Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc: Chuyến đi đáng nhớ và đầy ý nghĩa

MAI THỊ NHUNG
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc chi tiết sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ. Dù chuyến đi của bạn là một mình hay đồng hành cùng bạn...

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm - đảm bảo hữu ích

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc chi tiết sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ. Dù chuyến đi của bạn là một mình hay đồng hành cùng bạn bè, người thân thì những kinh nghiệm sau đây cũng rất hữu ích. Dưới đây là tất tần tật thông tin về thời điểm đẹp đi Nha Trang, địa điểm check-in - sống ảo - du lịch đặc sắc, ẩm món ngon kèm địa chỉ và những lưu ý về hành lý mang theo… Hãy để Aivivu chia sẻ ngay cho nóng hổi bạn nhé!

Ưu điểm du lịch Nha Trang tự túc:

  • Tự do về lịch trình và thời gian
  • Thêm nhiều trải nghiệm do không bị gò bó
  • Có không gian riêng tư, không phải đi chung với những người lạ như tour du lịch
  • Chi phí du lịch tự túc vừa túi tiền

1 - Chi phí du lịch Nha Trang đắt hay rẻ?

Chi phí du lịch Nha Trang thông thường dao động 3.000.000 VNĐ/người. Thời gian du lịch Nha Trang phù hợp nhất là 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm. Tùy vào nhu cầu khác nhau của mỗi du khách, chi phí thực tế có thể ít hơn hoặc nhiều hơn. Chi phí chuyến du lịch Nha Trang sẽ gồm chi phí đi lại đến và trong thành phố; đặt phòng khách sạn; ăn uống; thăm quan; vui chơi; quà tặng sau chuyến đi;… Dựa theo phần lớn du khách thích du lịch biển, thì du lịch Nha Trang thường rẻ hơn đi Đà Nẵng hay Phú Quốc. Vì vậy, lựa chọn Nha Trang là điểm đến dịp hè vừa vui vừa tiết kiệm là vô cùng lý tưởng. Đặc biệt là các chuyến du lịch Nha Trang cho gia đình.

2 - Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang

Với kinh nghiệm đã từng đi du lịch tự túc Nha Trang của nhiều người, thời gian lý tưởng nhất để đến thành phố thơ mộng này là vào khoảng tháng 3 - tháng 8. Nha Trang có khí hậu tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt. Du khách hầu như có thể đến đây du lịch vào mọi thời điểm. Thời tiết Nha Trang được chia 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô.

Mùa Khô ở Nha Trang

Du lịch Nha Trang tháng 1 - tháng 8 là thời điểm vô cùng hoàn hảo bởi thời tiết dễ chịu. Mặc dù trong khoảng thời gian này có nắng nhưng cũng không gay gắt như ở Miền Bắc hay Miền Nam. Tuy vậy, bạn vẫn nên cập nhật tình hình thời tiết trước mỗi chuyến đi. Đây là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động lặn biển, vui chơi, thăm quan, chụp ảnh, ăn uống,… Đặc biệt, tháng 4 đến tháng 8 là các tháng cao điểm mùa du lịch. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ để tránh trường hợp không đặt được phòng khách sạn.

Trải nghiệm du lịch Nha Trang siêu tiết kiệm

Mùa Mưa du lịch Nha Trang

Mùa mưa ở Nha Trang kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Đỉnh điểm là tháng 10 và tháng 11. Trong thời gian này, Nha Trang còn chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Vậy nên bạn nên xem kỹ thời tiết nếu như có kế hoạch đi du lịch trong khoảng thời gian này.

3 - Phương tiện di chuyển khi du lịch Nha Trang

Du lịch đến Nha Trang bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang phổ biến là: Máy bay, tàu hỏa và xe khách. Những du khách ở gần có thể lựa chọn chuyến đi phượt đến thành phố biển này.

Máy bay đi Nha Trang

Nha Trang nằm ở phía Nam miền Trung, cách Hà Nội khoảng 1,287km và TPHCM khoảng 396km. Lựa chọn đặt vé chuyến bay đi Nha Trang sẽ giúp hành khách ở xa tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển. Du khách chỉ mất từ 1 tiếng 10 phút - 2 tiếng để bay đến Nha Trang. Hạ cánh chuyến bay tại sân bay Cam Ranh, nơi đây cách trung tâm thành phố Nha Trang 35km nên rất thuận tiện cho những ai thích đi du lịch tự túc.

