Xem thêm

Khoảng cách từ Hà Nội đi Mộc Châu - Điểm đến hấp dẫn của du khách

MAI THỊ NHUNG

Mộc Châu, một điểm du lịch nổi tiếng, luôn thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Với những cung đường hấp dẫn và phong cảnh đẹp, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Mộc Châu. Tuy nhiên, một số người vẫn có thắc mắc về vị trí của Mộc Châu và khoảng cách từ Hà Nội. Hãy cùng Sinhtour.vn khám phá câu trả lời cho câu hỏi này!

Mộc Châu - Mảnh đất hấp dẫn

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm trong vùng núi cao nguyên giáp ranh với biên giới Việt - Lào. Dù là một huyện nhỏ, Mộc Châu lại có hai thị trấn đáng chú ý là Mộc Châu và Nông Trường Mộc Châu. Với khí hậu trong lành và đất đai màu mỡ, Mộc Châu có những cánh đồng cỏ lau xanh bát ngát và những chú bò sữa đang gặp cỏ trên cánh đồng. Những hình ảnh này đã in sâu trong tâm thức của những khách du lịch khi đến với Mộc Châu. Đúng như câu nói "Tây Bắc - Mộc Châu" đã trở thành một địa danh nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch.

Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu

Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng hơn 200km. Có nhiều đoạn đường khác nhau để di chuyển đến cao nguyên Mộc Châu, tùy thuộc vào phương tiện và lựa chọn của du khách.

Với quãng đường này, hầu hết du khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe limousine. Thông thường, việc đi xe ô tô sẽ mất khoảng 4 giờ để đến Mộc Châu. Tuy nhiên, nếu du khách chọn đi bằng xe máy, thời gian di chuyển sẽ dài hơn từ 5 - 6 tiếng. Nếu bạn lựa chọn đi du lịch Mộc Châu bằng xe máy, hãy kiểm tra kỹ trạng thái của chiếc xe để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Hướng dẫn đường đi từ Hà Nội - Mộc Châu

Có hai tuyến đường phổ biến để đi từ Hà Nội đến Mộc Châu.

1. Tuyến đường thứ nhất: đi theo quốc lộ 6

• Đối với du khách ở gần khu vực Hà Đông, có thể đi theo đường Xuân Mai và rẽ phải tại ngã ba Xuân Mai để đến đoạn đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.
    • Đối với du khách từ trung tâm Hà Nội, có thể đi theo đại lộ Thăng Long và sau đó đi tiếp trên đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. Đây là tuyến đường thuận tiện và dễ dàng.
    • Từ đoạn đường cao tốc, du khách đi trên đường quốc lộ 6 đến ngã ba huyện Vân Hồ, sau đó rẽ phải qua đường 6 cũ và rẽ trái vào đường quốc lộ 43 khoảng 30km nữa là đến thị trấn Mộc Châu.
  2. Tuyến đường thứ hai: đi qua quốc lộ 43 và sử dụng phà

• Đường này dài khoảng 220km và mất khoảng gần 6 giờ từ trung tâm Hà Nội.
    • Du khách đi theo đại lộ Thăng Long và đến đoạn đường ĐCT08, sau đó đi tiếp để vào cầu Yên Bài và đến đường TL87A.
    • Từ đường TL87A, du khách đi qua Đồng Quang và rẽ vào đường ĐT 317, sau đó rẽ trái tại Hạt kiểm lâm Thanh Sơn và đi tiếp trên đường QL32/QL70B, rồi đến quốc lộ 32.
    • Du khách tiếp tục đi trên đường quốc lộ 32, rồi đến đường 38B và sau đó đến quốc lộ 37 và 43. Tiếp tục đi trên đường 43, sau đó đi khoảng 28km để đến bến phà Mã. Sau khi đi phà, bạn sẽ thấy dòng sông Mã và có thể ngắm nhìn cảnh vật đẹp trên con sông này. Tiếp tục đi theo quốc lộ 43, bạn sẽ đến với Mộc Châu.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp mà còn có những địa điểm du lịch thu hút du khách:

1. Đồi chè trái tim: Đồi chè Mộc Sương, đồi chè trái tim Đài Loan và đồi chè Tân Cương là những địa điểm nổi tiếng tại Mộc Châu. Đặc biệt, đồi chè trái tim Đài Loan là điểm đến không thể bỏ qua.

2. Rừng thông Bản Áng: Nằm cách thị trấn Mộc Châu 3km, rừng thông Bản Áng là nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng và hoa tam giác mạch.

3. Thác Chiềng Khoa: Một địa danh ít được biết đến nhưng vẫn rất đẹp và hoang sơ. Thác Chiềng Khoa có sức hút riêng với 7 tầng và một hồ nước xanh ngọc.

Hãy tham khảo thêm thông tin về 10 địa điểm du lịch đẹp ở Mộc Châu để trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời hơn.

Viết bởi Sinhtour.vn - đối tác du lịch tin cậy của bạn!