Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình: Những điều cần biết và trải nghiệm thú vị

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Mai Châu Hòa Bình Du lịch Mai Châu Hòa Bình ngày càng phát triển bởi nơi này có khung cảnh vô cùng thơ mộng cùng với vị trí gần thành phố Hà Nội....

Du lịch Mai Châu Hòa Bình Du lịch Mai Châu Hòa Bình

Du lịch Mai Châu Hòa Bình ngày càng phát triển bởi nơi này có khung cảnh vô cùng thơ mộng cùng với vị trí gần thành phố Hà Nội. Một chuyến du lịch Mai Châu sẽ giúp bạn thư giãn trong bầu không khí bình dị của núi rừng, xua tan những mệt mỏi cuộc sống bộn bề. Vậy nếu bạn đang có ý định du lịch Mai Châu Hòa Bình thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về điểm đến này.

1. Vị trí của Mai Châu ở đâu?

Mai Châu là một huyện của Hòa Bình, tiếp giáp với Pù Luông của Thanh Hóa và Mộc Châu của Sơn La. Nơi này cách thành phố Hòa Bình hơn 70km và cách thành phố Hà Nội hơn 150km.

Huyện Mai Châu gồm nhiều bản làng nhỏ nằm sâu trong thung lũng, khung cảnh tại đây vô cùng thơ mộng. Xung quanh là những đồi núi trập trùng bao quanh, những thửa ruộng bậc thang lớn nhỏ cạnh những ngôi nhà sàn đơn sơ. Chính khung cảnh đó đã thu hút rất nhiều du khách đến đây để thư giãn và ngắm cảnh.

Mai Châu có khung cảnh thơ mộng Mai Châu có khung cảnh thơ mộng

2. Mùa nào nên đến khu du lịch Mai Châu Hòa Bình?

Mai Châu Hòa Bình có 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại mang một đặc điểm riêng.

Mùa Xuân:

Gồm tháng 1, 2, 3 âm lịch . Nhiệt độ dao động từ 15 - 20 độ C, thường xuyên có nắng ấm. Vì thế cây cối, hoa cỏ đua nhau nở rộng, và mùa xuân cũng là mùa của hoa đào, hoa mận. Du khách thường đến Mai Châu để ngắm cảnh và du xuân.

Mùa Hạ:

Gồm tháng 4, 5, 6 âm lịch. Nhiệt độ trong không khí cao, khoảng 30 - 35 độ C, thường xuyên có nắng gắt. Tuy nhiên, nhờ được đồi núi bao quanh nên không quá nắng nóng. Du khách đến Mai Châu vào mùa hè sẽ được trải nghiệm tắm suối và thư giãn trong những căn nhà sàn mát mẻ.

Mùa Thu:

Gồm tháng 7, 8, 9 âm lịch. Mùa thu sang trời mát mẻ, tuy nhiên, thường xuyên có mưa lớn nên không thuận tiện cho chuyến du lịch Mai Châu Hòa Bình. Tuy nhiên, đầu thu khi thời tiết còn đẹp cũng phù hợp cho du khách đến đây ngắm những cánh đồng lúa chín.

Mùa Đông:

Gồm tháng 10, 11, 12 âm lịch. Nhiệt độ xuống thấp, chỉ khoảng 8 - 15 độ C. Vì thế ít du khách đến Mai Châu trong mùa đông.

Mai Châu mùa lúa chín vàng Mai Châu mùa lúa chín vàng

Thời điểm đẹp nhất để đến du lịch Mai Châu Hòa Bình là từ tháng 1 đến tháng 7 âm lịch, tức khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 dương lịch. Lúc này khung cảnh đẹp và thời tiết thuận lợi.

3. Phương tiện di chuyển đến Mai Châu

Có nhiều phương tiện di chuyển để đến Mai Châu Hòa Bình du lịch, tùy thuộc vào điều kiện cá nhân bạn lựa chọn loại xe phù hợp nhất.

  • Xe máy: Loại phương tiện tiết kiệm nhất cho chuyến đi du lịch Mai Châu. Đường đi đến Mai Châu khá đơn giản nên bạn dễ dàng theo dõi Google Maps để tìm đường. Chi phí di chuyển xe máy chỉ khoảng 200.000 đồng cả đi và về.

