Xem thêm

Kinh nghiệm Du Lịch Phú Quốc: Những điều cần biết năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Phú Quốc trong tháng 1 hoặc tháng 2 của năm mới hay không? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc...

Bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch phú quốc trong tháng 1 hoặc tháng 2 của năm mới hay không? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây để có thêm thông tin nhé.

Tham khảo trước khi đi

Chia sẻ trên mạng

Có rất nhiều lời chia sẻ hữu ích trên mạng, tuy nhiên đừng quá tin tưởng mà hãy xem xét kỹ. Một số bài review có thể được mua hoặc là một hình thức quảng cáo của các công ty du lịch. Vì vậy, hãy kiểm tra và xem xét profile trước khi kết luận.

Cập nhật thông tin

Thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất. Những chia sẻ từ người đã trở về chỉ có hiệu lực trong khoảng 3-4 ngày, điều này có thể làm thay đổi thời tiết, giá cả, và trạng thái của địa điểm. Ví dụ, khi bạn vừa rời Phú Quốc, có thể có một cơn bão hình thành ở biển và thời tiết không còn đẹp như trước. Vì vậy, hãy cân nhắc và nắm bắt thông tin cập nhật.

Phương tiện di chuyển

Giá xe taxi

Ở Phú Quốc, có nhiều loại taxi với mức giá từ 12k - 15k tùy thuộc vào nơi đến và hãng taxi. Tuy nhiên, không phải taxi nào cũng đáng tin cậy. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến từ cộng đồng để có địa chỉ tin cậy. Nên kiểm tra kỹ tài khoản Facebook của những người cung cấp thông tin.

Taxi lừa đảo

Bạn có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến taxi. Một trong số đó là khi tài xế dẫn bạn đến những nhà hàng chất lượng kém, giá đắt để kiếm tiền hoa hồng cao. Trong trường hợp này, hãy kiên nhẫn và không bị ảnh hưởng. Nếu bạn tìm thấy một nhà hàng uy tín được nhiều người đánh giá cao, hãy yêu cầu tài xế đưa bạn đến. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số taxi có thể phản ứng mạnh mẽ nếu không tuân theo chỉ dẫn của họ.

Tài xế "xấu bụng"

Một số tài xế sẽ dẫn bạn đến những địa điểm bạn không muốn để kiếm thêm thu nhập. Điều này là thông thường vì họ cần kiếm sống. Nếu bạn có thời gian và sức khỏe, hãy khám phá những địa điểm này, nhưng đừng để bị ảnh hưởng. Một số tài xế có thể phản ứng mạnh mẽ nếu bạn không tuân thủ ý kiến của họ, điều này có thể làm chuyến đi của bạn trở nên không hoàn hảo.

Có nên đi tour 4 đảo, 5 đảo Phú Quốc?

Tất cả chỉ là PR cho 1 tour

Tour 4 đảo và 5 đảo không có nhiều khác biệt, chỉ là tên gọi được đặt ra bởi các công ty du lịch theo cách tiếp thị của họ.

Khi đi tour 4 đảo

Đi tour 4 đảo có thể khiến bạn mệt vì biến đổi về thời tiết và việc lặn biển. Vì vậy, hãy chuẩn bị tốt và xem xét tình trạng sức khỏe của bạn có đáp ứng được không.

Lưu ý khi lựa chọn tour

Khi đi tour 4 đảo, hãy chọn cano có kiếng che chắn để tránh bị ướt. Các cano có kích thước tiêu chuẩn và động cơ mới sẽ an toàn hơn. Nếu bạn có sức khỏe tốt, hãy tham gia tour 4 đảo để khám phá nhiều điều thú vị hơn.

Thời tiết tháng 12 ở Phú Quốc

Tháng 12 là tháng gió mùa và có thể có những cơn bão cuối cùng trong năm. Tuy nhiên, không có nhiều mưa và thời tiết đẹp. Nhiệt độ có thể hơi lạnh do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Vì vậy, hãy mang theo áo ấm mỏng và uống nhiều vitamin C để tăng cường sức khỏe.

Tháng 12 có gì đặc biệt?

Lễ hội âm nhạc truyền thống Việt Nam

Tháng 12 là thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc truyền thống ở Phố đi bộ Sonasea Phú Quốc. Đây là cơ hội để bạn tham gia các buổi trình diễn âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Lịch âm nhạc tại Phú Quốc

Có nhiều buổi trình diễn âm nhạc tại nhiều địa điểm khác nhau ở Phú Quốc. Hãy tham khảo lịch trình để không bỏ lỡ những màn trình diễn thú vị.

Mặc gì khi đi Phú Quốc?

Khi đi Phú Quốc, hãy chọn trang phục phù hợp với mùa khô và tránh màu sắc tối. Màu đỏ và vàng có thể giúp bức hình trở nên đặc biệt. Hãy cẩn thận khi di chuyển trên cano và đảo để tránh làm hư váy dài. Hãy chuẩn bị đủ váy để thay đổi và lưu ý những phụ kiện như mũ và kiếng che mắt.

Đó là những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất năm 2024 mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn tại hòn đảo xinh đẹp này.

1