Xem thêm

Khoảng Cách Từ Sài Gòn Đến Nha Trang Có Thuận Lợi Để Di Chuyển?

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn đang tìm hiểu về khoảng cách từ Sài Gòn đến Nha Trang, hãy cùng tôi khám phá 3 tuyến đường và phương tiện di chuyển chính để hiểu rõ hơn về khoảng cách...

Nếu bạn đang tìm hiểu về khoảng cách từ Sài Gòn đến Nha Trang, hãy cùng tôi khám phá 3 tuyến đường và phương tiện di chuyển chính để hiểu rõ hơn về khoảng cách từ Nha Trang đến Sài Gòn.

Theo Đường Bộ

Nha Trang cách Sài Gòn bao xa nếu tính theo đường bộ? Quãng đường này rơi vào khoảng 430km - 450km, tùy thuộc vào phương tiện bạn chọn.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe du lịch, xe khách. Cả hai phương tiện này đều đi qua quốc lộ 1 và quốc lộ 2, với khoảng cách tương tự nhau.

Với xe máy, bạn có hai con đường chính. Một là đi theo Quốc Lộ 1, đi qua Đồng Nai, Bình Thuận, Phan Thiết, ninh thuận và cuối cùng là đến thành phố Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hoà. Hai là đi qua đường núi, bắt đầu từ Đà Lạt và đi qua đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh, và đến Nha Trang. Tuy nhiên, lưu ý rằng đường đi này hiểm trở và khó khăn hơn (khoảng từ 445km đến 450km).

Với xe tư nhân, xe du lịch 4 - 45 chỗ, xe khách, bạn có thể đi theo quốc lộ 1 hoặc chọn đi qua các tuyến đường cao tốc để di chuyển nhanh hơn.

Theo Đường Sắt

Nếu tính theo đường sắt, Nha Trang đi Sài Gòn khoảng 411km. Tuyến đường từ Ga Sài Gòn đến Ga Nha Trang đi qua nhiều ga và tỉnh thành, đi qua Biên Hoà, Long Khánh, Phan Thiết, Phan Rang, Tháp Chàm và cuối cùng là ga Nha Trang. Tuy đây chỉ là ga dừng, ga kết thúc sẽ tuỳ thuộc vào hành trình của tàu.

Theo Đường Hàng Không

Nếu tính theo đường hàng không, Nha Trang cách Sài Gòn khoảng 310km. Trước đây, bạn có thể bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh đến Nha Trang thông qua sân bay trong trung tâm thành phố. Nhưng hiện tại, sân bay Nha Trang đã đóng cửa nên bạn chỉ có thể di chuyển thông qua sân bay Cam Ranh.

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Nha Trang lúc này được tính từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cam Ranh, với quãng đường khoảng 310km. Từ sân bay Cam Ranh, bạn cần di chuyển thêm 40km đường bộ để đến Nha Trang.

Từ Sài Gòn Đi Nha Trang Mất Bao Lâu?

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đi Nha Trang phụ thuộc vào phương tiện mà bạn lựa chọn: xe lửa, máy bay, xe máy hoặc xe khách.

Xe Lửa

Với xe lửa, thời gian di chuyển từ Nha Trang đến ga Nha Trang (ga xe lửa hỏa nằm trong trung tâm thành phố) dự kiến khoảng 8 giờ.

Xe Máy, Xe Khách

Đối với xe máy, xe khách và xe du lịch, thời gian di chuyển tùy thuộc vào đường đi. Theo hai con đường bên trên, thời gian di chuyển tầm 8 - 12 tiếng. Nếu bạn lựa chọn đoạn đường qua Đà Lạt, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, khoảng từ 10 - 15 tiếng.

Tuy nhiên, xe khách từ Sài Gòn đi Nha Trang sẽ nhanh hơn nhờ di chuyển trên tuyến đường cao tốc. Thời gian trung bình để đến nơi là khoảng 8 tiếng.

Máy Bay

Thời gian bay từ Sài Gòn đến Nha Trang tầm 2 - 3 tiếng, với khoảng cách đường bay 310km như đã đề cập. Bạn cần thêm 40km di chuyển bằng đường bộ từ sân bay Cam Ranh đến Nha Trang.

Trên đây là những thông tin về khoảng cách và thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương tiện và con đường thuận lợi nhất cho chuyến du lịch đến Nha Trang.

1