  • Ô tô cá nhân: Nếu bạn có ô tô cá nhân thì đừng ngần ngại sử dụng để đến Mai Châu. Đi ô tô cá nhân an toàn, tiết kiệm và tự do về giờ giấc.

  • Xe khách: Xe khách đến Mai Châu Hòa Bình rất nhiều, bạn dễ dàng tìm được xe tại bến xe Giáp Bát. Mức giá chỉ khoảng 200.000 đồng/người cho xe giường nằm. Tuy nhiên, khi đi xe khách bạn sẽ cần thuê thêm 1 lượt xe ôm để di chuyển vào địa điểm bạn lưu trú.

  • Limousine: Xe limousine cũng là loại xe tốt, mặc dù mức giá khá cao, từ 300.000 - 400.000 đồng/vé nhưng di chuyển nhanh, xe êm ái và tiện nghi. Đặc biệt, xe sẽ đưa bạn đến địa điểm theo yêu cầu.

Sau khi đến Mai Châu, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe ôm để di chuyển qua lại các địa điểm tham quan.

Đến Mai Châu Hòa Bình du lịch bằng xe khách đơn giản tiết kiệm Đến Mai Châu Hòa Bình du lịch bằng xe khách đơn giản tiết kiệm

4. Nơi lưu trú khi du lịch Mai Châu Hòa Bình

Tại Mai Châu Hòa Bình có nhiều địa điểm lưu trú nổi tiếng, mỗi loại lại có một mức giá riêng. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để lựa chọn nơi nghỉ phù hợp:

  • Resort: Là nơi lưu trú phổ biến nhất và tốt nhất ở Mai Châu. Bao gồm các resort 3 sao, 4 sao, 5 sao với mức giá từ 1.000.000 đồng. Tại đây, bạn được thưởng thức phòng nghỉ sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

  • Homestay: Không có quá nhiều, nhưng lựa chọn homestay cũng là một ý tưởng tốt. Homestay thường là nhà sàn, giá rẻ, chỉ từ 400.000 đồng. Thiết kế và tiện nghi sẽ phụ thuộc vào loại homestay.

  • Khách sạn: Tìm khách sạn tốt tại Mai Châu khá khó, nhưng vẫn có để bạn lựa chọn. Mức giá nghỉ qua đêm tại khách sạn từ 600.000 đồng/phòng.

  • Nhà nghỉ: Nhà nghỉ khu vực quanh Mai Châu Hòa Bình rất nhiều. Tất cả đều là nhà nghỉ của người dân tại đây xây dựng. Mức giá rẻ, chỉ từ 200.000 đồng/phòng/đêm.

Resort là địa điểm lưu trú tốt nhất tại Mai Châu Resort là địa điểm lưu trú tốt nhất tại Mai Châu

5. Địa điểm tham quan vui chơi ở Mai Châu

Dưới đây là 5 địa điểm vui chơi, tham quan bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mai Châu Hòa Bình của mình:

  1. Đèo Thung Khe: Là một trong những con đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Đèo dài ngoằn ngoèo, đi trên đường đèo bạn sẽ ngắm được khung cảnh núi non hùng vĩ. Đến giữa đèo, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi một lớp đá trắng phủ lên mặt đường và đồi núi tạo nên khung cảnh độc đáo.

  2. Cột cờ Mai Châu: Địa điểm check-in bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu. Nơi này được xây dựng một khu cafe cho du khách ngắm cảnh thung lũng bên dưới.

  3. Hang Mỏ Luông và Hang Chiều: Sau khi ngắm khung cảnh núi rừng, bạn hãy đến hai hang động lớn và nổi tiếng tại Mai Châu để tham quan. Hai hang động này đều gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết, và bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ kỳ lạ.

  4. Thác Gò Lào: Mùa hè đến Mai Châu mà không tắm thác thì có lẽ là một sai sót. Thác Gò Lào có khung cảnh vô cùng đẹp, thác nước như những tấm lụa trắng đẹp như tranh vẽ, dòng nước bên dưới trong xanh cùng cây cối xanh mát tạo nên khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ.

  5. Bản Lác: Bản làng nhỏ tại Mai Châu nhưng là nơi sầm uất. Đến bản Lác, bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của người đồng bào dân tộc Tày, tham gia phiên chợ sáng sớm, thưởng thức các món đặc sản, mua sắm những món trang sức địa phương,...

