Xem thêm

Lịch trình du lịch Singapore tự túc tổng hợp A-Z: Này sao không cố đi một chuyến?

MAI THỊ NHUNG
Singapore là một trong những điểm đến tốt nhất dành cho du lịch Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu tất tần tật các lịch trình du lịch Singapore tự túc...

Singapore là một trong những điểm đến tốt nhất dành cho du lịch Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu tất tần tật các lịch trình du lịch Singapore tự túc từ 4 ngày 3 đêm đến 6 ngày 5 đêm, phù hợp cho gia đình có trẻ em và người đi lần đầu.

Lịch trình này sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan nổi tiếng của Singapore như đảo Sentosa, Universal Studios Singapore, Singapore Zoo, Gardens by the Bay và nhiều điểm đến thú vị khác.

Chuẩn bị trước chuyến du lịch Singapore

Chuẩn bị gì trước khi đi Singapore Trước khi bắt đầu lịch trình tham quan Singapore, bạn nên chuẩn bị và mua trước một số loại vé dịch vụ từ Việt Nam để tiết kiệm thời gian và tận hưởng chuyến đi tốt hơn.

Mua trước Sim 4G hoặc cục phát Wifi

Chỉ một chiếc SIM đơn giản là việc du lịch Singapore thật dễ dàng

Kết nối mạng là vô cùng quan trọng khi du lịch Singapore. Đối với khách du lịch, SIM 4G loại M1 là lựa chọn tốt nhất, với 500 phút gọi nội mạng, 20 phút gọi quốc tế miễn phí và tới 100GB internet tốc độ cao.

Bạn có thể dễ dàng mua sim M1 tại các cửa hàng sim tại sân bay hoặc đặt mua trước tại ĐI VUI.com. Thủ tục đơn giản, chỉ cần đến cửa hàng đã được chỉ định và xuất trình voucher qua điện thoại là nhân viên sẽ đưa sim và hỗ trợ lắp vào giúp bạn.

Ngoài ra, nếu đi nhóm đông từ 4 người trở lên, bạn có thể cân nhắc thuê cục phát wifi giao tại Việt Nam.

Mua trước vé tham quan

Đặt trước vé tham quan để có mức giá tốt nhất

99% các vé tham quan tại Singapore đều có thể mua trước qua online. Lợi ích của việc mua vé trước là tiết kiệm từ 10% đến 30% so với mua trực tiếp, miễn xếp hàng và đặt mua tại Việt Nam, nhận vé qua email, rất tiện lợi.

Ngoài ra, việc đặt mua vé trước còn giúp bạn tiện lợi khi nhập cảnh. Nếu bạn là nữ du khách và nhập cảnh Singapore lần đầu, các vé này có thể giúp bạn chứng minh mục đích du lịch và tránh rắc rối tại hải quan.

Lịch trình du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm

Tổng quan lịch trình

Chuẩn bị sim và vé tham quan như đã nói ở trên, bây giờ chúng ta sẽ đi vào phần lịch trình du lịch Singapore tự túc. Đầu tiên, hãy xem qua phần lịch trình tóm tắt để nắm rõ phần tổng quan.

Ngày 1: Sân bay Changi - Trung tâm thành phố - Garden by the bay

  • 15:00: Tham quan khu trung tâm Marina Bay và tượng Merlion.
  • 17:00: Thưởng thức show trình diễn ánh sáng tại Gardens by the Bay.

Ngày 2: Khám phá bờ đông Singapore - Singapore Zoo, River Safari, Night Safari

  • 11:00: Tham quan Singapore Zoo.
  • 16:00: River Safari.
  • 19:00: Night Safari.

Ngày 3: Khám phá đảo Sentosa

  • 10:00: Thủy cung Sea Aquarium.
  • 12:00: Universal Studio Singapore.
  • 19:40: Xem show Wings of time.

Ngày 4: Tham quan Chinatown hoặc mua sắm, về Việt Nam

  • 8:00: Tham quan ChinaTown.
  • 11:00: Shopping.
  • 16:00: Bay về Việt Nam.

