Xem thêm

Khám phá đảo Cô Tô - Ngọn hải đăng mê hoặc và hương vị ẩm thực tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG
Cô Tô - một quần đảo hấp dẫn cách Quảng Ninh không xa, sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình du lịch của bạn. Bạn đã biết cách đến Cô Tô như...

Cô Tô - một quần đảo hấp dẫn cách Quảng Ninh không xa, sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình du lịch của bạn. Bạn đã biết cách đến Cô Tô như thế nào, nơi nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực ra sao chưa? Trong thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã gửi câu hỏi về kinh nghiệm du lịch Cô Tô hữu ích nhất. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của du khách, chúng tôi đã tổng hợp lại mọi thông tin quý giá và hi vọng rằng sẽ góp phần cho chuyến đi trong kỳ nghỉ sắp tới của bạn.

Null

Giới thiệu về đảo Cô Tô Quảng Ninh

Trước khi chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Cô Tô, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về đảo Cô Tô. Nằm về phía đông của đảo Vân Đồn của Quảng Ninh, Cô Tô là một quần đảo gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ. Địa hình của đảo Cô Tô bao gồm đồi núi, các đảo cao giữa quần đảo và xung quanh là những ngọn núi thấp hoặc cánh đồng hẹp. Ven đảo là các vịnh và bãi cát. Đảo Cô Tô có khoảng 2200ha diện tích là đất rừng và đất nông nghiệp.

Null

Du lịch ngày càng phát triển trên đảo Cô Tô, thu hút đông đảo du khách. Thực vật trên đảo Cô Tô phong phú và đa dạng, bao gồm cả rừng tự nhiên với nhiều loại gỗ quý. Trong những năm gần đây, du lịch tại đảo Cô Tô rất phát triển, thu hút khách về với Cô Tô để tận hưởng nước biển trong xanh và không gian mênh mông bát ngát.

Chọn thời gian du lịch Cô Tô

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô của rất nhiều du khách, thời điểm đẹp nhất để đến thư giãn và khám phá đảo Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm.

  • Thời tiết chớm hạ từ tháng 4, tiết trời trong xanh và mát mẻ, thời điểm này là lúc tuyệt vời nhất để tắm biển, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ngoài ra, thời gian này cũng là mùa du lịch cao điểm ở Cô Tô.

Null

  • Từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ở Cô Tô có nhiều mưa hơn, do đó cần chú ý theo dõi thời tiết nếu bạn muốn du lịch trong thời gian này.

  • Nếu bạn muốn ngắm cảnh thay vì tắm biển, bạn có thể đến Cô Tô vào tháng 9 hoặc tháng 10 khi trời đã chuyển sang mùa thu và khí hậu mát mẻ hơn.

Hướng dẫn đường đi đến Cô Tô

Để đến Cô Tô, bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy. Để đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng, bạn có thể chọn đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc tự lái ô tô theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Sau đó, từ cảng Cái Rồng, bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc hoặc tàu gỗ để đến Cô Tô.

Hướng dẫn đường đi đến Cô Tô

Phương tiện di chuyển ở Cô Tô

Trên đảo Cô Tô, có nhiều phương tiện di chuyển cho du khách lựa chọn:

  • Xe điện: Loại xe này rất phù hợp cho nhóm du khách đông người. Bạn có thể thuê xe điện từ lễ tân khách sạn hoặc nhà nghỉ. Giá thuê xe 7 chỗ khoảng 1,2 triệu đồng/ngày và sẽ đưa bạn đến tất cả các điểm tham quan trên đảo.

Null

  • Xe máy: Nếu bạn muốn tự do di chuyển hơn, xe máy là lựa chọn phổ biến. Giá thuê xe máy khoảng 200.000 đồng/xe/ngày. Bạn có thể liên hệ với nhân viên tại khách sạn hoặc nhà nghỉ để thuê xe.

  • Xe đạp: Đối với những khách muốn vừa đi vãn cảnh, vừa vận động, xe đạp là phương tiện phù hợp. Bạn có thể thuê xe đạp tại nhiều điểm trên đảo với giá khoảng 30.000 - 50.000 đồng/xe/giờ.

Chọn khách sạn và nhà nghỉ tại Cô Tô

Cô Tô có nhiều lựa chọn về nơi nghỉ ngơi. Dưới đây là một số khách sạn chất lượng nhất ở Cô Tô mà bạn có thể tham khảo:

  • Coto Eco Lodge: Nằm tại thôn Hồng Hải, cách bãi biển Hồng Vàn 100m, khách sạn này có không gian sang trọng và hiện đại, phù hợp cho gia đình hoặc cặp đôi.

