Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Khoáng Kim Bôi – Khám Phá Điểm Đến Tuyệt Vời

MAI THỊ NHUNG
Kim Bôi Hòa Bình đã được biết đến với những suối khoáng nóng tự nhiên hấp dẫn, với hàm lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Đó cũng là lí do tại sao...

Giới thiệu vài nét về suối khoáng Kim Bôi - Hòa Bình

Kim Bôi Hòa Bình đã được biết đến với những suối khoáng nóng tự nhiên hấp dẫn, với hàm lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Đó cũng là lí do tại sao đây là điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng và thưởng thức không khí trong lành giữa đại ngàn. Hãy cùng tôi khám phá kinh nghiệm du lịch suối khoáng Kim Bôi để có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây nhé.

Giới thiệu về suối khoáng Kim Bôi - Hòa Bình

Suối khoáng Kim Bôi là một trong những địa điểm du lịch thu hút và nổi tiếng của Hòa Bình. Nằm ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, suối khoáng Kim Bôi có tổng diện tích lên đến 7 ha. Nơi đây cách thành phố Hòa Bình khoảng 34 km và cách Hà Nội khoảng 72 km về hướng Tây theo quốc lộ 6. Thời gian di chuyển từ Hà Nội mất từ 1.5h - 2h.

Suối khoáng Kim Bôi có nhiều dòng khoáng chảy qua mạch nước ngầm, chứa tỷ lệ khoáng cao và nguồn nước ấm từ 34 độ C - 36 độ C. Nguồn nước này được đánh giá rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt trong việc điều trị các bệnh xương khớp, dạ dày, mệt mỏi và các bệnh về đường ruột.

Ngoài ra, khi đến suối khoáng Kim Bôi, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản và tham gia vào các hoạt động vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng trong lành và thoáng đãng.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch suối khoáng Kim Bôi - Hòa Bình

Suối khoáng Kim Bôi nằm không quá xa Hà Nội, vì vậy rất thích hợp để nghỉ ngơi vào 2 ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, vì suối khoáng Kim Bôi nằm trong vùng núi, khí hậu ở đây rất mát mẻ, thoáng đãng, không quá nóng kể cả vào những ngày hè nóng bức. Vì vậy, đi du lịch suối khoáng Kim Bôi vào bất kỳ thời gian nào cũng đẹp, mỗi mùa sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận riêng.

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý vào những ngày mưa bão, thường là vào khoảng tháng 7- tháng 8, có thể xảy ra mưa lũ và sạt lở, không thuận tiện cho việc di chuyển và tham gia các hoạt động vui chơi.

Để có một trải nghiệm tốt nhất, du khách có thể chọn đi vào mùa thu hoặc mùa xuân, khi thời tiết trong lành, có mưa nhưng không nhiều, rất thích hợp để ngâm mình trong dòng nước ấm của suối khoáng.

Giá vé vào khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Hiện tại, vé vào khu du lịch suối khoáng Kim Bôi là 180k/người. Tấm vé này không bao gồm dịch vụ qua đêm, chỉ bao gồm thăm quan, chụp ảnh, và tắm bể bơi khoáng nóng trong nhà. Ngoài ra, nơi đây còn bán vé riêng cho một số dịch vụ khác.

  • Tắm âm dương: 600.000đ/lượt
  • Tắm khoáng nóng Onsen có 3 mức vé:
    • Giá vé: 800.000đ/90 phút/5 người
    • Giá vé: 1.200.000đ/90 phút/10 người
    • Giá vé: 3.000.000đ/120 phút/20 người
  • Phòng tắm sục: 300.000đ/2 người
  • Phòng tắm xoáy lớn: 400.000đ/8 người
  • Phòng tắm xoáy nhỏ: 200.000đ/2 người

Riêng phòng tắm Onsen không cố định, giá phụ thuộc vào từng thời điểm. Giá thấp nhất khoảng 1.300.000đ/đêm, mùa cao điểm lên cao nhất rơi vào khoảng 2.000.000đ/đêm.