Đi bằng máy bay đi Nha Trang vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm thời gian mà vừa tiết kiệm chi phí nếu bạn biết cách. Bạn có thể tìm kiếm vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang với mức giá ưu đãi tại Aivivu. Giá vé máy bay đến Nha Trang rẻ nhất thường dao động 400.000 - 800.000 VNĐ/chiều.

Trải nghiệm du lịch Nha Trang siêu tiết kiệm

Xe khách

Di chuyển đến Nha Trang bằng xe khách là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn đi du lịch Nha Trang giá rẻ. Nếu bạn lựa chọn đi từ Hà Nội đến Nha Trang, bạn sẽ mất nguyên ngày (25 tiếng). Còn nếu bạn đi từ Hồ Chí Minh đến Nha Trang thì sẽ nhẹ nhàng hơn với 7 - 8 tiếng, tuy nhiên sẽ không nhanh bằng hơn 1 tiếng bay.

Tàu hỏa

Nếu bạn là người thích ngắm cảnh và trải nghiệm từng khoảnh khắc thì lựa chọn tàu hỏa sẽ rất lý tưởng đối với bạn. Giá vé đi tàu hỏa khá hợp lý với túi tiền du khách. Thời gian di chuyển đến Nha Trang khoảng 7 tiếng - 1 ngày. Bạn có thể lựa chọn giường nằm hoặc ghế ngồi mềm tùy nhu cầu.

Chính vì vậy, nếu bạn đi từ Hà Nội thì lời khuyên dành cho bạn là đặt vé máy bay hoặc tàu hỏa để tiết kiệm thời gian. Còn nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì có thể chọn xe khách di chuyển vào ban đêm và bạn có thể đón Nha Trang vào buổi sáng sớm tuyệt vời.

Trải nghiệm du lịch Nha Trang siêu tiết kiệm

Phương tiện đi lại ở Nha Trang

Xe máy

Nếu bạn đã phượt đến Nha Trang thì còn gì tiện hơn khi đã có sẵn phương tiện đi lại vô cùng thuận tiện rồi. Với những hành khách đến đây bằng phương tiện khác thì có thể thuê xe máy để tự mình khám phá. Giá thuê xe máy tại Nha Trang dao động 70.000 - 150.000 VNĐ/xe/ngày. Nếu không biết tìm địa chỉ ở đâu, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận lễ tân khách sạn nơi bạn ở hoặc hỏi người dân địa phương.

Taxi Nha Trang

Chuyến đi với cả gia đình, đặc biệt là có con nhỏ hoặc người già, phù hợp với di chuyển bằng taxi. Taxi ở Nha Trang mà bạn có thể tìm thấy, đó là Taxi Mai Linh, Taxi Vinasun, Taxi Quốc tế, Taxi Sung Taxi,… Bạn nên để ý đồng hồ đo km trong quá trình di chuyển để tránh bị chặt chém. Hơn nữa, bạn cần kiểm tra tuyến đường đi theo Google Map để tránh tình huống taxi đi vòng nhằm kiếm tiền nhiều hơn.

Các phương tiện khác ở Nha Trang

Ngoài ra, ở Nha Trang bạn còn có thể đi xe ôm, xích lô, xe buýt,… Chi phí không đắt mà các bác tài nơi đây cũng rất thân thiện và mến khách. Đặc biệt là trải nghiệm xích lô sẽ giúp bạn sống chậm lại và quên đi mọi bộn bề cuộc sống.

Du khách thuê xích lô ngắm Nha Trang về đêm

4 - Du lịch Nha Trang nên đi đâu, làm gì?

Nha Trang - điểm đến du lịch hiền hòa và bình yên thích hợp với mọi du khách. Thành phố này có vai trò quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa và đặc biệt là du lịch. Đến Nha Trang nên đi đâu, làm gì để chuyến đi có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm nhất có thể? Tham khảo ngay các địa điểm Aivivu gợi ý sau đây:

Địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất

Nha Trang được mệnh danh là vùng đất du lịch với nhiều địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan. Mỗi địa điểm thăm quan dưới đây đều thu phí thăm quan dao động 20.000 - 90.000VNĐ/người.

  • Vinpearl Land Nha Trang: Điểm vui chơi hấp dẫn mà bất kể ai đến Nha Trang cũng không bỏ qua. Tại đây, du khách sẽ trải nghiệm đi cáp treo, bơi lội, chơi các trò chơi công viên nước, khám phá thủy cung, thăm các vườn hoa đa dạng, ăn uống tại nhà hàng,… Giá vé khoảng 350.000 - 700.000 VNĐ/người.

