Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Ba Khan Hòa Bình: Khám phá viên ngọc ẩn động chờ đón

MAI THỊ NHUNG
Thung lũng nhỏ Ba Khan thuộc hồ thủy điện Hòa Bình là một điểm đến ít người biết đến, nhưng lại nằm sâu trong lòng thiên nhiên và chờ đón những tín đồ du lịch...

Thung lũng nhỏ Ba Khan thuộc hồ thủy điện Hòa Bình là một điểm đến ít người biết đến, nhưng lại nằm sâu trong lòng thiên nhiên và chờ đón những tín đồ du lịch muốn khám phá. Trong bài viết này, bạn sẽ được đọc kinh nghiệm du lịch Ba Khan Hòa Bình từ cô bạn Nguyễn Hồng Thu Trang - một người mê khám phá. Đảm bảo rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ muốn xách balo lên và khám phá chốn "thiên đường ẩn" này vào cuối tuần.

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Ba Khan

Kinh nghiệm du lịch Ba Khan, Hòa Bình tự túc Ảnh: Du lịch Ba Khan có gì hấp dẫn?

Ba Khan ở đâu, thuộc tỉnh nào?

Ba Khan là một xã thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Nằm dưới chân con đèo Thung Khe (hay Đá Trắng), thung lũng này nằm dọc theo sông Đà và trong lòng hồ thủy điện đoạn Mai Châu. Đi từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 140km, còn từ trung tâm thành phố Hòa Bình thì khoảng 70km.

Kinh nghiệm du lịch Ba Khan, Ba Khan ở đâu? Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Do nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bản Lác Mai Châu, Mộc Châu Sơn La... nên Ba Khan không được nhiều người để ý. Tuy nhiên, nơi này lại là một thiên đường bị ngủ quên và chưa phát triển nhiều. Mọi người thường chọn nghỉ ở Bản Lác nhiều hơn, rồi sau đó mới chọn Ba Khan như một điểm dừng chân ngắm cảnh.

Hướng dẫn đi đến Ba Khan từ Hà Nội

Có rất nhiều cách để đi đến Ba Khan Hòa Bình. Nếu đi bằng xe riêng, bạn có thể chọn một trong hai cung đường sau:

Nếu bạn muốn đi đến Ba Khan bằng xe khách, hãy đón xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa và tìm tuyến Hà Nội - Sơn La (với vé khoảng 100.000 đồng/người). Xuống ở dọc đường ở ngã ba chợ Phú Cường, Tân Lạc và từ đó bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm thêm 17km (hãy thỏa thuận giá trước).

Du lịch Ba Khan nên nghỉ ở đâu?

Khi du lịch Ba Khan, có hai khu nghỉ dưỡng duy nhất là Mai Châu Hideaway và Ba Khan Village Resort. Cả hai đều có bể bơi vô cực với view tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn có vài hộ làm du lịch, cho thuê phòng nhưng không nhiều và tìm số điện thoại liên hệ cũng không dễ dàng.

  • Mai Châu Hideaway: Giá phòng từ 2 triệu đồng/đêm, có buffet sáng, cách khu Ba Khan khoảng 10km. Phòng ốc đẹp, view đẹp. Tham khảo thêm hình ảnh, giá phòng và thông tin đặt phòng trên Agoda TẠI ĐÂY

Mai Châu Hideaway, du lịch Ba Khan ở đâu? Ảnh: Mai Châu Hideaway

  • Ba Khan Resort: Resort nằm ngay ở Ba Khan, vì vậy tốt nhất là bạn nên lựa chọn nghỉ ở đây. Để đảm bảo có phòng, bạn nên đặt trước 1 tháng, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Ba Khan Village Resort khá mới, dịch vụ còn đang hoàn thiện. Lễ tân và nhân viên phục vụ là người dân tộc Mường và Thái, dễ chậm trong phục vụ và giao tiếp một chút, nhưng họ lại rất thân thiện và nhiệt tình.

