Xem thêm

Lịch trình khám phá Tây Nguyên: Pleiku – Kontum – Măng Đen

MAI THỊ NHUNG

Tây Nguyên - miền đất của những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền đất cao nguyên này, hãy cùng tôi trải nghiệm lịch trình thú vị sau đây.

Thời gian hợp lý để khám phá

Lịch trình tốt nhất để khám phá Tây Nguyên là vào cuối tháng 10 đến tháng 3 năm sau, khi đây là mùa khô và cũng là mùa của nhiều loài hoa đẹp. Theo ý kiến cá nhân của tôi, thời điểm cuối tháng 10 là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vào thời điểm này, mùa mưa đã qua và bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hoa dã quỳ, hoa giềng ở núi lửa Chư-Đăng-ya và hoa muồng vàng ở Bàu Cạn (địa điểm này tôi chưa được trải nghiệm vì không có đủ thời gian).

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể tìm và săn vé rẻ của Vietnam Airlines từ khoảng 1-2 tháng trước khi khởi hành. Vietnam Airlines thường có các chương trình vé rẻ vào các khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 và từ tháng 9 đến tháng 12. Tôi đã may mắn săn được vé siêu tiết kiệm với giá chỉ 1600k/người/khứ hồi.

Lịch trình khám phá Tây Nguyên Hãy cùng khám phá Tây Nguyên

Lịch trình chi tiết 4N3Đ

Ngày 1: HÀ NỘI - PLEIKU

Trên chuyến bay từ Nội Bài đi Pleiku (12h30-15h15), tôi đã đặt khách sạn Minh Mạnh trên đường Lý Nam Đế thông qua trang booking.com. Với giá 250k/ngày và không cần đặt cọc trước, khách sạn này không chỉ đẹp mà còn tiện nghi. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, và phòng luôn được dọn dẹp sạch sẽ vào buổi sáng. Tại khách sạn, bạn cũng có thể thuê xe máy với giá ưu đãi: 140k/ngày/xe số.

Buổi chiều sau khi đến Pleiku, tôi đã dạo chơi trên những con phố chính và ghé thăm một số địa điểm như trụ sở chính của Hoàng Anh Gia Lai và quảng trường Đại Đoàn Kết. Buổi tối, nhờ người bạn giới thiệu, tôi đã tìm đến quán T-Nưng đối diện Biển Hồ để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như gà nướng, cơm lam và bò 1 nắng muối kiến. Quán ăn này ngon và hơi đắt đỏ, bữa tối cho 2 người lớn khoảng 600k. Nếu bạn muốn thưởng thức các món khác, bạn có thể tìm đến các quán gần trung tâm thành phố như Phở Hồng, bún mắm cua, bò né, cơm gà Hải Nam, quán IA GUI hoặc Bánh canh cô Bông.

Ngày 2: BIỂN HỒ - BIỂN HỒ CHÈ - CHÙA BỬU MINH - CHÙA MINH THÀNH

Buổi sáng, tôi đã tới Biển Hồ - một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Pleiku. Để đến Biển Hồ từ khách sạn Minh Mạnh, bạn cần di chuyển khoảng 11km. Vé vào cổng chỉ 10k/người. Mặc dù có thông tin về việc cấm xe máy và ô tô, nhưng khi tôi đến, xe máy vẫn được phép và không gặp khó khăn (có thể vào cuối tuần mới cấm xe). Biển Hồ có hàng loạt điểm sống ảo đáng khám phá, bạn chỉ cần có đủ sức khỏe để khám phá tất cả.

Sau khi khám phá hết các điểm thú vị tại Biển Hồ, tôi đã di chuyển qua Biển Hồ Chè - nơi có con đường Hàn Quốc mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Pleiku. Đường từ Biển Hồ đến Hồ Chè khoảng 5km (hãy tìm trên Google Map). Đúng như tên gọi, ở đây có những cánh đồi chè rộng lớn, xanh ngắt giống như đồi chè ở Mộc Châu nhưng lại có vẻ đẹp riêng không thể so sánh.

Ngay bên cạnh Hồ Chè là chùa Bửu Minh, một ngôi chùa đẹp và độc đáo. Tuy tôi không vào bên trong chùa, nhưng đứng ngoài cũng đã thấy đẹp và lạ. Buổi trưa, tôi quay trở về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho buổi chiều tiếp theo.