  • Tháp Bà Ponagar: Nằm trên con sông Cái thơ mộng trữ tình, là nơi lưu trữ văn hóa quần thể người Chăm pa cổ đến này vẫn còn được giữ nguyên vẹn. Tháp Bà được xây dựng với trúc cổ cùng với khung cảnh hùng vĩ được mọi du khách tìm đến khám phá và trải nghiệm. Thời gian mở cửa là từ 8 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.

  • Đảo Yến: Sở hữu khung cảnh tuyệt trần cùng với làn nước xanh trong ngút ngàn đã làm rung động hàng triệu khách du lịch khi đến đây. Đảo Yến Nha Trang là một trong những hòn đảo độc đáo. Quý khách có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác nhau. Chính điều này đã lôi cuốn không ít khách du lịch tìm đến.

  • Vịnh Cam Ranh: Một trong những vịnh biển đẹp nhất tại Việt Nam. Chính bởi khung cảnh nên thơ đã giúp lương khách du lịch tới thăm ngày càng đông. Đi từ thành phố Nha Trang về phía Nam chừng 60km là bạn đã có thể thưởng thức vẻ đẹp quyến rũ của Cam Ranh. Bên cạnh đó, Cam Ranh còn sở hữu các hòn đảo lớn nhỏ khác nhau như Bình Hưng, Bình Ba …

Địa điểm chụp ảnh sống ảo ở Nha Trang

Nếu bạn muốn du lịch Nha Trang mà mang về những bức ảnh không đụng hàng thì nhất định không được bỏ qua những địa điểm như là:

  • Sống ảo dưới biển, lặn ngắm san hô
  • Bãi đá rêu xanh Nha Trang; Bãi Tiên; Đảo Bình Hưng; Hòn Chồng; Núi Cô Tiên…
  • Kong Forest Nha Trang
  • Viện Hải Dương học
  • Cầu sắt Nha Trang; Ga Nha Trang; Cầu Phong Châu; Nhà thờ đá;…
  • Quán club view toàn thành phố,…

Nhà thờ đá Nha Trang

Địa điểm vui chơi về đêm ở Nha Trang

Du lịch Nha Trang không chỉ vui vào mỗi ban ngày, mà ban đêm cũng là thời điểm thích hợp để “lên đồ, xuống phố”. Những gợi ý điểm du lịch về đêm Nha Trang sau đây sẽ giúp bạn không lo bí ý tưởng:

  • Các quán bar, pub Nha Trang như: Attitude Rooftop Bar, Sailing Club, Lunar Lounge, Skylight,…
  • Biển Nha Trang: thích hợp đi dạo biển, câu mực đêm,…
  • Chợ đêm Nha Trang: địa điểm mua sắm, vui chơi sầm uất
  • Tháp Trầm Hương: địa điểm ngắm thành phố về đêm, ăn uống, tụ tập,…
  • Show Nhạc nước Vinpearl Land từ 19h - 20h25
  • Các quán Spa: điểm thư giãn lý tưởng

5 - Món ăn ngon ở Nha Trang hấp dẫn

Nha Trang không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp mà bên cạnh đó là những món ăn vô cùng hấp dẫn và không thể bỏ qua.

Hải Sản Nha Trang

Du lịch Nha Trang chắc chắn phải nhắc đến những món hải sản tươi sống thơm ngon, và đặc biệt hơn cả là hải sản làng chài tại đây vừa chất lượng vừa có giá thành bình dân. Nổi bật là những con tôm hùm chắc thịt và các loại ốc như ốc bươu, ốc hương, ốc len… Giá cả thì sẽ dao động từ 150.000 - 1.500.000 đồng/kg tùy vào từng khu vực bạn lựa chọn trong chuyến đi.

Bún sứa - Món ăn ngon ở Nha Trang

Bún sứa là một trong những món ngon hàng đầu ở Nha Trang phải kể đến trong danh sách này. Hằng ngày, sứa tươi đều được đánh bắt và đem đi chế biến sạch sẽ, kết hợp cùng với nước dùng trong vắt mang đến vị ngọt thanh hấp dẫn.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng sẽ là món ăn tiếp theo được liệt kê trong danh sách bởi hương vị mặn ngọt xen kẽ lẫn nhau cùng với vị béo ngậy của nước chấm. Khi đến Nha Trang thì bạn không thể bỏ qua món ăn này, đây được xem là món ăn dễ gây nghiện và mang đến hương vị không thể từ chối.

Nem nướng Nha Trang

Ngoài những món ăn kể trên thì còn rất nhiều những món khác như bún chả cá, bánh căn hải sản, thịt bò nướng Lạc Cảnh…. Mỗi địa điểm đều có những trải nghiệm thú vị và nét văn hóa độc đáo riêng.

