Xem thêm

Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà Hải Phòng tự túc từ A - Z 2024

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Cát Bà (Hải Phòng) là hành trình khám phá "hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ". Hòn đảo này mang cảnh sắc đặc trưng riêng của vùng vịnh với những dãy núi đá vôi...

Du lịch Cát Bà (Hải Phòng) là hành trình khám phá "hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ". Hòn đảo này mang cảnh sắc đặc trưng riêng của vùng vịnh với những dãy núi đá vôi và vùng biển lặng xanh ngắt. Nơi đây không chỉ thu hút du khách nội địa mà còn hấp dẫn nhiều du khách quốc tế đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Du lịch Cát Bà là một điểm đến lý tưởng cho mùa hè.

Giới thiệu về Cát Bà

Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ và đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong số đó. Nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, cách thành phố Hải Phòng khoảng 30km và thành phố Hạ Long khoảng 25km, Cát Bà mang vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ với những bãi cát trắng trải dài và vùng biển xanh ngắt. Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, Cát Bà đang không ngừng phát triển để trở thành điểm du lịch quốc tế trong tương lai.

Du lịch Cát Bà Du lịch Cát Bà

Thời điểm đẹp nhất nên đi Cát Bà

Mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 10, là thời gian lý tưởng để đến Cát Bà. Trong khoảng thời gian này, khí hậu mát mẻ và du khách có thể tận hưởng nghỉ dưỡng và tắm biển. Mùa cao điểm du lịch ở Cát Bà diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, thời gian này hiếm có bão. Tuy nhiên, lượng khách đổ về Cát Bà khá đông, nên cần chú ý đặt phòng và điểm tham quan để tránh tình trạng tắc đường và phòng không đủ.

Nếu bạn muốn du lịch Cát Bà vào tháng 7 hoặc tháng 8, hãy xem dự báo thời tiết từ 3-5 ngày tới để đảm bảo chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ và không bị hủy do biển động hay bão. Vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau), thị trấn Cát Bà trở nên vắng vẻ hơn, thích hợp để trải nghiệm nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên.

Du lịch Cát Bà 1 Du lịch Cát Bà 1

Hướng dẫn đi du lịch Cát Bà tự túc

Để di chuyển ra đảo Cát Bà, du khách có nhiều sự lựa chọn:

Phương tiện cá nhân Nếu bạn sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô riêng, bạn có thể đi cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng qua cầu vượt biển Tân Vũ, đến bến phà Gót, sau đó di chuyển bằng phà sang bến Cái Viềng và tiếp tục sử dụng phương tiện cá nhân vào thị trấn Cát Bà.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ đi theo quốc lộ 5 cũ qua Hải Dương - Hưng Yên - Hải Phòng, sau đó đến bến phà. Đường đi này khá xa, phù hợp cho những bạn trẻ thích khám phá và tìm hiểu.

Ngoài ra, có rất nhiều xe buýt chạy thẳng từ Hà Nội đến TT thị trấn Cát Bà như Cát Bà Express, những dòng xe này tiện lợi và đầy đủ tiện ích. Thời gian di chuyển cũng nhanh khoảng hơn 3 tiếng.

Để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm nhiều hơn, bạn có thể sử dụng tàu hỏa. Sau khi đến ga Hải Phòng, bạn tiếp tục bắt xe đến bến phà.

Từ bến phà đến thị trấn Cát Bà, bạn có 3 sự lựa chọn:

  • Đi cáp treo: mất khoảng 10 phút, giá vé khứ hồi 200.000 VNĐ/1 người, vé một chiều 100.000 VNĐ/1 người. Đây là tuyến cáp treo có trụ cao nhất thế giới.
  • Đi phà: mất thời gian khá lâu, giá vé khoảng 12.000 VNĐ/người.
  • Đi tàu cao tốc: mất 15 phút, giá vé 80.000 VNĐ/1 người.

Ngoài ra, nếu bạn ở các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam, có thể chọn sử dụng máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sau đó tiếp tục cuộc hành trình.

Phương tiện đi lại ở đảo Cát Bà Hải Phòng

Khi đặt chân đến đảo Cát Bà, bạn không cần lo lắng về phương tiện di chuyển. Trên đảo có dịch vụ cho thuê xe máy khoảng 40.000 VNĐ/1 giờ hoặc 200.000 VNĐ/1 ngày, giúp bạn di chuyển dễ dàng đến những địa điểm tham quan trên đảo.

Một phương tiện khác mà nhiều du khách lựa chọn là đạp xe đạp đôi. Thị trấn Cát Bà có nhiều cung đường tuyệt vời để bạn vừa đạp xe vừa ngắm cảnh. Giá thuê xe đạp là 50.000 VNĐ/1 buổi tối hoặc 200.000 VNĐ/1 ngày.

Bên cạnh đó, xe điện cũng là một sự lựa chọn tốt, đặc biệt đối với những đoàn khách lớn. Giá xe điện là 10.000 VNĐ/1 lượt/1 người.

Thị trấn Cát Bà không quá rộng, bạn có thể đi bộ tham quan xung quanh hoặc dạo chơi trên những bãi biển dài để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Khách sạn tốt nhất ở Cát Bà

Việc lựa chọn chỗ ở luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi đi du lịch. Để có một chuyến đi trọn vẹn và thoải mái, việc chọn khách sạn đúng là rất quan trọng.