Phương tiện di chuyển đến suối khoáng Kim Bôi

Suối khoáng Kim Bôi nằm không quá xa Hà Nội, khoảng 80 km, nên rất thuận tiện để di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến suối khoáng Kim Bôi

Phương tiện cá nhân sẽ mang lại sự linh hoạt và thuận tiện cho bạn để di chuyển đến suối khoáng Kim Bôi. Bạn có thể đi theo hai tuyến đường sau:

  • Tuyến đường thứ 1: Từ Hà Nội - QL16 - địa phận Chương Mỹ - Đường Hòa Sơn - Yên Sơn - Đường 419 - Nguyễn Văn Trỗi - Qua sông Đáy - rẽ trái vào đường HCM - DT12B. Tại đây, đi theo biển chỉ dẫn là đến suối khoáng Kim Bôi.

  • Tuyến đường thứ 2: Từ Hà Nội - đi về hướng thị trấn Lương Sơn - Đến Bãi Lạng thì rẽ trái, và bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn là đến suối khoáng Kim Bôi.

Di chuyển bằng xe khách đến suối khoáng Kim Bôi

Xe khách cũng là phương tiện được nhiều du khách sử dụng. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát để bắt xe đi Hòa Bình. Giá vé dao động trong khoảng 50.000đ - 200.000đ/ vé, di chuyển mất khoảng 2 giờ. Đến trung tâm Hòa Bình, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm đến suối khoáng Kim Bôi. Dưới đây là một số xe khách đi Hòa Bình:

  • Xe Tuấn Dũng: Số điện thoại liên hệ: 0978.833.388
  • Xe Duy Hoàng: Số điện thoại liên hệ: 0914.603.817, Thời gian xuất phát: 5h30
  • Xe Bình An: Số điện thoại: 04.35543817, Thời gian xuất phát: 11h

Lưu trú khi đi du lịch suối khoáng Kim Bôi

Mặc dù suối khoáng Kim Bôi là điểm đến du lịch nổi tiếng, tuy nhiên, địa điểm lưu trú chưa nhiều. Tuy vậy, vẫn có đủ các hạng phòng từ bình dân đến sang trọng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng qua đêm của du khách. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú mà bạn có thể lưu ý:

Khách sạn Công Đoàn

  • Địa chỉ: Xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình
  • Khách sạn Công Đoàn là khách sạn 2 sao được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ qua đêm. Với hệ thống gần 100 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi như wifi, nước nóng, điều hòa, phòng tắm riêng... Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng cho du khách nếu có nhu cầu.

VResort Hòa Bình

  • Địa chỉ: Xóm Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình
  • VResort Hòa Bình là khu nghỉ dưỡng tiện nghi cao cấp. Tại đây, du khách sẽ được nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên núi rừng bạt ngàn, khám phá khu công viên thu nhỏ với cây cối, chim muông, không gian yên tĩnh và thơ mộng. Khu nghỉ dưỡng có hệ thống hơn 90 phòng nghỉ và villa cao cấp, đảm bảo mang lại giấc ngủ ngon và sảng khoái. Khu VResort được chia thành các khu khách sạn, nhà sàn, villa tiêu chuẩn và villa cao cấp để bạn lựa chọn theo nhu cầu.

Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình

  • Địa chỉ: Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình là một khu nghỉ mát và resort cao cấp, đạt chuẩn 4 sao. Resort này được thiết kế mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Bên trong, tất cả không gian được thiết kế rộng rãi và trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng như hồ bơi trong nhà và ngoài trời, khu vui chơi cho trẻ em, buffet sáng, phòng gym,... Tuy nhiên, dịch vụ tại đây có mức giá cao.

Những dịch vụ tại suối khoáng Kim Bôi

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi có rất nhiều hoạt động vui chơi và giải trí chủ yếu liên quan đến dòng suối khoáng nóng tự nhiên. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là điểm nghỉ dưỡng và thư giãn cuối tuần rất thú vị, mang đến cho du khách những trải nghiệm nâng cao sức khỏe và hòa mình vào thiên nhiên giữa đại ngàn.