Mai Châu có nhiều địa điểm tham quan tự nhiên mộc mạc Mai Châu có nhiều địa điểm tham quan tự nhiên mộc mạc

6. Món ngon ở Mai Châu Hòa Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình, dưới đây là 5 món ngon mà bạn nên thử:

  • Cơm lam: Món đặc sản của nhiều vùng miền, nhưng bất kể du khách nào đến Mai Châu cũng muốn thử món ăn này. Cơm lam ăn kèm rau rừng cùng các món đặc sản khác của Hòa Bình sẽ rất ngon.

  • Thịt muối chua: Thịt muối có cả mỡ, nạc và bì lợn trộn cùng các loại ngô đậu đem đến mùi thơm đặc trưng. Thịt muối chua ăn kèm rau sống phù hợp trên các bàn nhậu.

  • Canh măng chua thịt gà: Món canh măng rừng thịt gà là món ngon được nhiều du khách yêu thích tại Mai Châu. Măng thường là măng tươi trên rừng nấu cùng thịt gà đen đem đến món ăn thanh ngọt.

  • Chả cuốn lá bưởi: Món ăn ít người biết đến khi du lịch Mai Châu Hòa Bình. Thịt có vị ngọt thơm kết hợp cùng mùi thơm, vị xe cay của lá bưởi tạo nên một món ăn độc đáo.

  • Cá nướng đồ: Món này hiếm khi có cơ hội thưởng thức bởi cá này bắt từ trên suối nên rất hiếm. Cá nướng thơm ngon, sau khi làm sạch đem nướng dưới than đỏ vô cùng thơm ngon.

Canh măng chua thịt gà đen đặc sản Hòa Bình Canh măng chua thịt gà đen đặc sản Hòa Bình

7. Chi phí đi du lịch ở Mai Châu

Tùy thuộc vào mức chi tiêu khác nhau, chi phí du lịch Mai Châu Hòa Bình cũng khác nhau. Tuy nhiên, những chi phí cố định mà bạn không thể không chi trả bao gồm:

  • Chi phí di chuyển: Từ 200.000 - 800.000 đồng/người, tùy thuộc bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc đi xe ngoài.

  • Chi phí lưu trú: Từ 200.000 đồng/người/đêm. Nếu bạn muốn tiết kiệm có thể chọn nhà nghỉ, homestay còn nếu bạn muốn 1 địa điểm lưu trú tốt thì chọn resort.

  • Chi phí ăn uống: Từ 500.000 đồng/người bao gồm 3 bữa ăn chính và 2 bữa sáng. Ăn uống tiết kiệm thì bạn cũng sẽ mất khoảng 500.000 đồng.

  • Các chi phí phát sinh: Bao gồm vé tham quan, chi phí mua quà cho bạn bè người thân, chi phí mua đồ ăn vặt,...

Chi phí du lịch ở Mai Châu Hòa Bình dao động từ 1 đến 2 triệu Chi phí du lịch ở Mai Châu Hòa Bình dao động từ 1 đến 2 triệu

Như vậy, theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình, chi phí sẽ dao động từ 1 - 2 triệu đồng. Khoản chi phí này là rất rẻ, phù hợp cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đã đi làm.

8. Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu Hòa Bình

Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi du lịch Mai Châu:

  • Lên kế hoạch cho chuyến đi: Bao gồm phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, điểm đến, chi phí,...

  • Mang theo một số loại thuốc: Như thuốc đau bụng, thuốc say xe, thuốc xịt muỗi & côn trùng.

  • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân: Luôn luôn mang theo để đảm bảo khi có sự cố xảy ra dễ dàng giải quyết.

  • Không mang nhiều tiền mặt: Chỉ mang khoảng 1 - 2 triệu tiền mặt, tránh mang quá nhiều để không bị rơi, mất, hoặc bị trộm.

  • Có người đồng hành: Rủ thêm ít nhất 1 người bạn hoặc chọn đi theo tour, không nên đi một mình sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt trên đường đồi núi.

Lên kế hoạch trước khi du lịch Mai Châu Lên kế hoạch trước khi du lịch Mai Châu

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về du lịch Mai Châu Hòa Bình. Hi vọng với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch ý nghĩa. Ngoài ra, nếu bạn muốn được hỗ trợ đặt xe, đặt phòng hay tour du lịch, hãy liên hệ ngay đến PT Travel nhé!

PT Travel

1