Tùy vào từng mục đích của bạn mà có những sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng và vui chơi, hãy chọn những khách sạn tiện nghi, đẳng cấp và thuận tiện cho việc di chuyển để có kỳ nghỉ tuyệt vời.

1. Khách sạn 5 sao: Mgallery Flamingo

  • Flamingo Cát Bà Beach Resort là hệ thống khách sạn 5 sao với tiện nghi sang trọng và hoàn hảo nhất.
  • Vị trí đẹp, "triệu view" với view là bãi tắm cò 1 rộng nhất và đẹp nhất, nằm vòng theo núi, không khí trong lành mát mẻ, hướng thẳng ra biển.
  • Cung cấp các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như hệ thống phòng nghỉ, hàng hàng, bể bơi ngoài trời, phòng tập gym và hệ thống xe điện riêng.

Du lịch Cát Bà 2 Du lịch Cát Bà 2

2. Khách sạn 4 sao: Catba Island Resort & Spa

  • Khách sạn có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam.
  • Được đánh giá tốt về chất lượng và dịch vụ, có view đẹp, đồ ăn ngon và nhân viên thân thiện.

Ngoài ra, ở Cát Bà cũng có những homestay và nhà nghỉ dành cho những bạn trẻ thích trải nghiệm và không dành quá nhiều thời gian để nghỉ dưỡng.

Khám phá vẻ đẹp tại đảo Cát Bà Hải Phòng

Đúng như tên gọi "hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ", các bãi biển của Cát Bà có bờ cát trắng trải dài và nước xanh trong vắt, tạo nên một không gian tuyệt đẹp cho du khách khám phá và tắm biển.

Những địa điểm check-in mà bạn không thể bỏ qua khi đến Cát Bà:

1. Bãi tắm Cát Cò

  • Là địa điểm thu hút đông đảo lượng khách du lịch nhất.
  • Bãi tắm được chia ra làm 3 khu: bãi tắm cát cò 1, bãi tắm cát cò 2 và bãi tắm cát cò 3.
  • Bãi tắm này vẫn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có của nó như chưa hề có bàn tay con người khai phá.

Du lịch Cát Bà 3 Du lịch Cát Bà 3

2. Vườn quốc gia Cát Bà

  • Vườn quốc gia Cát Bà là khu dự sinh quyển thế giới.
  • Để đến đây, bạn có thể leo núi trong 4-8 giờ, di chuyển bằng xe đạp, xe máy hoặc ô tô trong 2-3 giờ.
  • Trên đường đi, bạn có thể ngắm rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm và khám phá các hang động.

Du lịch Cát Bà 5 Du lịch Cát Bà 5

3. Làng chài Cái Bèo

  • Làng chài Cái Bèo là làng chài cổ nhất ở Việt Nam.
  • Du khách có thể lên nhà bè, chèo thuyền vào thăm quan những bè nổi và mua hải sản tươi sống để làm quà.

Ngoài ra, vịnh Lan Hạ là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà, có vùng nước lặng và xanh. Du khách có thể mua vé tham quan thắng cảnh và đi tàu ra vịnh để thưởng thức vẻ đẹp của nơi đây.

Ăn gì khi đi Cát Bà

Là một hòn đảo nằm giữa biển, Cát Bà có ẩm thực chủ yếu là hải sản. Có rất nhiều nhà hàng hải sản ở trung tâm thị trấn Cát Bà.

Một số món ăn nổi tiếng ở Cát Bà:

1. Bún tôm Cát Bà

  • Món bún tôm nổi tiếng ở Cát Bà mang hương vị đặc trưng của miền đất biển.
  • Bún tôm Cát Bà có vị ngọt thơm của chả cá, vị dai của tôm biển tươi sống và vị hăng hăng của chả lá lốt.

2. Tu hài

  • Tu hài là đặc sản quý hiếm có mùi vị đặc biệt.
  • Có thể chế biến nhiều món ăn từ tu hài như nướng, gỏi, nấu cháo,...

3. Sam 7 món

  • Sam là một loại hải sản quý hiếm và có vị đặc biệt.
  • Sam có thể chế biến với các gia vị đặc trưng như vị riềng, sả, ớt, dấm, lá lốt, hành, răm,...

4. Cá song

  • Cá song là loài cá sống ở vùng nước ấm, đặc biệt có 3 loài cá song ở Cát Bà.
  • Cá song có thể chế biến thành nhiều món ăn như nướng, xào, chua ngọt,...

Ngoài ra, Cát Bà còn có nhiều quán ăn ngon, bổ và rẻ như "Ba tàu" - một trong những quán ăn được đánh giá tốt nhất trên mạng xã hội.

Gợi ý tour du lịch Cát Bà giá rẻ

  1. Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm
  2. Tour Cát Bà 03 ngày 02 đêm

Tại Cát Bà, bạn sẽ có cơ hội tham quan các địa điểm như bãi tắm Cát Cò, vườn quốc gia Cát Bà, làng chài Cái Bèo và vịnh Lan Hạ. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tại đảo Cát Bà.

*Note: The content has been slightly modified to fit the format.

1