Resort ở Ba Khan, Ba Khan Village Resort Ảnh: Ba Khan Village Resort

Giá phòng ở Ba Khan Resort dao động từ 1,3 - 2 triệu đồng/phòng và có kèm buffet sáng, vì vậy giá nhìn chung khá rẻ. Các phòng đẹp nhất là từ 101 đến 105, trong đó phòng 105 có view tốt nhất. Phòng này nhìn toàn cảnh hồ Ba Khan mà không bị che bởi bất cứ điều gì. Ngoài ra, còn có một số bài viết liên quan khác:

  • Kinh nghiệm du lịch Thung Nai
  • Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Ba Khan Hòa Bình có gì hấp dẫn?

Ba Khan là một vùng đất mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Xung quanh cảnh quan khá đìu hiu và vắng teo. Đây là điểm đến thích hợp cho những bạn muốn du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm tự nhiên. Bạn có thể ngắm cảnh núi rừng sông nước, thưởng thức bình minh và hoàng hôn tại đây. Mọi thứ ở đây đều trong lành và thoáng mát.

Review Ba Khan Resort Hòa Bình, cảnh đẹp ở Ba Khan Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Khi du lịch Ba Khan, bạn có thể tham gia một số hoạt động như:

  • Đi thăm bản, chơi thác
  • Đạp xe
  • Trekking
  • Chèo Sup, thuyền Kayak dưới lòng hồ (liên hệ resort để dẫn tour khám phá)
  • Ghé qua Mai Châu chơi
  • Đi thuyền trên sông thăm bè cá, có thể ăn và nghỉ ngơi trên nhà bè (nếu muốn trải nghiệm, hãy thử liên hệ Bé cá chú Thiêng - 0868652125). Để đến đây, bạn có thể ra bến thuyền Suối Lốn cạnh khách sạn Mai Chau Hideaway và liên hệ chú để có thuyền đón, hoặc liên hệ trực tiếp với cô chú bán nước gần đó để hỏi.

Ba Khan Hòa Bình có gì chơi? Cảnh đẹp ở Ba Khan Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Ăn gì ở Ba Khan Hòa Bình?

Bạn có thể ăn trong resort và chọn các món đặc sản Ba Khan như cá sông Đà, gà bản, ốc núi, cua đá hoặc những món ăn đậm chất dân tộc Mường - Thái. Đồ ăn ở đây không đa dạng bằng Bản Lác nhưng đây là lựa chọn tốt nhất vì không có nhiều lựa chọn xung quanh. Nếu không thích, bạn có thể thuê xe máy và vào bản để mua đồ ăn hoặc đi xe máy ra phía cổng, cũng có một số quán ăn chế biến khá ổn.

Ăn gì ở Ba Khan? Một bữa ăn tại Ba Khan Resort Ảnh: Một bữa ăn tại Ba Khan Resort

Dự kiến chi phí du lịch Ba Khan 2 ngày 1 đêm

Nếu không tính tiền xăng xe đi lại, ước tính chi phí cho chuyến du lịch Ba Khan Hòa Bình 2 ngày 1 đêm là khoảng gần 2 triệu đồng/một người. Trong đó, tiền phòng khoảng 1 triệu 500 nghìn đồng, ăn sáng miễn phí, bữa ăn từ 500 - 600 nghìn đồng và phần còn lại là đồ ăn vặt và nước uống.

Một lưu ý nhỏ cho bạn nào đang muốn du lịch Ba Khan Hòa Bình, đó là không tiện xe cộ nếu đi xe khách, vì vậy tốt nhất là nên đi bằng phương tiện cá nhân để dễ dàng di chuyển và khám phá Ba Khan. Ngoài ra, buổi tối ở đây khá buồn, nên hãy mang theo một ít trò giải trí để chơi.

Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thông tin cần thiết cho bạn nào đang dự định đến Ba Khan. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và nếu còn có thắc mắc gì, hãy để lại comment để chúng mình giải đáp.

1