Tắm suối khoáng Kim Bôi

Được ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng tự nhiên ấm áp thư giãn là điều cực kỳ thú vị. Tại đây có hai bể bơi lớn luôn được làm sạch, vệ sinh hàng ngày để phục vụ du khách bơi lội và ngâm mình.

Đặc biệt, trong nguồn nước khoáng có thành phần silic có tác dụng dược lý giúp điều trị một số bệnh như viêm khớp, đường ruột, hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể, loại bỏ độc tố, giúp tăng cường sức khỏe, trao đổi chất tốt hơn, cải thiện lão hóa da, giúp da trắng hồng và mịn màng.

Du khách có thể ngâm mình thư giãn trong làn nước khoáng ấm, tạo cảm giác thư thái và sảng khoái. Giá vé tắm suối khoáng nóng khoảng 65.000đ/người.

Tắm bùn khoáng

Tắm bùn khoáng là một trong những hoạt động được nhiều du khách lựa chọn khi đến suối khoáng Kim Bôi. Đây cũng là dịch vụ mới được đưa vào để phục vụ du khách.

Bùn tắm được lấy từ bể sâu hơn 100m dưới lòng đất thông qua hệ thống xử lý hiện đại, loại bỏ bùn tinh chất và khử mùi hôi. Sau khi du khách tắm suối khoáng nóng, bạn có thể mua thêm dịch vụ tắm bùn để thư giãn và tăng cường sức khỏe. Mỗi bể bùn có sức chứa từ 5 - 7 người, cho phép bạn thư giãn cùng nhóm bạn hoặc người thân yêu.

Dạo chơi xung quanh khuôn viên suối khoáng Kim Bôi

Sau khi tắm khoáng, bạn có thể dạo quanh khuôn viên của khu du lịch suối khoáng Kim Bôi để thư giãn và tận hưởng không gian yên bình, sạch sẽ giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ và du khách tha hồ chọn cho mình những góc máy đẹp, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Các địa điểm thăm quan kết hợp khi đi du lịch suối khoáng Kim Bôi

Khi đi du lịch suối khoáng Kim Bôi, bạn còn có cơ hội tham quan những địa điểm gần đó rất đẹp và thơ mộng. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể ghé qua.

Thăm quan Khu vườn thượng uyển

Khu vườn thượng uyển nằm ở độ cao 1.000m so với mực nước biển. Du khách phải vượt qua gần 200 bậc thang đá để đến nơi này. Khi đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, không khí trong lành. Đừng quên chụp những bức hình đẹp để lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời.

Thăm quan Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn được mệnh danh là đệ nhất danh thắng xứ Mường, nằm ngay gần suối khoáng nóng. Dòng thác trắng xóa, hiền hòa nằm giữa không gian xanh mát của núi rừng như tô thêm vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên đầy lãng mạn và thơ mộng. Dọc hai bên suối có những chòi nhỏ để bạn nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn dân dã như thịt nướng, cơm là, gà đồi... Bên cạnh đó, bạn có thể tắm và tổ chức các hoạt động dã ngoại, và đừng quên chụp hình nhé.

Khám phá khu mộ cổ Đông Thếch

Đối với du khách yêu thích lịch sử, đây là địa điểm khá thú vị và hấp dẫn. Khu mộ cổ Đông Thếch thuộc xã Vĩnh Đồng và là nơi lưu giữ báu vật mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Mường.

Nơi đây tập trung nhiều ngôi mộ cổ của dòng họ Đinh Công. Trong đó, có ngôi mộ cổ nhất được phát hiện vào năm 1651, xung quanh là những cột đá gần 400 tuổi, cao gần 3m, trên có khắc tên của người đã mất bằng chữ Hán.

