Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ nhất

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang - thành phố biển thu hút lượng khách du lịch hàng đầu Việt Nam đã trở thành đề tài hấp dẫn của nhiều diễn đàn du lịch. Tại đó, luôn có tràn ngập...

Nha Trang - thành phố biển thu hút lượng khách du lịch hàng đầu Việt Nam đã trở thành đề tài hấp dẫn của nhiều diễn đàn du lịch. Tại đó, luôn có tràn ngập kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ những người đã từng đặt chân đến đây. Nếu bạn đang có ý định khám phá Nha Trang mà không muốn mất quá nhiều thời gian tìm hiểu, hãy cùng Vi Vu Xuyên Việt tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Thời gian nên đi du lịch Nha Trang

Để tận hưởng đẹp của thành phố biển Nha Trang, bạn nên ghé thăm vào mùa khô. Thời điểm lý tưởng là từ tháng một đến tháng tám hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà Nha Trang có khí hậu mát mẻ nhất và ít mưa. Hãy sắp xếp công việc để đến Nha Trang trong tháng bảy hoặc tám, hai tháng đẹp nhất trong năm.

Từ tháng chín đến tháng mười một, Nha Trang có thể bị ảnh hưởng bởi cơn mưa hoặc bão. Nếu bạn đi du lịch Nha Trang vào thời điểm này, có thể gặp một số cản trở, khiến chuyến đi không đạt được kết quả như mong muốn.

2. Cách di chuyển đến Nha Trang nhanh chóng và tiết kiệm

Nha Trang là thành phố phát triển dịch vụ du lịch từ lâu nên có rất nhiều phương tiện di chuyển từ các tỉnh, vùng miền khác trên cả nước. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển đến Nha Trang. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Nha Trang của nhiều người, dưới đây là một số cách phổ biến:

Xe khách đi Nha Trang từ Hà Nội, Sài Gòn

Nếu bạn bắt đầu hành trình đi Nha Trang từ Hà Nội, có thể bắt xe đường dài tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát,... Giá vé thông thường từ Hà Nội vào khoảng 700.000đ/người.

Nếu bạn bắt đầu hành trình đi Nha Trang từ Sài Gòn, có thể bắt các xe khách ở các bến xe lớn như Hoàng Long, Phương Trang, Minh Dũng, Phương Nam,... Vé một chiều từ Sài Gòn đi Nha Trang khoảng 300.000đ/người.

Lưu ý: Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên liên hệ trực tiếp với các nhà xe để biết thông tin chi tiết về giá vé.

Tàu hỏa đi Nha Trang

Nếu bạn không thích đi xe khách, có thể chọn tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1 để đi từ Hà Nội và SE2, SE4, SE6, SE8, TN2 để về Hà Nội. Vé tàu hỏa đi Nha Trang có giá rẻ, khoảng 350.000đ/người/lượt ghế ngồi. Giá vé ghế giường nằm gấp đôi giá vé ghế ngồi.

Đi máy bay tới Nha Trang

Máy bay là phương tiện phổ biến nhất hiện nay cho khách du lịch đến Nha Trang. Bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài, Vinh, Tân Sơn Nhất trực tiếp đến Nha Trang. Giá vé thông thường dao động từ 800.000đ trở lên cho một lượt bay.

3. Địa điểm có nhiều khách sạn tại Nha Trang

Sau khi khám phá Nha Trang, bạn có thể lựa chọn khách sạn tại các con đường như Nguyễn Thiện Thuật, Trần Phú, cầu Bình Tân, Phạm Văn Đồng, Hùng Vương,... Đây là những con đường có rất nhiều khách sạn, từ cấp độ bình dân đến cao cấp để bạn lựa chọn.

Lưu ý đặt phòng trước khi đến Nha Trang, vì vào mùa cao điểm hầu hết các khách sạn trên các con đường này đều full phòng. Nếu không có kế hoạch từ trước, có thể bạn sẽ không có chỗ ở khi du lịch tại Nha Trang.

4. Các địa điểm du lịch ở Nha Trang nên ghé qua

Đến Nha Trang, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng sau:

  • Vinpearl Land
  • Hòn Mun
  • Hòn Tằm
  • Vịnh Ninh Vân
  • Viện Hải dương học
  • Tháp Bà Ponagar
  • Hòn chồng - vợ
  • Ngắm biển Đại Lãnh
  • Chợ Đầm
  • Cáp treo Vinwonders
  • Thủy Cung Trí Nguyễn

Đây là những địa điểm nổi bật và đặc trưng chỉ có ở Nha Trang. Khám phá chúng sẽ đưa bạn tới một Nha Trang hoàn toàn khác biệt so với những kiến thức chỉ được đọc trên sách và xem trên TV. Hãy xem thêm bài viết chi tiết về các địa điểm tham quan ở Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua.

5. Các món ăn đặc sản nên thưởng thức ở Nha Trang

Bún chả cá

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Nha Trang là bún chả cá. Với cách nấu đặc biệt, người dân Nha Trang đã tạo ra món bún chả cá với sợi bún dai, chả cá thơm ngon và nước dùng ngọt vừa miệng. Đây là món ăn không thể quên khi thưởng thức ở đây.

Ngoài ra, bạn có thể thử bún sứa, một món ăn khác đặc biệt chỉ có ở Nha Trang. Sứa được chế biến để giữ vị giòn ngon, hương vị tươi ngon. Đảm bảo sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên về món ăn độc đáo này.

Hãy thưởng thức nem Ninh Hoà, một món ăn vặt nổi tiếng ở Nha Trang. Nem Ninh Hoà có hai loại: nem nướng và nem chua. Nem nướng dễ ăn hơn và ngon hơn nem chua.

Nếu bạn chưa biết đi du lịch ở đâu trong mùa hè này, hãy chọn Nha Trang. Với kinh nghiệm du lịch Nha Trang phía trên, bạn có thể khám phá thành phố biển này mà không gặp khó khăn. Bạn có thể theo dõi các thông tin mới và bổ ích khác từ Vi Vu Xuyên Việt.

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tự Túc Từ A-Z Mới Nhất

1