bạn đang có ý định khám phá nơi này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Quế Lâm 2024 dưới đây cho chuyến đi của mình.

Đi du lịch Quế Lâm khi nào? Thời điểm lí tưởng du lịch Quế Lâm

Quế Lâm nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, nổi tiếng với thời tiết nóng và ẩm ướt cùng với bốn mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình ở Quế Lâm dao động từ 13 đến 28 độ C, tương đối dễ chịu. Do đó, Quế Lâm là điểm đến lý tưởng và bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Thời điểm thu là lựa chọn tốt nhất để khám phá Quế Lâm. Lúc này, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá. Mùa hè ở Quế Lâm khá nóng và oi bức, còn mùa xuân có nhiều mưa. Đến mùa đông, bạn sẽ trải qua khí hậu lạnh hơn. Điểm đặc biệt là nước sông đang cạn, cho phép bạn thưởng thức hết vẻ đẹp của vùng đất này.

Đi du lịch Quế Lâm khi nào? Thời điểm lí tưởng du lịch Quế Lâm

Đi bằng cách nào tới Quế Lâm? Phương tiện đi lại ở Quế Lâm

Cách di chuyển từ Hà Nội/ Sài Gòn

Hiện tại, vẫn chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn tới Quế Lâm. Bạn cần quá cảnh ít nhất một nơi để đến đến Quế Lâm. Tuy nhiên, đừng lo lắng, mình sẽ giúp bạn lựa chọn một số hãng hàng không dưới đây:

  • Hà Nội: Bạn có thể sử dụng Vietnam Airlines với giá vé 395USD, Jetstar Pacific Airlines với 384USD hoặc China Southern Airlines với giá vé 242USD.
  • TP.HCM: Có thể lựa chọn China Southern Airlines với mức giá 202USD, Cathay Pacific Airways với 251USD hoặc China Eastern Airlines với giá vé rẻ nhất là 188USD.

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm và các yếu tố như hạng ghế, thời gian đặt vé và khuyến mại.

Phương tiện đi lại khi du lịch Quế Lâm

Quế Lâm có nhiều phương tiện công cộng để di chuyển, phổ biến nhất là taxi và xe bus. Trong số đó, xe bus có giá rẻ hơn so với taxi, vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, hãy đi bằng xe bus. Lưu ý, giá vé xe bus là 1 tệ/lượt, hãy chuẩn bị tiền lẻ sẵn để đặt vào hòm thu tiền.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo chơi bộ để ngắm cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn vỉa hè ngon và rẻ. Độc đáo hơn, bạn có thể khám phá cảnh đẹp ở Quế Lâm bằng những chiếc thuyền nhỏ trôi trên sông và tận hưởng những trải nghiệm mới lạ.

Nên ở đâu khi du lịch Quế Lâm? Khách sạn, nhà nghỉ ở Quế Lâm Nên ở đâu khi du lịch Quế Lâm? Khách sạn, nhà nghỉ ở Quế Lâm

Nên ở đâu khi du lịch Quế Lâm? Khách sạn, nhà nghỉ ở Quế Lâm

Quế Lâm có nhiều sự lựa chọn về khách sạn và nhà nghỉ phù hợp với mọi nhu cầu của du khách. Dưới đây là một số khách sạn và nhà nghỉ tốt ở Quế Lâm mà bạn có thể tham khảo:

  • Ron-Inn Guilin: Tọa lạc ở khu vực trung tâm Quế Lâm, khách sạn này là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá Guilin cũng như các địa điểm tham quan trong thành phố.
  • Guilin Lakeside Inn: Là nơi nghỉ ngơi chất lượng với các tiện ích như cảnh đẹp, nhà hàng, và cửa hàng mua sắm. Đây cũng là một khách sạn 3 sao ở Quế Lâm mà nhiều du khách lựa chọn.
  • Aroma Tea House: Được xây dựng vào năm 2008, Aroma Tea House là điểm nghỉ dưỡng lí tưởng dành cho du khách. Từ khách sạn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan và du lịch, gần Chùa Mặt Trăng, Chùa đôi Mặt Trời và Mặt Trăng.

Ngoài ra, còn rất nhiều khách sạn đẹp và tiện nghi khác ở Quế Lâm như Guilin Riverside Hostel, Guilinyi Royal Palace, Guilin Perfect Season Hotel Tiexi Branch, Guilin Ease Hostel, Elephant Trunk Hill Hotel... Hãy lựa chọn khách sạn phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn.