Thăm quan khu du lịch thác Bạc - Long Cung

Trong hành trình du lịch đến suối khoáng Kim Bôi, du khách có thể ghé qua khu du lịch thác Bạc - Long Cung ngay tại xóm Cũ, xã Tú Sơn, Kim Bôi, cách đường 12B khoảng 7 km. Nơi đây là tổ hợp các dịch vụ, giải trí giữa rừng nguyên sinh, có đầy đủ các dịch vụ hồ cá, bể bơi, ăn uống và nghỉ dưỡng.

Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều con thác đẹp và hang động đầy huyền bí với những đường nhũ đã tạo nên nhiều hình dạng khác nhau. Thích thú nhất là được leo lên vọng cảnh đài, phóng xa tầm mắt để thưởng thức khung cảnh thiên nhiên từ trên cao.

Các món ăn đặc sản khi đi du lịch suối khoáng Kim Bôi - Hòa Bình

Khi đi du lịch suối khoáng Kim Bôi, bạn không chỉ được thư giãn và trải nghiệm các dịch vụ tốt cho sức khỏe mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng núi Hòa Bình mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Dưới đây là những món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến đây:

Cơm lam

Cơm lam là một hương vị đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Cơm lam được nấu từ gạo thơm và dẻo. Gạo sau khi ngâm được nhồi vào ống tre hoặc ống nứa, sau đó được nướng đến khi chín. Hương thơm của ống tre, ống nứa và gạo làm nên một phong vị ẩm thực dân dã và ấn tượng. Cơm lam thường được ăn kèm với muối vừng, tạo nên một món ăn ngon tuyệt.

Thịt trâu lá lồm

Thịt trâu lá lồm là món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng của vùng đất Hòa Bình. Món này yêu cầu quy trình chế biến phức tạp. Thịt trâu sau khi đem thui, cạo lông sạch sẽ, thái thành miếng nhỏ và cho vào hầm cùng với gạo và lá lồm (lá chua đặc biệt của Hòa Bình). Món ăn được hầm cho đến khi nhừ và sánh. Thịt trâu mềm kết hợp với vị chua của lá và vị sánh của gạo, tạo nên một món ăn thơm ngon và độc đáo.

Rau rừng thập cẩm

Khi đến suối khoáng Kim Bôi, bạn không thể bỏ qua những loại rau rừng đặc trưng của vùng đất Hòa Bình. Các loại rau dân dã như hoa chuối, rau bèo, tầm bóp, rau đốm, hay đu đủ... được người dân hái trong rừng hoặc vườn nhà và luộc lên. Vị đắng, chua, chát nhưng cũng ngọt thanh, tạo nên một cảm giác rất riêng và độc đáo.

Lợn mán và gà chạy bộ - Hòa Bình

Thịt lợn mán và thịt gà được chăn thả tự nhiên trên các triền đồi và triền núi nên thịt rất chắc và thơm ngọt. Thịt lợn mán và gà chạy bộ được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, tạo nên một mẹt ăn hấp dẫn và đói bụng.

Rượu cần

Rượu cần là một hương vị không thể thiếu của đồng bào dân tộc và khi đến Kim Bôi, bạn cũng có cơ hội thưởng thức loại rượu này. Rượu cần Hòa Bình rất đặc trưng với vị đắng nhẹ, chua chua, ngọt ngọt. Đối với người dân bản địa, rượu cần chỉ dành để tiếp khách quý trong mỗi dịp tết hay xuân về. Với hương vị đặc trưng và quyến rũ, rượu cần cũng là món quà tuyệt vời để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Cam Cao Phong

Cam Cao Phong được biết đến là loại quả đặc biệt và nổi tiếng chỉ có ở vùng đất Cao Phong - Hòa Bình. Trái cam có lòng vàng, mọng nước, hương thơm mát, vị ngọt thanh, mọng nước, để lại những ấn tượng ngay từ lần đầu thưởng thức.

Tất cả những kinh nghiệm du lịch suối khoáng Kim Bôi mà tôi đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và trải nghiệm tốt nhất khi chọn suối khoáng Kim Bôi là điểm đến tiếp theo. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và ấn tượng nhé!

1