Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình: Những điều bạn cần biết năm 2023

MAI THỊ NHUNG
Kim Bôi Hòa Bình là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam. Khám phá Kim Bôi, bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn như suối...

Kim Bôi Hòa Bình là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam. Khám phá Kim Bôi, bạn sẽ được trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn như suối khoáng nóng, cửu thác Thú Sơn, mộ cổ Đống Thếch; thưởng thức rượu cần, gà măng chua Tây Bắc, cỗ lá lợn mán, gà chạy bộ... Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình năm 2023 mà bạn cần biết nếu bạn đang lên kế hoạch đến địa điểm hấp dẫn này.

Giới thiệu địa điểm du lịch Kim Bôi, Hòa Bình

Kim Bôi là một huyện phía đông của tỉnh Hòa Bình, thuộc vùng Tây Bắc Bộ. Nằm cách trung tâm thành phố Hoà Bình khoảng 36km và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 68.3 đến 82 km tùy thuộc vào tuyến đường đi. Kim Bôi là địa điểm sinh sống của người Mường chiếm đa số, với mật độ dân số thấp do địa hình đồi núi chủ yếu, có cả núi đá vôi. Nơi đây thu hút du khách bởi cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp như suối khoáng nóng, mộ cổ Đống Thếch, cửu thác Tú Sơn cùng văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường. Đồng thời, địa điểm này còn có ẩm thực độc đáo và lôi cuốn.

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình Hình ảnh: Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình đầy đủ nhất năm 2022

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình nên đi mùa nào?

Kim Bôi có khí hậu mát mẻ quanh năm, vì vậy bạn có thể đến đây bất kỳ mùa nào. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Kim Bôi Hòa Bình. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết không quá oi ảo và mưa bão cũng không nhiều như tháng 7 và tháng 8, giúp bạn di chuyển và khám phá vùng núi này một cách trọn vẹn.

Ngoài ra, nếu bạn đi vào tháng 7-9, hãy theo dõi thông tin dự báo thời tiết. Vì đây là thời gian của mùa mưa bão ở miền Bắc và miền Trung, thời tiết và địa hình có thể khắc nghiệt hơn.

Du lịch đến Kim Bôi Hòa Bình bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển là yếu tố quan trọng trong kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể đi xe khách, xe máy hoặc ô tô cá nhân.

Nếu đi xe khách, bạn cần dừng chân tại điểm gần nhất với bệnh viện Hòa Bình. Từ đó, bạn có thể lấy xe bus số 02 đi Lạc Thủy, đi qua Kim Bôi.

Nếu bạn đi xe máy hoặc ô tô cá nhân, từ Hà Nội, bạn di chuyển đến thị trấn Lương Sơn, sau đó đến Bãi Lạng, rẽ trái và theo chỉ dẫn để đi đến Bãi Chạo và tiếp tục đến Kim Bôi. Bạn cũng có thể di chuyển theo quốc lộ 16 đến Chương Mỹ, rẽ trái vào đường Hòa Sơn - Yên Sơn - Đường 419 - Nguyễn Văn Trỗi. Tiếp theo, qua sông Đáy, rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh - DT12B và theo bảng chỉ dẫn để tới Kim Bôi, Hòa Bình.

Đến Kim Bôi bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị Hình ảnh: Đến Kim Bôi bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị

Đối với du khách từ TP. Hồ Chí Minh, nên đi bằng máy bay đến Hà Nội. Sau đó, bạn có thể tiếp tục chuyến đi đến Kim Bôi bằng một trong các phương tiện đã nêu.

Khách sạn, resort, villa, homestay Kim Bôi, Hòa Bình

Lựa chọn chỗ ở tại Kim Bôi, Hòa Bình ngày càng đa dạng và phong phú, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn khi chọn nơi lưu trú trước khi đến đây. Có nhiều khách sạn, resort, villa, homestay với mức giá từ cao đến thấp, và cung cấp các tiện nghi khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách du lịch. Homestay là sự lựa chọn của nhiều nhóm bạn trẻ, trong khi khách sạn và villa phù hợp cho những khách hàng cao cấp và khó tính hơn.

Dưới đây là một số địa điểm lưu trú lý tưởng khi đến Kim Bôi, Hòa Bình với giá cả phải chăng:

  • BonBon’s Homestay Hòa Bình
  • Khách sạn Công Đoàn
  • Khách sạn Hoa Viên
  • An Lạc Eco Farm and Hot Springs
  • Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình
  • VResort Kim Bôi

Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình Hình ảnh: Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình

Du lịch Kim Bôi Hòa Bình có gì?

