Xem thêm

Kinh nghiệm đi du lịch thác Thăng Thiên, Hòa Bình: Một bước chân tới thiên đường

MAI THỊ NHUNG
Thác Thăng Thiên, một viên ngọc quý nằm trong khu du lịch Thác Thăng Thiên ở Hòa Bình, là một địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi lý tưởng chỉ cách trung tâm thành phố Hà...

Thác Thăng Thiên, một viên ngọc quý nằm trong khu du lịch Thác Thăng Thiên ở Hòa Bình, là một địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi lý tưởng chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 50km. Đi tham quan Thác Thăng Thiên vào cuối tuần sẽ giúp bạn thay đổi không khí, thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị bên gia đình và bạn bè.

Tìm đến Thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên nằm trong quần thể du lịch sinh thái đa dạng và phong phú với diện tích rộng lớn lên đến 350ha, nằm trên dãy núi Viên Nam thuộc huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Đi từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đến Thác Thăng Thiên bằng xe ô tô hoặc xe máy trong khoảng 1 tiếng 20 phút. Hãy lái xe theo đại lộ Thăng Long, rẽ vào đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Đi hết đường này, rẽ trái vào ĐT446. Tiếp tục đi hết đường này và rẽ trái vào đường 6 (AH13) để đi về hướng quốc lộ 6. Theo hướng thị trấn Xuân Mai rồi tiếp theo thị trấn Lương Sơn, bạn sẽ tới Dốc Kẽm. Rẽ phải tại Dốc Kẽm và bạn sẽ thấy khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên.

Thác Thăng Thiên Thác Thăng Thiên - một viên ngọc quý ẩn giấu trong thiên nhiên

Trải nghiệm thiên nhiên hưng vĩ

Bởi ảnh hưởng khí hậu của vùng núi, thời tiết ở Thác Thăng Thiên luôn dễ chịu và thoáng đãng. Mỗi mùa nơi này mang một sắc thái và trải nghiệm khác nhau. Với khoảng cách gần Hà Nội, bạn có thể đi du lịch Hòa Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất để khám phá thác là từ tháng 5 đến tháng 7. Khi đó là mùa hè miền Bắc, thời tiết nóng bức. Cảnh quan tại thời điểm này tươi tốt, nước thác trong lành và mát lạnh. Du khách có thể tham gia cảnh quan, tắm suối và tổ chức các hoạt động dã ngoại tại khu vực thác. Hãy tránh đi vào mùa mưa và đề phòng lũ quét.

Thác Thăng Thiên

Khám phá vẻ đẹp của Thác Thăng Thiên

Thác nước tại đây có 4 tầng, bạn có thể thử thách bản thân trong hoạt động leo chinh phục thác. Tuy nhiên, càng lên cao tầng thác càng trắc trở, khó đi và có rêu trơn trượt, nên cẩn thận khi leo lên. Dưới chân thác là những hòn đá lớn nhỏ tạo thành hồ. Đây là nơi dòng nước từ những tầng cao chảy xuống, nước trong veo và mát lạnh, do đó, việc vui chơi và bơi lội ở đây rất được mọi người yêu thích.

Thác Thăng Thiên Thác Thăng Thiên

Bên cạnh suối tắm, khu du lịch còn có hồ bơi ngoài trời với những trò chơi hấp dẫn như trượt máng, bơi lội,... dành cho các bạn nhỏ. Hồ bơi được thay nước đều đặn, đảm bảo sạch và an toàn cho trẻ nhỏ.

Hồ bơi Hồ bơi

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo quanh những ngọn đồi, đi dạo trên những con đường xanh tươi. Ở đây có một số ngôi nhà sàn nhỏ nhắn của người Mường, mang đậm nét văn hóa dân tộc. Núi rừng nơi đây cũng có thảm động thực vật phong phú. Đến đây, bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài động vật vô cùng đáng yêu như dê, nai,...

Thác Thăng Thiên

Thưởng thức ẩm thực đặc sản

Đến du lịch Thác Thăng Thiên, bạn cũng có cơ hội thưởng thức các đặc sản của Tây Bắc như Gà nướng , lợn mán, măng rừng, rau rừng cùng cơm lam và rượu Mường. Hãy cảm nhận hương vị đậm đà và độc đáo của những món ăn này.

Đặc sản Tây Bắc

Lưu ý khi đi du lịch Thác Thăng Thiên

  • Khu vực xung quanh thác Thăng Thiên là núi rừng, không tránh khỏi nhiều côn trùng, hãy chuẩn bị thuốc bôi và thuốc xịt để phòng tránh.
  • Gia đình có trẻ nhỏ nên chuẩn bị áo phao và phao bơi cho các bé nếu tham gia hoạt động tắm suối.
  • Ở khu vực thác có một số quán ăn nhỏ phục vụ du khách, tuy nhiên, giá cả khá đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy chuẩn bị đồ ăn từ nhà đi, vừa đảm bảo an toàn, lại vừa tiết kiệm.
  • Tại khu vực Thác Thăng Thiên hiện chưa có chỗ lưu trú qua đêm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết hợp để khám phá những điểm du lịch Hòa Bình gần Thác Thăng Thiên, bạn có thể thuê phòng ở khu vực quanh thác (dưới sườn núi). Giá phòng ở đây dao động từ 150.000VND đến 300.000VND/đêm.
  • Một số điểm tham quan ở Hòa Bình gần Thác Thăng Thiên như Đền đá bạc (cách 27km), Nhà máy thủy điện Hòa Bình (cách 23km), Bảo tàng không gian văn hóa Mường (cách 29km).

Chú ý: Bài viết được xây dựng dựa trên nguồn thông tin sưu tầm.

1