Xem thêm

Khám phá Suối nước nóng Hòa Bình - Tận hưởng trải nghiệm ấn tượng

MAI THỊ NHUNG
Nằm ẩn mình tại những thung lũng hoang sơ được bao quanh là núi rừng, suối nước nóng Hòa Bình trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng và...

Nằm ẩn mình tại những thung lũng hoang sơ được bao quanh là núi rừng, suối nước nóng Hòa Bình trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng và hòa mình và không gian thiên nhiên trong lành. Không chỉ có lợi thế về nguồn khoáng nóng được đánh giá tốt, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng các địa điểm vui chơi hấp dẫn và những món ăn đặc sản của người dân tộc Mường… chắc chắn sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

suoi nuoc nong hoa binh Suối nước nóng Hòa Bình

Thông tin chung về suối nước nóng ở Hòa Bình

Từ những năm 1975, người dân đã biết tới suối khoáng nóng Kim Bôi là dòng suối khoáng chảy qua mạch nước ngầm, là một trong những suối khoáng tự nhiên tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cùng với đó là nhiệt độ từ 34 đến 36 độ C của nguồn nước tại đây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, dạ dày hay đường ruột…

1. Bạn đã biết suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình ở đâu?

Suối khoáng nóng Kim Bôi nằm giữa khu vực thung lũng hoang sơ, trở thành một điểm đến thu hút du khách đến đây nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người dân xứ Mường. Đây là một trong các khu suối khoáng nóng tự nhiên tại xóm Mớ Đá, Hạ Bì, Kim Bôi, Hòa Bình có tổng diện tích lên tới 7ha; cách thành phố Hòa Bình 30km và cách Hà Nội hơn 80km.

Với cung đường di chuyển không quá xa nên du khách có thể di chuyển nhanh chóng và nghỉ dưỡng tại đây trong khoảng thời gian cuối tuần cùng bạn bè và người thân.

suoi nuoc nong hoa binh Suối khoáng nóng Kim Bôi

Thời gian thích hợp để du lịch suối nước nóng Hòa Bình

Suối nước nóng Hòa Bình nằm ở một tỉnh miền núi phía Bắc nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa với 4 mùa nhưng rõ ràng nhất là mùa đông và mùa hạ. Mùa đông ở đây thường lạnh và ít mưa, còn mùa hè thì nóng và có mưa nhiều hơn. Nhiệt độ trung bình năm ở đây đều trên ngưỡng 23 độ C có những tháng cao nhất lên tới 27-29 độ C, tháng có nhiệt độ thấp nhất từ 15 đến 17 độ C.

Nhìn chung thời tiết tại đây mát mẻ và dễ chịu quanh năm, bầu không khí trong lành nên du khách có thể đến đây vào lúc nào cũng được. Tuy nhiên, Hòa Bình cũng có mùa mưa bão, đôi khi có mưa lũ, sạt lở khá nguy hiểm nên du khách cần cân nhắc lựa chọn những thời điểm phù hợp để thuận lợi di chuyển và cũng được thoải mái vui chơi, tận hưởng mà không bị đông đúc. Thời điểm tốt nhất trong năm là mùa thu hoặc mùa xuân, lúc này thời tiết trong lành, không nắng gay gắt như mùa hè và cũng rất ít mưa, thích hợp cho việc ngâm tắm trong làn nước ấm. Ngoài ra, du khách cũng có thể kết hợp đi Thung Nai vào mùa hè là một thời điểm lý tưởng và thuận tiện cho các hoạt động bơi lội trên hồ thủy điện.

suoi nuoc nong hoa binh Du khách có thể tắm suối nước nóng Hòa Bình vào tất cả các thời điểm trong năm.

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình

Từ Hà Nội di chuyển đi suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình không gặp nhiều khó khăn vì quãng đường không xa và có nhiều phương tiện khác nhau cho du khách lựa chọn.

  • Di chuyển bằng phương tiện công cộng đến suối nước nóng Hòa Bình: Phương tiện này được rất ít người lựa chọn thường chỉ dành cho những người không biết đường. Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển ra bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa để bắt xe đến Kim Bôi, Hòa Bình với giá vé khoảng từ 70.000 đến 100.000 đồng mỗi lượt. Tới gần khu vực bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe ôm để vào trong suối khoáng Kim Bôi nhé.

  • Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân tới suối nước nóng Hòa Bình: Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân là sự lựa chọn của nhiều người khi đến tắm suối nước nóng Hòa Bình bởi sự dễ dàng di chuyển và có thể dừng tại bất kỳ điểm du lịch nào bạn muốn. Bạn có thể di chuyển theo 2 cung đường như sau để tới Kim Bôi:

  • Thứ nhất là đi theo hướng quốc lộ 16 đến địa phận Chương Mỹ rồi rẽ trái vào đường Hòa Sơn - đường Yên Sơn - đường 419 rồi đến đường Nguyễn Văn Trỗi. Sau đó bạn có thể di chuyển tiếp qua khu vực hướng sông Đáy rồi rẽ vào đường Hồ Chí Minh là đã tới nơi rồi đấy.

  • Tuyến đường thứ 2 du khách có thể xuất phát từ trung tâm Hà Nội di chuyển về phía Lương Sơn đến Bãi Lạng thì rẽ trái tại đây sẽ thấy biển chỉ dẫn đi về hướng Kim Bôi. Đi theo biển chỉ dẫn sẽ tới suối khoáng Kim Bôi Hòa Bình rồi.

suoi nuoc nong hoa binh Du khách có thể lựa chọn di chuyển tới suối nước nóng Hòa Bình bằng phương tiện công cộng hoặc phương tiện cá nhân.

Review suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình - Khám phá, trải nghiệm

Dừng chân tại suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình có nhiều hoạt động trải nghiệm vui chơi thu hút du khách đặc biệt là nguồn khoáng nóng tự nhiên bên cạnh những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một không gian thoáng đãng, yên tĩnh để hòa mình vào thiên nhiên, đất trời.

1. Tắm suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình - một trải nghiệm không nên bỏ lỡ

Đến với suối khoáng Kim Bôi vào những ngày đông hay xuân khi tiết trời se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng ấm, chứa nhiều tinh chất được dẫn từ lòng đất. Những vất vả, lo toan thường ngày dường như tan biến trong làn nước ấm.

Tại đây có hai bể tắm lớn ở trong nhà cùng hệ thống bồn tắm xoáy được sục rửa và thay nước hàng ngày phục vụ nhu cầu bơi lội, ngâm mình phục hồi sức khỏe và làn da của các du khách. Không những thế, nhờ những khoáng chất có trong nguồn nước tự nhiên sẽ khiến du khách cảm

1