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình, đặc biệt nếu đi theo hình thức tự túc, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ về các địa điểm tại đây. Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn và bạn có thể lựa chọn dựa trên số ngày bạn dự định ở lại.

Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Kim Bôi, Hòa Bình:

Suối khoáng nóng

Những suối khoáng nóng tự nhiên tại Kim Bôi luôn thu hút sự quan tâm của du khách từ già đến trẻ. Tắm trong những suối khoáng nóng giúp bạn xua tan mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức tắm bùn khoáng. Đây là những liệu pháp sức khỏe tuyệt vời giúp bạn thư giãn và khỏe khoắn hơn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ trải nghiệm này.

Du khách đánh giá suối khoáng ở Kim Bôi rất thư thái, khuôn viên sạch sẽ và phong cảnh thiên nhiên rất đẹp và thanh bình. Vé tắm suối khoáng Kim Bôi năm 2023 có giá hợp lý, khoảng từ 50.000 đến 90.000 đồng/lượt cho người lớn và từ 35.000 đến 45.000 đồng/lượt cho trẻ em.

Suối khoáng nóng Kim Bôi Hòa Bình Suối khoáng nóng Kim Bôi Hòa Bình Hình ảnh: Trải nghiệm tắm suối khoáng nóng và tắm bùn khoáng tại Kim Bôi

Mộ cổ Đống Thếch

Mộ cổ Đống Thếch là một khu mộ cổ độc đáo của người Mường, nơi chôn cất các quan lang Mường. Trong đó, có một ngôi mộ cổ niên đại nhất vào năm 1651. Địa điểm này không chỉ gây ấn tượng bởi khung cảnh tự nhiên độc đáo mà còn địa hình yên tĩnh và mát mẻ. Điều đó khiến khu mộ cổ Đống Thếch không gây cảm giác rùng rợn mà hòa quyện với thiên nhiên.

Mộ cổ Đống Thếch Kim Bôi Hòa Bình Hình ảnh: Khu mộ cổ Đống Thếch

Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn là một không gian thiên nhiên thuộc vùng núi Mường, với những dòng thác trắng phau, dòng suối trong veo và tiếng chim hòa vào khung cảnh đồi núi hùng vĩ. Cửu thác Tú Sơn được ví như "đệ nhất" danh thắng xứ Mường. Gồm 9 nhánh thác chính như Thác Tiên, thác hồ Âu Cơ, thác Quan Lang, thác Hồ Út Lót, thác Bạc, động Long Cung, khu vườn thượng Uyển, thác Thiên Ngọc Thạch và thác Hồ Trượng Phu, cửu thác này sẽ khiến bạn trải qua những trạng thái ngỡ ngàng và mê mẩn.

Cửu thác Tú Sơn Kim Bôi Hòa Bình Hình ảnh: Cửu thác Tú Sơn tuyệt đỉnh đẹp như một bức tranh

Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Kim Bôi

Đến Kim Bôi, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ẩm thực độc đáo. Những món đặc sản tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, dù bạn là người khó tính nhất về ẩm thực. Hãy thưởng thức các món ăn độc đáo như gà măng chua Tây Bắc, cỗ lá lợn mán, gà chạy bộ, xôi các màu... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cam Cao Phong, rượu cần, quất hồng bì làm quà mang về.

Thưởng thức ẩm thực phong phú và hấp dẫn tại Kim Bôi Hình ảnh: Thưởng thức ẩm thực phong phú và hấp dẫn tại Kim Bôi

Một số lưu ý khi du lịch Kim Bôi Hòa Bình tự túc

Khi du lịch Kim Bôi Hòa Bình tự túc, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Tránh đi vào khoảng thời gian từ tháng 7-9 do mùa mưa bão có thể gây khó khăn về thời tiết, đường đi bùn lầy và địa hình dễ bị sạt lở.
  • Khi chọn xe máy hoặc ô tô cá nhân, hãy đảm bảo đổ đầy xăng và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để sửa chữa trong trường hợp xe hỏng.
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang cá nhân như giấy tờ xe, ví tiền, điện thoại, giấy tờ tùy thân. Hơn nữa, hãy mang theo các vật dụng y tế và thuốc cần thiết.

Tour du lịch Kim Bôi Hòa Bình thường kéo dài 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm kết hợp với các địa điểm du lịch ở Hòa Bình khác. Nếu tự túc, bạn sẽ có tự do và thoải mái hơn về thời gian, nhưng cần lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị cẩn thận. Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi Hòa Bình chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Chúc bạn có chuyến du lịch đầy ý nghĩa tại Kim Bôi Hòa Bình!

1