Xem thêm

Lễ Hội Ẩm Thực Việt-Hàn: Kết Nối Văn Hóa Thông Qua Ẩm Thực

MAI THỊ NHUNG
Dù là người yêu thích ẩm thực hay không, bạn cũng không thể bỏ qua "Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc 2015". Đây là một trong những sự kiện đặc biệt...

Dù là người yêu thích ẩm thực hay không, bạn cũng không thể bỏ qua "Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc 2015". Đây là một trong những sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm kỷ niệm 23 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-11, tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết nối Văn hóa và Ẩm thực

Ban tổ chức Lễ hội đã giới thiệu loạt chương trình văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Hàn Quốc. Chương trình không chỉ giới thiệu những món ăn độc đáo mà còn mang đến những nét văn hóa truyền thống và đặc trưng ẩm thực của cả hai quốc gia.

Lễ hội ẩm thực Hoạt động lễ hội tại buổi họp báo

Nếu như ở lễ hội năm ngoái chỉ có 45 gian hàng ẩm thực, thì năm nay đã có tới 100 gian hàng, nhằm thỏa mãn sự tò mò của du khách. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng như tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem và cả nhiều loại món ngon khác. Đặc biệt, bạn có cơ hội được học nấu ăn thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc. Không chỉ thế, bạn còn có dịp trải nghiệm những món ngon do các cửa hàng ẩm thực tại Hà Nội trực tiếp thực hiện.

Giao lưu văn hóa và tài năng

Lễ hội cũng sẽ có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc, như Running Man - Ha Ha, nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, diễn viên hài Jung Jun Ha, nhóm Nolza, Lee Jung... Các nghệ sĩ Viet để vai diễn có ca sĩ Minh Hằng và Thanh Duy.

Đồng thời, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt-Hàn, mở cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ, thể hiện tài năng và tình cảm của mình với Hàn Quốc thông qua các video clip ngắn.

Cơ hội trúng thưởng hấp dẫn

Ngoài việc tham gia các hoạt động văn hóa, bạn cũng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng như tivi 42 inch, vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc), xe máy, xe đạp và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Được biết, Ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 100.000 vé mời miễn phí dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam.

Kết luận

"Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam-Hàn Quốc 2015" không chỉ là một sự kiện văn hóa đặc sắc mà còn mang ý nghĩa là cầu nối giao lưu văn hóa và kinh doanh giữa hai quốc gia. Qua lễ hội, bạn không chỉ có dịp thưởng thức những món ăn ngon mà còn được trải nghiệm văn hóa và kỹ năng nấu ăn của Hàn Quốc. Hãy cùng tham gia để tận hưởng niềm vui của lễ hội và kết nối với những người bạn mới.

1