Buổi chiều, tôi đã khám phá chùa Minh Thành - một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, gần giống các chùa ở Nhật Bản. Ở đây, tôi đã có cơ hội chụp ảnh tuyệt đẹp với nhiều góc sống ảo. Chùa Minh Thành không thể bỏ qua khi bạn đến Pleiku.

Sau khi rời Pleiku, tôi tiếp tục hành trình đến thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plong (Kontum) - nơi được biết đến như "Đà Lạt thứ 2" của cao nguyên đại ngàn.

Ngày 3: KHÁM PHÁ MĂNG ĐEN - KONTUM

Buổi sáng, tôi đã đặt bữa sáng tại homestay, với giá 30k/người. Sau đó, tôi bắt đầu khám phá các điểm chính tại Măng Đen như thác Pasy và làng 37 hộ. Tại làng 37 hộ, có một con đường đẹp mê hồn với đất đỏ rợp đường giữa những cây cỏ xanh. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé qua làng du lịch cộng đồng Kon Bring và tượng Đức Mẹ Măng Đen. Trước khi về, đừng quên ghé chợ Kon Plong để mua măng khô làm quà.

Bữa trưa, hãy thưởng thức món đặc sản gà nướng - cơm lam tại quán cô Sinh, một quán ăn được đánh giá ngon và nổi tiếng ở Măng Đen (giá: 250k/set 2 người).

Buổi chiều, tôi đã đi taxi về TP.Kontum để tham quan nhà thờ gỗ, nhà rông Kon Klor, cầu Konklor và tòa giám mục. Những điểm tham quan này gần nhau, nên tôi thuê taxi lượn 1 vòng với giá 100k cho cả 3 điểm, bao gồm thời gian chờ. Nếu có thời gian, bạn nên ở Kontum ít nhất một đêm để thưởng thức bữa tối với đặc sản gỏi lá. Tôi đã chọn di chuyển trực tiếp về Pleiku (đi taxi ghép: 150k/2 người).

Tại Pleiku, tôi đã lựa chọn khách sạn King 1 gần Biển Hồ để tiện di chuyển đi núi lửa và đập Tân Sơn (nếu ở trung tâm TP, bạn sẽ phải di chuyển xa thêm 10km). Khách sạn có địa chỉ 256 Tôn Đức Thắng, Biển Hồ, Thành phố Pleiku. Với giá 250k/đêm, khách sạn King 1 không đẹp như khách sạn Minh Mạnh, nhưng phòng sạch sẽ và yên tĩnh. Buổi tối, tôi đã dùng bữa cơm tấm gần ngã tư Biển Hồ với giá 25-30k/suất.

Ngày 4: NÚI LỬA CHƯ-ĐĂNG-YA + ĐẬP TÂN SƠN

Sau khi thưởng thức một bát phở khô đặc sản sáng sớm (giá 20k), tôi bắt đầu hành trình khám phá núi lửa. Từ khách sạn, tôi đã di chuyển khoảng 12km để đến núi lửa. Đường đi khá dễ để bạn di chuyển, chỉ có một số đoạn đang thi công hoặc đường có ổ gà, ổ chuột. Vào cuối tháng 10, hoa đăng đã bắt đầu nở rộ trên hai bên đường dẫn lên núi lửa, cùng với hoa dông và hoa giềng. Bạn không thể bỏ qua điểm này.

Để lên đỉnh núi, bạn phải đi theo một con đường mòn khá dốc. Hãy mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ vì khu vực núi lửa không có hàng quán. Tiếp theo, tôi di chuyển đến Đập Tân Sơn (10km). Có một con đường tắt từ núi lửa dẫn đến đập, bạn chỉ cần theo hướng dẫn trên bản đồ. Điểm tham quan này rất đáng để khám phá, với cảnh sắc từ sông, hồ, ao nước yên bình đến những cánh đồng lúa chín vàng thơm ngát. Trên con đường đến đập, bạn còn có cơ hội thấy những cánh đồng cà phê xanh tươi bên hai bên đường. Trước khi rời đập, hãy quay trở về khách sạn để trả phòng và chuẩn bị ra sân bay để đáp chuyến bay trở về Nội Bài.

Tổng chi phí cho 2 người: 6370k (1 người: 3185k)

• Vé máy bay khứ hồi: 3200k
  • Tiền khách sạn: Pleiku (2 đêm): 500k, Măng Đen (1 đêm): 400k
  • Tiền ăn: 1400k (tuỳ theo nhu cầu của mỗi người)