Điểm tham quan đẹp ở Quế Lâm

Quế Lâm được biết đến với cảnh quan hùng vĩ, nên không thể bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây. Hãy điểm danh một số địa điểm tham quan đẹp và nổi tiếng ở Quế Lâm dưới đây:

Thắng cảnh Núi Vòi Voi

Núi Vòi Voi được biết đến là một trong những biểu tượng du lịch Quế Lâm, có hình dáng giống chú voi vươn vòi xuống dòng sông Li để uống nước. Phần giữa của vòi voi và thân tạo nên một khoảng trống mà người dân thường gọi là động Thủy Nguyệt. Nếu bạn đến địa điểm này vào buổi tối, sẽ được chiêm ngưỡng động trông như một vầng trăng trôi trên dòng sông tuyệt đẹp.

Thắng cảnh Núi Vòi Voi

Tĩnh Giang Vương Thành

Tĩnh Giang Vương Thành là tòa thành có tuổi đời lên tới 650 năm, là nơi ở của 14 đời phiên vương nhà Minh. Từ truyền thống, nơi này được xem là điểm hội tụ linh khí đất trời vô cùng linh thiêng.

Cửu Mã Tọa Sơn

Đây là một vách núi có hình dạng của 9 con ngựa với nhiều tư thế sinh động khác nhau. Tọa lạc bên bờ Tây của dòng sông Li, những ngọn núi này trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà văn. Nếu bạn để ý, bạn sẽ nhận ra Cửu Mã Tọa Sơn xuất hiện trên tờ tiền 20 tệ của người Trung Quốc.

Danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng ở Quế Lâm

Ruộng bậc thang Long Tích

Ruộng bậc thang Long Tích từng được xem là quán quân của ruộng bậc thang trên thế giới. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh kỳ thú chưa từng thấy. 7 ruộng nhỏ bao quanh 1 ruộng lớn tạo nên một hình dáng giống như sao chổi đang quay quanh mặt trăng.

Công viên Thất Tinh

Công viên Thất Tinh là công viên lớn nhất ở Quế Lâm và cũng là điểm tham quan rất nổi tiếng. Hàng năm, công viên thu hút đông đảo du khách đến tham quan và khám phá. Tại công viên, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những thung lũng yên bình, dãy núi cao hùng vĩ mà còn có cơ hội khám phá những di tích văn hóa độc đáo.

Du lịch Quế Lâm nên đi đâu chơi? Điểm tham quan ở Quế Lâm

Động Sáo Trúc

Động Sáo Trúc là một trong những hang động độc đáo ở Quế Lâm, được hình thành từ rất nhiều cột đá, rèm bia, thạch nhũ, hoa đá... với những hình thù độc đáo. Đây là một điểm đến để bạn có những bức ảnh kỉ niệm đẹp và khó quên.

Thưởng thức đặc sản và mua sắm ở Quế Lâm

Quế Lâm không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn có những món ăn đặc biệt. Hãy thưởng thức những món ngon sau khi khám phá:

  • Mì Quế Lâm: Món ăn này được làm từ bột gạo, to và trông giống như sợi bún bò Huế. Mì Quế Lâm thường được ăn kèm với thịt quay thái miếng hoặc hấp, cùng với măng, rau thơm và lạc rang... Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không quen với các món ăn Trung Quốc.
  • Cơm ống tre dân tộc Choang: Món ăn này hấp dẫn với nguyên liệu chính là cơm ống tre được nêm gia vị và nướng bằng lá chuối. Cơm ống tre có vị dẻo, mềm đặc biệt, đặc biệt phần thịt xay trong cơm ống tre mềm như ăn pate.
  • Bánh củ mã thầy: Bánh này được làm từ củ mã thầy (củ năng), sau khi được mài thành bột, được trộn với đường nâu, bột vừng... Bánh có vị mềm và thanh mát, thật hấp dẫn cho mọi người.
  • Bánh xốp: Món bánh này được làm từ đường nâu và gạo nếp. Chỉ cần thưởng thức một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ thơm ngon và mềm, xốp của món bánh này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những món quà nhỏ cho bản thân, người thân và bạn bè. Một số món quà đặc biệt từ Quế Lâm bạn có thể lựa chọn như khăn thêu đẹp, quả cầu thêu của người Tráng và các loại đặc sản như nước xốt ớt, rượu Shanhua và đậu hũ lên men.

Mua sắm ở Quế Lâm? Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Quế Lâm

Với những thông tin trên, mình hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về Quế Lâm và có thêm những lựa chọn cho chuyến đi của mình. Đừng quên tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch khác như Thượng Hải hoặc Bắc Kinh để có thêm những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời và tạo những kỷ niệm đáng nhớ nhé!

1