6 - Gợi ý khách sạn Nha Trang gần biển, đẹp, giá tốt

Thành phố du lịch biển Nha Trang không thiếu địa chỉ lưu trú, nghỉ dưỡng từ nhà nghỉ đến khách sạn 5 sao. Tìm kiếm khách sạn Nha Trang đẹp, tiện nghi với giá tốt mà ở gần biển không phải là điều dễ dàng với du khách đi lần đầu. Tham khảo ngay các khách sạn sau đây bạn nhé!

Khách sạn Ibis Styles Nha Trang

Khách sạn 4 sao cách biển 500m. Ibis Styles có bể bơi ngoài trời, kiến trúc đẹp mắt, ẩm thực đa dạng, sạch sẽ, hấp dẫn.

Khách sạn Aroma Nha Trang Boutique Hotel

  • Giá: từ 409.000VNĐ/đêm

Khách sạn Nha Trang Seana Hotel

Seana Hotel cách biển Nha Trang khoảng 600m đi bộ. Kiến trúc hiện đại, phòng nghỉ thoáng mát view thành phố. Seana có bể bơi trên tầng thượng, quầy bar, không gian tập gym,…

  • Địa chỉ: 95/5 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Cách nhanh nhất để vừa tiết kiệm chi phí mà không mất thời gian tìm kiếm nhiều đó là mua combo du lịch Nha Trang.

Tận hưởng kỳ nghỉ thư thái tại Seana Hotel Nha Trang

Combo Nha Trang đã bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn cùng những ưu đãi như bữa sáng, bữa trưa, sử dụng tiện ích đặc biệt,… Hãy cân nhắc lựa chọn combo trước khi muốn đặt riêng vé máy bay và khách sạn bạn nhé! Tại Aivivu, chúng tôi có rất nhiều combo đa dạng cho du khách lựa chọn.

7 - Mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Chuyến du lịch Nha Trang kết thúc, bạn sẽ mua gì về làm quà dành tặng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp nhỉ? Những gợi ý món quà dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua và lựa chọn:

Yến sào - Đặc sản làm quà Nha Trang

Nha Trang là “xứ yến” vì vậy không thể nào thiếu đặc sản yến sào trong chuyến du lịch này. Người nhận món quà này chắc chắn sẽ trân quý tình cảm bạn gửi gắm. Giá yến sào thường dao động: 2.400.000 - 11.500.000VNĐ/100 gram. Địa chỉ: Công ty yến sào Nha Trang hoặc Cửa hàng Yến sào A Nam.

Đặc sản làm quà - Bánh tráng xoài Nha Trang

Bánh tráng xoài là món ăn vặt dẻo, mềm và thơm ngon. Không chỉ trẻ con mà người lớn cũng rất thích ăn món bánh tráng xoài này. Bạn nên tìm mua ở các địa chỉ uy tín như Quán 11E Thái Nguyên hoặc Quán bánh xoài Yearsin.

Nem nướng Ninh Hòa - Món quà hấp dẫn

Chẳng biết Nem nướng Nha Trang đã trở thành món ẩm thực thương hiệu từ bao giờ. Du lịch Nha Trang, bạn có thể mua nem nướng Ninh Hòa. Đảm bảo người nhận sẽ nhớ mãi món quà Nha Trang này từ bạn. Bạn có thể đến Quán nem Đặng Văn Quyên hoặc Quán bún cá Cây Bàng để tìm mua nem nướng ngon.

Hải Sản Nha Trang

Hải sản tươi ngon khi đi Nha Trang

Bạn có thể mua hải sản tươi sống làm quà. Món quà tuy giản dị mà rất chất lượng. Nếu bạn đi máy bay thì hãy lưu ý về quy định hành lý trước khi mua hải sản mang về. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hải sản đã được chế biến và đóng gói sạch sẽ. Nào là mực rim me, chả cá, bong bóng cá, cá ngựa khô,…

Ở Nha Trang, bạn có thể mua sắm các đặc sản, quà lưu niệm tại Chợ Đầm, Chợ Xóm Mới, chợ đêm,…

8 - Lưu ý gì khi du lịch Nha Trang tự túc?

Du lịch Nha Trang mà bạn cần chuẩn bị những thứ quan trọng nhất sau đây để có chuyến đi trọn vẹn, ít tốn thời gian không mong muốn,…

Tiền mặt, giấy tờ đi Nha Trang

Kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân đầy đủ, một ít tiền mặt, thẻ ATM trước chuyến đi là việc không thể bỏ qua. Hãy nh

1