Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà từ A – Z cho người mới

MAI THỊ NHUNG
Đảo Cát Bà là một điểm đến nổi tiếng với hàng ngàn cảnh đẹp kỳ vĩ, bãi tắm đẹp và có vườn sinh thái độc đáo. Nếu bạn là người mới và muốn đến du...

Đảo Cát Bà là một điểm đến nổi tiếng với hàng ngàn cảnh đẹp kỳ vĩ, bãi tắm đẹp và có vườn sinh thái độc đáo. Nếu bạn là người mới và muốn đến du lịch tại đảo Cát Bà vào mùa hè này nhưng chưa biết về đảo, hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm đi du lịch nơi đây nhé.

Cẩm nang du lịch đảo Cát Bà mà bạn nên biết

Để có một chuyến đi du lịch mùa hè tuyệt vời và bổ ích tại đảo Cát Bà, bạn chỉ cần dành ra vài phút đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có được một số thông tin cần thiết phục vụ cho chuyến đi của bạn.

Vị trí của đảo Cát Bà Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà nằm thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố chỉ 30 km đường bộ. Ngoài ra, nơi đây còn được coi là anh em của Quảng Ninh khi đảo Cát Bà chỉ cách vịnh Hạ Long 25km đường biển.

Đảo Cát Bà có diện tích lớn với độ cao trung bình so với mặt nước biển là 70m và có diện tích cực lớn là 300km2. Hiện nay, đảo Cát Bà Hải Phòng đang có khoảng hơn 8000 người đang sinh sống và chủ yếu là người dân tộc Kinh.

Thị trấn Cát Bà và các xã khác

Thị trấn Cát Bà là điểm tập trung nghỉ dưỡng và vui chơi của du khách khi đến đảo Cát Bà. Ngoài thị trấn Cát Bà, đảo Cát Bà còn bao gồm 6 xã khác như Hiền Hào, Phù Long, Xuân Đám, Trân Châu, Gia Luận, Việt Hải.

Thời tiết tại đảo Cát Bà có đẹp như lời đồn?

Đảo Cát Bà có khí hậu của miền Bắc Việt Nam. Nhiệt độ trung bình năm thường rơi vào khoảng từ 25- 28 độ C. Mùa hè của đảo Cát Bà nói riêng và miền Bắc nói chung có thể cao đến trên 30 độ C. Thời tiết vào mùa đông lại hạ nhiệt rất thấp từ 13-18 độ C. Với thời tiết như vậy, bạn nên xem xét thời điểm đến đảo Cát Bà để tránh ảnh hưởng của thời tiết.

  • Tháng 6 đến tháng 8: Thời tiết nóng bức của mùa hè và thời điểm nghỉ hè của học sinh, nhiều gia đình chọn thời điểm này để khám phá vẻ đẹp và trải nghiệm cảm giác sống tại miền biển đảo Cát Bà.

  • Tháng 9 đến tháng 10: Thời điểm đi du lịch đảo Cát Bà được yêu thích, vì lúc này thời tiết đã dịu mát hơn, ánh nắng mặt trời cũng không quá gay gắt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá đảo.

  • Tháng 11 đến tháng 3: Mặc dù không phải là thời điểm du lịch tốt nhất để đến các đảo và quần đảo, nhưng đảo Cát Bà lại thu hút sự quan tâm lớn từ du khách nước ngoài.

Để tránh tình trạng đông đúc và tắc đường, bạn có thể chọn các ngày trong tuần để đến đảo Cát Bà. Nếu có thể, hãy đặt phòng trước để đảm bảo chỗ nghỉ chân và tránh tình trạng hết phòng vào những ngày cao điểm du lịch.

Phương tiện đi lại khi đến đảo Cát Bà

Hải Phòng rất thuận lợi cho việc di chuyển đến đảo Cát Bà vì có nhiều phương tiện để lựa chọn.

  • Xe ô tô: Bạn có thể thuê xe ô tô con để đến đảo Cát Bà. Từ Hà Nội, bạn có thể đi trên các tuyến đường Hà Nội- Hải Phòng, sau đó đi qua cầu vượt biển Tân Vũ rồi đến Phà Gót. Chuyến phà này đậu bến Cái Viềng và từ đây, bạn chỉ cần đi thêm 20km nữa là tới trung tâm của đảo. Chi phí đi lại bằng ô tô con không quá đắt.

  • Xe khách: Xe khách là một phương tiện an toàn và tiết kiệm chi phí để đi đến đảo Cát Bà. Giá vé xe khách thường dao động từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng.

  • Cáp treo Cát Hải: Cáp treo Cát Hải là một phương tiện di chuyển nhanh và tiện lợi. Bạn chỉ mất khoảng 10 phút để đi từ cầu Tân Vũ đến đảo Cát Bà.

Các hãng xe khách đi đảo Cát Bà từ Hà Nội có thể kể đến như Cát Bà Express, Daiichi... Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô cho chuyến đi của mình.

Những trải nghiệm bạn nên thử khi đến đảo Cát Bà

Khi đến đảo Cát Bà, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

  • Tắm biển: Bãi biển Cát Cò là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng tại đảo Cát Bà. N
1