Ngày 1: Sân bay Changi - Trung tâm thành phố - Garden by the bay

Đến sân bay Changi

Sân bay Changi là một trong những sân bay sạch đẹp nhất thế giới

Sau khi đến sân bay Changi, hãy nhanh chóng di chuyển đến khu vực nhập cảnh để tránh đợi lâu. Đây là sân bay to và hiện đại nhất Đông Nam Á, đồng thời cũng là một tác phẩm nghệ thuật với các tác phẩm treo trên trần như chú chim và đám mây điện tử chuyển động theo nhạc.

Nếu bạn đã mua sim ở ĐI VUI.com, hãy đến các quầy Cheers Convenience Store tại Terminal 2, 3, 4 để đổi sim. Nhớ nhờ nhân viên lắp sim và kiểm tra kỹ trước khi rời khỏi quầy sim.

Di chuyển từ sân bay Changi về trung tâm thành phố

Tàu điện là phương tiện tiện lợi nhất để về trung tâm Singapore

Có 4 phương tiện để di chuyển từ sân bay Changi về trung tâm thành phố: Bus, Taxi, MRT và Xe riêng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về 2 phương tiện chủ yếu là MRT và Xe riêng.

MRT (Tàu điện)

  • Bước 1: Di chuyển đến trạm MRT tại sân bay Changi (Changi Airport MRT nằm tại tầng hầm giữa Terminal 2 và Terminal 3). Nếu đi từ Terminal 1, bạn có thể sử dụng Airport Skytrain (miễn phí) đến Terminal 3 và đi bộ xuống trạm MRT. Nếu đi từ Terminal 4, bạn có thể đi xe bus miễn phí để đến Terminal 2 và đi bộ đến trạm MRT.
  • Bước 2: Mua đồng xu hoặc thẻ EZlink hoặc Singapore Tourist Pass tại máy bán hàng tự động.
  • Bước 3: Di chuyển từ Changi Airport MRT đến trung tâm. Giá vé từ 2 SGD, thời gian di chuyển khoảng 30-45 phút.

Di chuyển từ sân bay Singapore về trung tâm bằng xe riêng Thuê xe riêng thích hợp nếu bạn đi cùng gia đình và có nhiều hành lý

Đối với gia đình có trẻ em, người cao tuổi hoặc nhóm 4-6 người, thuê xe riêng là lựa chọn tốt nhất. Với xe riêng, bạn sẽ được đón tận nơi tại sân bay, phục vụ chuyên nghiệp và đưa đón đến khách sạn. Đặt xe đưa đón sân bay Singapore trước tại ĐI VUI.com để tiện lợi và an toàn.

Ngày 1: Tham quan khu Công viên tượng sư tử, sông Singapore

Merlion là biểu tượng nổi tiếng của đảo quốc sư tử Singapore

Đến Singapore mà không check-in với tượng sư tử Merlion thì chuyến du lịch không trọn vẹn. Bạn có thể tận hưởng toàn cảnh trung tâm Singapore từ đây. Nhìn một bên là trung tâm hành chính với những tòa nhà chọc trời và một bên là các công trình nghệ thuật đặc trưng của Singapore như Nhà hát sầu riêng, Bảo tàng Art Science Singapore, Garden By The Bay và tòa nhà khách sạn sòng bài Marina Bay Sands nổi tiếng.

Nếu bạn có thời gian, có thể đi qua cầu Cavenagh để đến quận Civic tham quan thêm các cao ốc cổ, bảo tàng và đài tưởng niệm.

Ngày 1: Tham quan Gardens by the bay

Gardens by the bay là địa điểm không thể bỏ qua tại Marina Bay

Gardens by the Bay là công trình mang tính biểu tượng của Singapore và là một trong những điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn nhất. Với cảm hứng từ ý tưởng "thành phố trong vườn", vườn này đã trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất của Marina Bay.

Có hai điểm đáng chú ý là Flower Dome và Cloud Forest. Bạn có thể nhiếp ảnh và ngắm nhìn thiên nhiên ở đây.

Đến đây, bạn đã hoàn thành ngày đầu tiên của lịch trình du lịch tự túc 4 ngày 3 đêm tại Singapore. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu hành trình khám phá đảo quốc sư tử này ngay bây giờ!

1