Khánh Hòa, vùng đất xinh đẹp của Việt Nam, đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài. Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch của tỉnh này đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng chú ý. Trước đó, vào ngày 28/6, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã phản ánh với phóng viên Kinh tế và Đô thị về sự phát triển vượt bậc này.
Tăng trưởng mạnh mẽ từ khách nội địa và quốc tế
Trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa đã đạt trên 2,78 triệu lượt khách, tăng 165,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, khách quốc tế đã tăng gấp 17,6 lần và khách nội địa tăng 99,3% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sự quan tâm không ngừng của du khách đến vùng đất này.
Đóng góp của những sự kiện lớn
Một số sự kiện quan trọng đã diễn ra trong 6 tháng qua như Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, Festival biển nha trang - Khánh Hòa lần thứ 10, Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch việt nam qua điện ảnh. Những sự kiện này đã tạo cơ hội quảng bá văn hóa và hình ảnh du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước. Do đó, ngành du lịch Khánh Hòa đã thu hút được lượng khách đáng kể, góp phần phục hồi và tăng trưởng cho ngành du lịch của tỉnh.
Hy vọng vượt kế hoạch năm
Trong năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã đặt mục tiêu đón chào khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng. Với những thành tựu trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Khánh Hòa đã và đang bước vào mùa du lịch cao điểm và có xu hướng vượt kế hoạch năm.
Các chuyến bay quốc tế và tiềm năng du lịch
Tần suất các chuyến bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan đến Khánh Hòa đang tăng trưởng và được duy trì. Đặc biệt, số lượng khách du lịch quốc tế từ Hàn Quốc đã phục hồi 60% so với năm 2019.
Tiện ích giao thông và sự phát triển du lịch
Ngành du lịch Khánh Hòa đã hưởng lợi từ việc thông xe tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Khoảng cách chỉ còn khoảng 6 giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và là một yếu tố quan trọng để phát triển du lịch.
Sản phẩm mới và những tiện ích nâng cao chất lượng
Cùng với các sản phẩm du lịch mới như nhà hát Đó, Bến du thuyền quốc tế Ana Marina và Seawalker - khám phá đại dương Chăm Pa cổ, ngành du lịch Khánh Hòa đã đáp ứng nhu cầu của du khách. Các sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm của du khách và góp phần tạo nên sự nổi tiếng cho Khánh Hòa.
Trong tương lai, sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới khác được triển khai như tổ hợp giải trí ban đêm tại khu vực phía Bắc Nha Trang, nhằm bổ sung tiện ích và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch biển.
Nhờ những nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương, lãnh đạo ngành du lịch, hiệp hội và các doanh nghiệp, Khánh Hòa đang trở thành điểm đến hấp dẫn và sẽ vượt qua kế hoạch năm 2023.