Coto Eco Lodge

  • Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô: Nằm ở trung tâm thị trấn Cô Tô, khách sạn này có thiết kế hiện đại và có view biển, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Khách sạn Tuấn Vũ

  • Khách sạn Cô Tô Group: Nằm ở khu 3 của thị trấn Cô Tô, khách sạn này có vị trí gần ven biển, không gian thoải mái và ấm cúng. Đây là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Khách sạn Cô Tô Group

Ngoài ra, còn có nhiều khách sạn và nhà nghỉ khác như Golden Cô Tô, Khách sạn Thái Hà, Khách sạn Thanh Măng, Khách sạn Nam Cường, Khách sạn Khánh Linh.

Đối với những ai thích không gian nhỏ xinh ấm cúng, homestay là lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là một số homestay tại Cô Tô mà bạn có thể xem xét:

  • CoTo Family Homestay
  • Cô Tô Village
  • Cô Tô Gardens
  • Hồng Vàn Homestay
  • Homestay Cô Tô Haki
  • Nhà gỗ Chung Vũ
  • Cô Tô Homestay Tiên Sa
  • Homestay Thủy Thịnh

Khám phá các điểm du lịch ở Cô Tô

Cô Tô là quần đảo có nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn với không khí trong lành, thiên nhiên trong xanh. Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ qua:

  • Bãi biển Hồng Vàn: Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 1km, bãi biển Hồng Vàn hấp dẫn du khách với nước biển trong xanh, cát trắng và không gian thơ mộng.

Null

  • Bãi biển Vàn Chảy: Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 6km, bãi biển Vàn Chảy có không gian tự nhiên hùng vĩ và nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng cho cắm trại và các hoạt động ngoài trời.

Null

  • Bãi đá Cầu Mỵ: Điểm đến thú vị với các tầng đá xếp chồng lên nhau, tạo nên không gian sống động và đẹp mắt. Bãi đá Cầu Mỵ là thiên đường "sống ảo" của giới trẻ.

Null

  • Con đường Tình Yêu: Đường lát gạch đỏ song song với những hàng phi lao và không gian mở rộng, con đường này là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi tản bộ và tận hưởng không gian lãng mạn.

Null

  • Trạm hải đăng Cô Tô: Ngọn hải đăng cổ kính với tầm nhìn rộng mở, đưa bạn nhìn ra khung trời biển cả và thưởng thức vẻ đẹp của nước non ta.

Null

  • Nhà lưu niệm Bác Hồ: Quần thể di tích được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, một nơi để tưởng niệm và ghi nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Null

  • Đảo Cô Tô con: Đảo nhỏ gần đảo lớn chỉ cách 1km, là nơi có bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đảo Cô Tô con là điểm đến lý tưởng cho những bức ảnh đẹp "nghiêng nước nghiêng thành".

Null

Còn rất nhiều điểm tham quan khác như làng chài, bãi biển Nam Hải, đảo Thanh Lân, bãi tắm Ba Châu, bãi tắm Hải Quân, bãi tắm C67, rừng chõi nguyên sinh... Tùy thuộc vào thời gian bạn có, bạn có thể sắp xếp lịch trình tham quan các điểm khác nhau.

Thưởng thức hương vị ẩm thực Cô Tô

Đến Cô Tô, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất của biển cả. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng của đảo Cô Tô:

  • Ốc móng tay: Món ăn không thể thiếu ở Cô Tô, có thể thưởng thức nhiều món khác nhau như ốc hấp, ốc nấu canh riêu, ốc xào, ốc nướng.

Null

  • Bào ngư: Món hải sản quý của Cô Tô, có thể chế biến thành nhiều món như nấu hầm hoặc nấu cháo.

Null

  • Sứa biển: Một món ăn phổ biến ở Quảng Ninh, có thể thưởng thức nướng hành, nấu súp hoặc nộm sứa.

  • Cầu gai: Món hải sản cung cấp nhiều dinh dưỡng và bổ dưỡng, có thể ăn sống hoặc nấu cháo.

Ngoài ra, còn nhiều món hải sản khác như mực, ghẹ, tôm, bề bề, sá sùng, tu hài, ngao, hàu, cá song... Hãy tận hưởng hương vị ngon lành của biển cả.

Lịch trình đi Cô Tô

Theo kinh nghiệm, lịch trình 3 ngày là phù hợp nhất để khám phá Cô Tô. Nếu có ít thời gian, bạn có thể tận hưởng bãi biển và đi một số điểm du lịch khác rồi quay về. Đối với những chuyến du lịch dài hơn, bạn có thể thoải mái khám phá Cô Tô và sắp xếp nhiều hoạt động hơn.

Hiện nay, Vạn An Travel đang tổ chức các tour du lịch đến Cô Tô. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm chi tiết về tour du lịch này.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du lịch Cô Tô hữu ích nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn đầy trải nghiệm tuyệt vời!

1